Phim Ảnh

'The Nun': Sự thật đằng sau phần ngoại truyện của 'The Conjuring'

Anh Anh
Chia sẻ

Vũ trụ ''The Conjuring'' đầy ám ảnh nay đã có hẳn một tập phim riêng để lý giải gốc gác của ma sơ Valak với tựa đề ''The Nun''.

Lưu ý: bài viết có tiết lộ một phần nội dung bộ phim

Bộ phim The Nun lấy bối cảnh cả một thập kỷ trước thời điểm xảy ra những sự kiện trong The Conjuring đã thu hút không ít sự chú ý từ khán giả trong thời gian gần đây. Như mọi người đã biết, phần kịch bản các bộ phim thuộc vũ trụ The Conjuring được dựa trên những nghiên cứu tâm linh của hai thầy trừ tà là EdLorraine Warren. Bộ phim The Nun cũng không phải trường hợp ngoại lệ.

Đúng rồi đấy, chúa tể địa ngục Valak là một con quỷ có thật

Trên thực tế, một con quỷ tên Valak (hoặc Valac/Vlax/Valu/Vlic/Volac) được biết đến rất rộng rãi bởi các nhà tâm linh, nhưng việc Valak xuất hiện trong vũ trụ The Conjuring với hình dáng một bà sơ lại là ý tưởng đến từ các nhà làm phim. Nếu bạn có nhã hứng muốn biết thêm chi tiết về quỷ Valak thì có thể tìm đọc lý lịch trích ngang 72 loài quỷ trong cuốn Ars Goetia Of The Lesser Key Of Solomon được xuất bản từ thế kỷ 17. Quỷ Valak trong đó được miêu tả là một cậu bé với đôi cánh thiên thần, cưỡi một con rồng hai đầu và là một nhân vật vô cùng máu mặt trong thế giới loài quỷ. Nói tóm lại là phiên bản gốc này đáng sợ gấp bội lần so với phiên bản ma sơ hắc ám trong The Nun.

Bản thân bà đồng Lorraine Warren cũng bị ám bởi một vong linh mang hình dáng bà sơ

Đạo diễn James Wan đã giải thích với i09 như sau: “Trong một lần nói chuyện với Lorraine, cô ấy đã nhắc đến việc nhà mình bị ám bởi một vong linh, nhìn như một lốc xoáy mà trong đó là hình hài một người trùm đầu kín…” Đây chính là nguồn gốc cho ý tưởng ma sơ Valak, đồng thời cũng là nguồn cảm hứng cho chi tiết Lorraine hay nhìn thấy Valak trong The Conjuring 2. Tuy nhiên, The Nun sẽ là một câu chuyện riêng lẻ về Valak chứ không liên quan gì đến Lorraine cả.

Bộ phim được quay ở tu viện Cârța ngoài đời thật

Tu viện nói trên được nhắc đến trong phim với tên gọi “tu viện ở St. Carta”, thuộc Transylvania. Tu viện ngoài đời thực chất tọa lạc tại một vùng núi của Romania. Cârța được xây dựng vào khoảng năm 1202, và tương tự như trong phim, đây chính là ngôi nhà của các thầy tu và nữ tu với trang phục chủ đạo là màu trắng. Tu viện Cârța này không hề có truyền thuyết ma quỷ gì như trên phim ảnh cả. Trên thực tế, các tu sĩ ở Cârța đã bị vua Hungary đuổi đi từ năm 1494. Đến thời điểm hiện tại, nơi đây chỉ còn lại những bức tường trắng và thỉnh thoảng trở thành nên tụ tập của một vài người theo đạo Tin Lành. Trong khi đó, bộ phim lại mô tả một tu viện vẫn hoạt động bình thường ở thời điểm năm 1952.

Chuyện nữ tu bị ma nhập đã từng xảy ra ở Romania

Trước nay, các phim thuộc vũ trụ The Conjuring thường có truyền thống đem lên màn ảnh những sự kiện ngoài đời thật như hiện tượng siêu nhiên ở Amityville và Enfield. The Nun là đứa con ”sinh sau đẻ muộn” nhưng đương nhiên là vẫn giữ nguyên thông lệ này. Trong lịch sử trừ tà và bùa phép của người Romania, một sự kiện quỷ nhập cũng đã từng được ghi lại vào năm 2005. Cụ thể, một người phụ nữ 23 tuổi sau khi vào tu viện đã có những hành động kỳ lạ. Bác sĩ chẩn đoán cô bị bệnh tâm thần phân liệt nhưng những người xung quanh lại một mực khẳng định đã chứng kiến những hành động như bị quỷ nhập. Buổi trừ tà cuối cùng đã cướp đi mạng sống của cô và những người chịu trách nhiệm cho việc này đều phải vào tù.

Tuy dựa trên những chi tiết có thật, nhưng bộ phim không hề thật tí nào (đương nhiên rồi)

Chẳng cần ai thuyết phục thì khán giả cũng thừa biết rằng bộ phim này không hề có ý khẳng định về việc một tu viện ngoài đời nào đó bị ma quỷ quấy rối. Ngoài ra, việc đạo diễn James Wan dùng The Nun để tạo mối liên kết giữa The ConjuringAnnabelle không chỉ được người hâm mộ nhiệt liệt đón nhận mà còn thu hút sự chú ý của cả ‘’dân ngoại đạo’’.

Tính ra thì The Nun chính là bộ phim ‘’dựa trên những sự kiện có thật’’ nhiều nhất trong vũ trụ The Conjuring. Những phần phim khác trước khi ra mắt đều quảng cáo rất nhiệt tình về độ chân thật nhưng sau đó cũng không có bằng chứng thuyết phục nào cho người hâm mộ.

Mạch truyện của vũ trụ The Conjuring cũng chẳng còn quá xa lạ đối với các “mọt” phim kinh dị. Tương tự vô vàn mẩu chuyện kinh dị ngoài kia, kịch bản kiểu nhân vật chính có siêu năng lực chiến đấu chống lại một con quỷ không biết nói đã là mô típ được nhai đi nhai lại nhiều lần. Chính James Wan cũng thừa nhận khán giả sẽ chẳng gặp bất ngờ lớn nào khi xem phim, bởi The Nun chỉ là sự kết hợp giữa mạch truyện về Valak và phong cách đặc trưng của The Conjuring mà thôi.

Chia sẻ

Bài viết

Anh Anh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất