Phim Ảnh

'The New Mutants': 26 bí ẩn đằng sau trailer kinh dị mới được ra mắt (Phần 1)

Nguyễn Trần Đăng Khoa
Chia sẻ

Disney cuối cùng cũng đã công bố trailer mới nhất của bộ phim The New Mutants, bộ phim đã được các fan mong đợi từ tận năm 2018

Sau nhiều năm sản xuất, cộng thêm nhiều năm dời lịch chiếu, đoạn trailer chính thức thứ 2 của bộ phim The New Mutants cuối cùng cũng được ra mắt. Dù thương hiệu X-Men của nhà Fox đã khá chật vật, nhưng sức hấp dẫn của những câu chuyện về dị nhân là không thể chối cãi.

Những tác phẩm điện ảnh về các nhân vật đặc biệt như Logan hay Deadpool đều chứng mình rằng, người xem cần nhiều hơn là những thể loại siêu anh hùng bình thường. Joker của nhà DC cũng chính là một trong những minh chứng rõ ràng nhất cho điều này, khi đó chính là tác phẩm điện ảnh chuyển thể từ truyện tranh có doanh thu cao nhất mọi thời đại.

The New Mutants đã bị dời lịch chiếu rất nhiều lần, chủ yếu là vì thương vụ giữa DisneyFox. Nhưng giờ đây, khi mọi chuyện đã ổn thỏa, cuối cùng thì người xem cũng đã được thưởng thức một bộ phim hoành tráng.

Trước đây, nhà Chuột đã bỏ rất nhiều thời gian để cân nhắc xem liệu có nên chiếu bộ phim này độc quyền trên kênh truyền hình trực tuyến Disney+ của họ hay không, đặc biệt là sau sự thất bại ê chề của bộ phim Dark Phoenix ở phòng vé. Tuy nhiên, tin chính thức của đạo diễn Josh Boone, bộ phim sẽ được ra mắt vào tháng 4 sắp tới.

Poster phim The New Mutants

Với những hình ảnh đã được nhá hàng qua trailer, chắc chắn đây là một bộ phim không thể bỏ qua. Bộ phim là phiên bản chuyển thể của series truyện tranh New Mutants của họa sĩ Chris ClaremontBill Sienkiewicz.

Hãy cùng tìm hiểu những hình ảnh đã được nhà sản xuất lồng ghép vào trailer 2 của bộ phim.

26. Những khuôn mặt trên tường

Trailer của bộ phim mở đầu với hình ảnh tuyết rơi từ trần nhà của một căn phòng kín. Hình ảnh này được coi là sự kính trọng của bộ phim đối với phiên bản gốc của tác giả Sienkiewicz. Sau đó là hình ảnh của Dani Moonstar bị tra tấn bởi hàng loạt khuôn mặt trồi ra từ cả 3 bức tường. Đây cũng chính là hình ảnh được dùng trong poster của bộ phim 2 năm về trước.

25. Demon Bear đã tấn công gia đình của Dani

Trong cơn ác mộng, cô bé Dani đã nhớ lại cái đêm đầu tiên mà sức mạnh của cô bộc lộ, đã có một cuộc tấn công vô cùng tàn bạo xảy ra, và nạn nhân chính là gia đình của Dani. Có vẻ như Demon Bear chính là thực thể chịu trách nhiệm cho sự kiện này. Phân cảnh này hoàn toàn giống với nguyên tác truyện tranh, khi cô bé có một điềm báo rằng ai đó sẽ nhắm đến cô. Cả bố và mẹ Dani đều đã mất trong đêm đó. Đến đây thì dường như người xem đã ý thức được rằng, The New Mutants sẽ là bộ phim xoay quanh góc nhìn của nhân vật này.

24. Cecilia Reyes

Dani, sau khi được đưa đến một trung tâm, có vẻ như là nơi trị bệnh của người đột biến, đã gặp một người phụ nữ có tên là Cecilia Reyes, được thủ vai bởi nữ diễn viên Alice Braga. Trong phiên bản gốc, Cecilia là một bác sĩ và đồng thời cũng là một người đột biến. Cô sở hữu những sức mạnh đặc trưng, tuy nhiên lại muốn sống một cuộc đời bình dị. Dẫu vậy không phải lúc nào cuộc sống cũng giống như cô mong muốn, khi hàng loạt biến cố xảy đến và nhân vật này bị kéo vào cuộc chiến giữa các X-Men. Bộ phim The New Mutants có vẻ như đã thay đổi hoàn toàn nhân vật này, không phải chỉ là đổi khuôn mặt, mà lẽ ra trong bản gốc, Cecilie là một dị nhân da màu.

23. Ngôi trường cho các dị nhân

Đạo diễn Josh Boone đã miêu tả bộ phim này như là một tác phẩm siêu anh hùng trộn lẫn với bối cảnh của một ngôi nhà ma. Cốt truyện của phiên bản truyện tranh được liên kết rất nhiều với ngôi trường dành cho các dị nhân của giáo sư Xavier Chales. Dù cho thiết kế của ngôi trường trong bộ phim khá giống với bản gốc, ngôi nhà “ma ám” trong The New Mutants có vẻ như đen tối và chặt chẽ hơn. Nơi đó mang lại cảm giác khá giống với một bệnh viện cổ xưa, và đây cũng là nơi diễn ra hầu hết các sự kiện trong bộ phim. Một vài thông tin ngoài lề khác, là The New Mutants chỉ sử dụng 10% các cảnh quay và với phông xanh, còn lại đều là những cảnh phim thật được quay trong ngôi nhà đó.

22. “Con có biết dị nhân là gì không?”

Đã có nhiều tin đồn cho rằng, The New Mutants là một tác phẩm được sản xuất để mở đường cho các dị nhân vào vũ trụ điện ảnh Marvel. Tuy nhiên, có vẻ như sự thật sẽ hoàn toàn trái ngược. Trong đoạn trailer, đã có một phân cảnh khi Cecilia nói với Dani rằng cô bé là một dị nhân. Và có vẻ như trong thế giới đó, sự xuất hiện của những người đột biến là vô cùng hiếm hoi. Chính xác hơn thì từ mà Cecilia đã dùng để tả Dani chính là “lạ lùng”.

21. Wolfsbane nhớ về lần đầu tiên biến đổi

Cecilia đã hỏi các dị nhân trẻ trong căn phòng xem liệu họ có nhớ về lần đầu tiên mà họ không kiểm soát được sức mạnh của mình không. Và tâm trí Wolfsbane là nơi đầu tiên những kí ức đau buồn ùa về. Có vẻ như cô bé đã biến hình tại một nhà thờ. Đây là chi tiết khá quan trọng, vì sức mạnh của các dị nhân trước giờ chỉ bộ lộ khi họ đang trong tình trạng căng thẳng cực độ hay phải đối đầu với những bi kịch vô cùng đau thương. Trong phiên bản truyện tranh, Rahne Sinclair đã bị bố mình bạo hành, vậy nên có rất nhiều điều khán giả có thể suy ra khi liên kết các chi tiết này lại với nhau.

20. Cannonball đã vô cùng sợ hãi khi sức mạnh của anh phát triển

Sam Guthrie - Cannonball, đã tránh việc chia sẻ câu chuyện của anh. Tuy nhiên trong trailer, đạo diễn đã đính kèm hình ảnh khi Sam vô cùng tức giận và sợ hãi. Có thể một lần nữa, những chi tiết trong truyện tranh được lấy ra, và đã có kha khá người chết trong một lần Cannonball không kiểm soát được sức mạnh của mình. Chính chi tiết này là minh chứng cho việc, The New Mutants là một thể loại phim siêu anh hùng hoàn toàn mới. Một chi tiết mà nhiều người nên để ý, đó chính à nam diễn viên Charlie Heaton không hề tăng cân hay luyện tập cơ bắp cho vai diễn này, và điều đó ắt hẳn là ý đồ của bộ phim.

19. Cốt truyện của nhân vật Sunspot đã được viết lại hoàn toàn

Trong nguyên tác truyện tranh, Roberto Da Costa là một dị nhân người Brazil với khả năng điều khiển năng lượng mặt trời. Nhân vật này đã được xuất hiện kha khá những tác phẩm điện ảnh liên quan đến dị nhân, như series hoạt hình X-Men: Evolution hay thậm chí là X-Men: Days of Future Past. Và có vẻ như với mỗi lần xuất hiện, anh đều được “làm trắng” một lần. Tới bây giờ thì Henry đã được đảm nhận bằng một nam diễn viên da trắng người Brazil. Điều này cũng đồng nghĩa với việc toàn bộ cốt truyện của Sunspot đã được thay đổi.

18. Magik tiết lộ về quá khứ đen tối của mình

Đây là một chi tiết khá dễ để bỏ qua. Bộ phim The New Mutants đã kết hợp cả 2 phiên bản, một là bản mới, một là từ đoạn phim được trích từ phân đoạn được công chiếu ở sự kiện CCXP 2017. Đó là lúc các dị nhân tập hợp lại để nói về sức mạnh của mình. Khi mọi người đều đang lưỡng lự thì Magik không hề ái ngại mà khoe luôn rằng mình đã lần lượt giết 18 người đàn ông. Tuy nhiên trong đoạn trailer, cách mà người người kia bị giết đều đã bị cắt bỏ, thay vào đó chỉ còn là những cái xác nằm rải rác trên sàn.

17. Trường lực bao quanh ngôi trường

Qua đoạn trailer, người xem cũng ngầm hiểu rằng, ý đồ của Cecilia có vẻ như không phải là tốt. Khi Dani đi dạo quanh khuôn viên trường, cô đã phát hiện ra một lớp trường lực không thể xuyên thấu. Chính điều này đã ngăn chặn sự trốn chạy của bất kì ai từ bên trong, hay thậm chí là sự đột nhập từ bên ngoài. Đó cũng chính là lúc mà Magik tiết lộ với Dani rằng, đó không phải là một ngôi trường, mà là một trại giam khổng lồ. Trong nguyên tác truyện tranh, giáo sư Charles Xavier đang bị kiểm soát bởi một người ngoài hành tinh có tên Brood Queen. Brood đã trú ngụ vào cơ thể của giáo sư X và tìm kiếm những cơ thể khác với sức mạnh to lớn hơn.

16. Cecilia theo dõi những người đột biến

Hầu hết thời gian mà bác sĩ Cecilia làm đều là theo dõi những bệnh nhân của bà ta bằng những chiếc camera chuyên biệt. Đây có vẻ như là một hành động không được “quang minh chính đại” cho lắm. Chính điều này đã dẫn đến một niềm tin đối với các fan rằng, bà ta chính là tên trùm cuối cùng.

Trailer phim The New Mutants

Chia sẻ

Bài viết

Nguyễn Trần Đăng Khoa

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất