Phim Ảnh

‘The Nutcracker and the Four Realms’ và những nhận xét xát muối vào tim

Rika
Chia sẻ

Với 34% số điểm trên Rotten Tomatoes, "The Nutcracker and the Four Realms" được xem là người con nhà Disney sẽ ẵm trọn giải Mâm xôi vàng năm 2018, cùng với người anh em "A Wrinkle in Time". Sau đây là một vài nhận xét gay gắt dành cho đội Kẹp Hạt Dẻ.

Từ những ngày đầu tiên được công chiếu, The Nutcracker and the Four Realms (tên tiếng Việt: Kẹp Hạt Dẻ và bốn vương quốc) đã nhận được khá nhiều chỉ trích từ dư luận. Kịch bản khởi đầu là một sự kết hợp gữa câu chuyện nguyên tác và vở ballet của Tchaikovsky, nhưng thành phẩm cuối cùng lại thiên về khai thác nội dung câu chuyện hơn là vẻ đẹp của vở ballet. Đây có lẽ là nguyên nhân quan trọng nhất dẫn đến sự thất bại của The Nutcracker and the Four Realms khi nguyên tác The Nutcracker vốn là một tác phẩm được truyền tải qua các điệu múa.

Có thể nói, phân cảnh duy nhất nhận được nhiều lời khen ngợi từ các nhà phê bình chính là khoảnh khắc điệu múa của nữ vũ công người Mỹ, Misty Copeland, xuất hiện. Nếu các nhà làm phim chú trọng khai thác tài năng của Misty Copeland hơn thì có lẽ, bộ phim sẽ không trở thành thảm họa. Trớ trêu thay, nhà Chuột lại ra mắt một tác phẩm bình thường như bao tác phẩm khác.

Với 34% số điểm trên Rotten Tomatoes, The Nutcracker and the Four Realms được dự đoán là đứa con nhà Disney sẽ ẵm trọn giải Mâm xôi vàng năm 2018, cùng người anh em A Wrinkle in Time. Sau đây là một vài nhận xét gay gắt dành cho The Nutcracker and the Four Realms.

CNN (Brian Lowry)

The Nutcracker and the Four Realms mang đến cho tôi cảm giác như đây là một sản phẩm của sự chắp vá, dù trên góc nhìn về mạch truyện hay thiết kế. Tuy những pha hành động trong bộ phim rất hấp dẫn và phong phú nhưng chúng ta khó lòng mà biết được chúng được tạo ra với mục đích gì.

Những diễn viên chính trẻ tuổi - bao gồm cả chàng Nutcracker nhanh nhẹn (Jayden Fowora-Knight), người đã giúp đỡ nàng Clara trong chuyến hành trình - diễn xuất khá ổn nhưng họ cũng chỉ lột tả được một khía cạnh của những nhân vật trong nguyên tác. Bộ phim đã để lại trong lòng khán giả vô vàn câu hỏi như “Câu chuyện đó có thật sự là nguyên tác của Tchaikovsky sao?”, “Vì sao bọn họ lại đốt tiền vào một tác phẩm kinh khủng như vậy?”.

New York Post (Johnny Oleksinski)

Nhìn chung, bộ phim khá rối rắm và hơi buồn cười. Cặp đôi đạo diễn Lasse Hallström (Chocolat) và Joe Johnston (Jurassic Park III) đã quá cố chấp trong việc nhuộm cho bộ phim một màu u buồn và bi thảm. Ví dụ như ngài Mouse King đã biến một con quái vật đáng sợ trở thành một bầy chuột nhầy nhụa, khiến khán giả không khỏi liên tưởng đến vụ án chuột tràn lan ở nhà hàng Taco Bell tại West Village vào năm 2007. Giáng Sinh vui vẻ nha mọi người.

Bộ phim này chỉ có thể dùng hai từ “tệ” và “nhạt” để miêu tả. Mackenzie Foy, nữ diễn viên đảm nhận vai Clara, một nhân vật vô cùng ngây thơ và hồn nhiên, nhưng Mackenzie lại trông như một siêu mẫu trên sàn diễn thời trang tên là Svetlana. Anh chàng Knightley nói chuyện như vừa hít bóng Heli (giọng nói nheo nhéo) vậy. Và cô Mirren ăn mặc như một tên cướp biển trong buổi diễu hành đường phố.

Tôi sẽ mua vé xem bản ballet.

The AV Club (Katie Rife) 

Mọi phút giây của bộ phim đều mang đến cảm giác máy móc, rập khuôn, lỏng lẻo, nhàm chán và tẻ nhạt. Mặc dù dàn diễn viên có vẻ phong phú và đa dạng đến mức có thể nhận được bằng khen từ hệ thống giáo dụng STEM (hoặc hệ thống giáo dục công nghiệp máy hơi nước của thế kỷ XIX) nhưng bộ phim vẫn tạo cho người xem cảm giác tựa như đây là một cuộc khảo sát thị trường, một chiến dịch nhằm thu hút nhiều người tiêu dùng nhất có thể.

Trailer phim.

IndieWire (David Ehrlich)

Điều khủng khiếp nhất trong bộ phim chính là phân cảnh đặc trưng và đáng mong đợi nhất trong nguyên tác The Nutcracker lại bị nhà sản xuất bỏ quên và thực hiện cẩu thả bằng một phân đoạn nhảy múa đơn giản với sự dàn dựng đơn sơ và sự xuất hiện ngắn ngủi của nữ vũ công Misty Copeland. Không dừng lại ở đó, bộ phim còn thất bại trong việc thu hút trẻ em với cốt truyện quá đỗi phức tạp và thế giới viễn tưởng được dựng lên bằng 130 triệu USD. Quả là một cực hình khi phải ngồi yên và theo dõi bộ phim từ lúc bắt đầu cho đến lúc kết thúc.

The Hollywood Reporter (David Rooney) 

Thẳng thắn mà nói thì The Nutcracker and the Four Realm là một mớ hỗn độn. Khá khen cho các nhà làm phim vì đã bắt kịp được thị hiếu hiện nay nhưng họ lại mải mê chạy theo cái mới mà lãng quên những giá trị kinh điển. Họ đã cố gắng lồng các bản nhạc cổ điển của Tchaikovsky và James Newton Howard vào phim như một cách tạo âm hưởng kinh điển nhưng điều đó chỉ khiến bộ phim thêm phần rập khuôn.

The Nutcracker and the Four Realms vốn là một tác phẩm được sinh ra để dành cho những bậc phụ huynh và những bạn trẻ đam mê ballet nhưng bộ phim thành phẩm lại thiếu đi những cảnh nhảy múa, gây thất vọng cho hầu hết các khán giả đến rạp. Disney biết rõ họ những gì họ đang làm, họ công chiếu bộ phim như một vật thử nghiệm. Với một cốt truyện kinh điển, một dàn diễn viên gạo cội, The Nutcracker and the Four Realms có thể trở thành một ngôi sao sáng nếu các nhà làm phim thay đổi hướng đi của mình.

Chia sẻ

Bài viết

Rika

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất