Phim Ảnh

Từ 'Vườn sao băng' đến 'Thân ái nhiệt tình yêu thương': Thể loại phim thần tượng của Hoa ngữ đang trên đà phát triển tốt?

Lâm Ngọc Chi
Chia sẻ

Thời gian gần đây, Thân ái nhiệt tình yêu thương đang phát sóng và rất hot, thậm chí nổi qua sáng đến nước bạn. Nhớ lại lúc trước, thể loại thần tượng bị đánh giá thấp, từ diễn viên đến lời thoại đều rất gượng gạo. Nhưng nay, thể loại thần tượng đã đến thời gian chuyển mình một cách mạnh mẽ.

Nếu nói đến nhân vật mở đường cho thể loại thần tượng thì thực sự không thể không nhắc đến Vườn sao băng. Vào năm 2001, tác phẩm phim này khi được phát sóng đã lập kỷ lục phim truyền hình và đảm bảo rating đến tận năm 2006. Đối với các khán giả ở Trung Quốc mà nói trước đó họ chưa từng được tiếp xúc qua thể loại này. Đến khi Vườn sao băng xuất hiện, có thể gọi đó là một hiện tượng và gần như ảnh hưởng đến một nhóm bạn trẻ.

Xem thêm: Địch Lệ Nhiệt Ba dẫn đầu top nghệ sỹ bị bàn tán tiêu cực và lượng người đánh giá trên Douban cao nhất 4 năm liên tiếp
Thể loại phim thần tượng đang trong tình trạng thăm dò trong giới phim ảnh, trong một thời dài vẫn chưa nắm được bản chất tinh tế. Ở Nhật có phim Vườn sao băng (Con nhà giàu Nhật Bản), Hãy yêu người vô dụng như tôi, Hàn Quốc có Cung, Người kế thừa và đến Trung Quốc, tác phẩm nhiều đến mức không kể hết được. Ở Trung Quốc có rất nhiều diễn viên tốt, đạo diễn, biên kịch đỉnh và câu hỏi đặt ra tại sao các phim ảnh thần tượng bấy lâu nay vẫn không nổi lên.

Xem thêm: Nhân vật mẹ trong phim qua đời, thế nhưng Trịnh Sảng diễn không rơi một giọt nước mắt nào!
Trước đó khán giả đều không mấy quan tâm đến thể loại thần tượng vì họ nghĩ thể loại này làm họ cảm thấy khó nuốt, khó tìm được hứng thú khi xem phim. Tuy nhiên hiện tại thể loại thần tượng được đón nhận, vì không những dàn diễn viên chính tươi đẹp mà dàn diễn viên phụ cũng rất bắt mắt. Ví dụ như Thân ái nhiệt tình yêu thương đã gần như rất thành công. Diễn xuất của các diễn viên từ chính đến phụ đều rất tốt.

Trong thời gian tới, hy vọng những bộ phim thần tượng chất lượng sẽ sớm xuất hiện, khẳng định tên tuổi của diễn viên và ekip sản xuất.

Chia sẻ

Bài viết

Lâm Ngọc Chi

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất