Phim Ảnh

'The Queen's Corgi': Điều gì khiến bộ phim mất đi sức hút với hội yêu Corgi?

Vy Bùi
Chia sẻ

The Queen's Corgi - Những chú chó hoàng gia vẫn sở hữu riêng cho mình tạo hình nhân vật đáng yêu nhưng lại vô tình "mất điểm" vì cốt truyện không đột phá.

Những tác phẩm điện ảnh hoạt hình về thú cưng luôn chiếm một vị trí đặc biệt đối với những “mọt phim” yêu động vật. Tuy nhiên, thị trường điện ảnh lại hiếm khi phát hành các bộ phim dành riêng cho một loài chó cụ thể. Chính vì vậy, The Queen's Corgi - Những chú chó hoàng gia đã sớm thu hút nhiều sự chú ý đặc biệt từ phía khán giả kể từ khi chưa công chiếu. Chúng ta khó có thể “cưỡng lại” tạo hình hết sức đáng yêu của những chú chó thuần chủng này.

Poster “ăn điểm” của The Queen's Corgi.

Đáng tiếc thay, khác với hình dung về một bộ phim mang đầy tính “sang chảnh”, lấy bối cảnh cung điện hoàng gia, nhiều khán giả đã phải thở dài thất vọng vì hơn nửa nội dung của bộ phim lại là về cuộc hành trình của Corgi tại…một trạm cứu hộ chó. Nhưng ta khoan hãy bàn về nội dung vội, hãy tìm hiểu một chút về loài chó Corgi nhé. Và tại sao chúng lại được lựa chọn là “những chú chó hoàng gia”.

Hình ảnh được NSX tiết lộ thì rất “sang chảnh” nhưng trong phim thì…

Giống chó Corgi có nguồn gốc từ xứ Wales, nước Anh.Với ngoại hình mập mạp, chân ngắn và đáng yêu, Corgi luôn đứng đầu danh sách những loài chó được yêu thích nhất trên thế giới cũng như tại Việt Nam. Tuy nhiên, chúng được gắn mác “sang chảnh” vì số ít cá thể thuần chủng và giá cả đắt đỏ. Tại Anh, loài chó này đặc biệt được nữ hoàng Elizabeth đệ nhị yêu thích. Không những thế, chúng còn có khả năng săn đuổi cực kỳ nhanh nhẹn.

Hình ảnh chân thật của chú chó Corgi.

Mở đầu bộ phim, Rex - Corgi “top dog” - chú chó được nữ hoàng yêu thương nhất khiến người xem không khỏi xuýt xoa vì hai đôi mắt tròn xoe đáng yêu. Rex cùng những chú chó hoàng gia khác được nuôi dưỡng, bảo bọc trong cung điện bởi những hậu vệ tinh nhuệ của hoàng gia. Cho đến một ngày…vỏ bọc “bong bóng” như mơ ấy vỡ tan khi Charlie - một chú chó hoàng gia khác lừa Rex ra khỏi cung điện và đẩy chú xuống dòng sông băng giá.

Xem thêm: Review phim hoạt hình 'The Queen's Corgi': Mượn chuyện những chú chó để giáo dục con trẻ

Rex - chú chó được nữ hoàng yêu thương nhất phải chịu sự ghen tỵ vô hình từ các chú Corgi khác.

May mắn thay, Rex đã được cứu sống và đưa đến một trạm cứu hộ chó - nơi có nhiều chú chó khác, những loài chó mà Rex chưa từng gặp bao giờ. Kể từ tình tiết này, bộ phim đột nhiên trở thành một cuộc hành trình đương đầu với một “xã hội chó” thu nhỏ chứ chẳng phải là chú chó cưng của hoàng gia nữa. Mạch phim được triển khai theo hướng quá quen thuộc với khán giả: thú cưng lạc chủ và đương đầu với những chướng ngại vật khi đang tìm về mái ấm thật sự của mình.

Corgi dường như lép vế hẳn so với những loài chó to lớn, khoẻ mạnh khác.

Điểm sáng của phần triển khai nội dung này chính là việc gửi gắm thông điệp rằng mỗi chú chó đều xứng đáng có được sự đối xử bình đẳng từ con người, hoặc từ chính chủ nhân của chúng. Tuy nhiên, sự xuất hiện của quá nhiều loài chó khác đã khiến nội dung chệch đi khỏi “đường ray” của một bộ phim riêng về Corgi từ ban đầu.

Xem thêm: 'The Queen’s Corgi': Hé lộ cuộc sống quý tộc của đàn 'boss' Corgi mông to

Mỗi loài chó đều xứng đáng được đối xử công bằng.

Hơn thế nữa, vốn là loài chó cưng hoàng gia, Rex dường như hoàn toàn lép vế so với những chú chó to khoẻ, nhanh nhẹn, vốn đã nhạy bén với thế giới bên ngoài. Nếu như không nhờ “tình yêu” thức tỉnh, có lẽ Rex vẫn sẽ mải mê sống trong quá khứ huy hoàng. Sự thay đổi trong suy nghĩ của Rex chính là chìa khóa mở ra cánh cổng về cung điện của mình. Thay vì khăng khăng giữ lấy sự cao quý “hoàng gia” của mình, Rex nay đã hoà nhập với những loài chó khác. Thậm chí, chú còn ngỏ ý mời mọi người đến “sinh sống” tại cung điện của mình.

Wanda - cô chó khiến Rex trúng “tiếng sét ái tình”.

Nhìn chung, nếu bạn thuộc hội yêu Corgi hoặc mong muốn tìm kiếm một bộ phim hoạt hình có lồng tiếng để đi xem cùng trẻ nhỏ, Corgi: Những chú chó hoàng già vẫn là một lựa chọn không tồi. Tác phẩm sở hữu tạo hình đáng yêu, màu sắc tươi sáng và cũng có nhiều tình tiết hài hước. Điểm thú vị mà khán giả có thể phát hiện trong phim chính là sự xuất hiện của tổng thống Mỹ - Donald Trump phiên bản hoạt hình.

Một vị tổng thống “nghiện” selfie.

Tuy nhiên, việc ra rạp cùng ngày với Avengers vẫn là một thử thách khá lớn đối với tác phẩm này.

Corgi: Những chú chó hoàng gia sẽ ra rạp vào ngày 26/4.

Chia sẻ

Bài viết

Vy Bùi

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất