Phim Ảnh

'The Lion King': Sự trở lại đầy ấn tượng mà vẹn nguyên xúc cảm sau 25 năm của Vua Sư Tử

Đinh Huyền
Chia sẻ

Tiếp tục chuyển mình sau thành công của Aladin, The Lion King 2019 được công chiếu trong sự kỳ vọng từ phía khán giả nhờ phiên bản hoạt hình đã làm nên huyền thoại. Song gây ấn tượng cả về mặt hình ảnh lẫn âm thanh bên cạnh nội dung từng làm thổn thức bao thế hệ, Disney một lần tạo nên siêu phẩm.

Hiện lên với đoạn nhạc quen thuộc đã in sâu vào tuổi thơ của thế hệ 9x qua Can You Feel the Love Tonight? đến Circle, Disney kể từ lần đầu tiên chiêu mộ công chúng với The Lion King vào năm 1994 cuối cùng cũng gây choáng ngợp khi chính thức thực hiện phiên bản live -action cho tác phẩm kinh điển này. Để rồi, thêm một lần làm sống dậy cả bầu trời ký ức khi khắc họa rõ nét từng nhân vật tưởng chừng đã ngưng đọng ở quá khứ, đạo diễn Jon Favreau thành công trong việc tạo ra sự mới mẻ cho The Lion King nhưng không làm mất đi giá trị mà bộ phim mang lại sau ngần ấy năm.

Xem thêm 'The Lion King': Bom tấn mùa hè được trông đợi bậc nhất

Song với nội dung được bám sát nguyên tác trước đó, The Lion King 2019 xoay quanh câu chuyện kể về hành trình tìm lại bản thân và giành lấy vương quyền vốn thuộc về mình của hoàng tử Simba - nhân vật được ấn định sẽ kế thừa ngai vàng mà vua sư tử Mufasa để lại. Để rồi, đề cao tình phụ tử thiêng liêng với những phân đoạn cảm động bởi ánh mắt như vọng lại bao tiếng lòng của Simba khi tận mắt chứng kiến cái chết của Mufasa, bố cục phim tuy đã được đoán trước vẫn không ngừng phản chiếu nỗi ám ảnh đối với khán giả. Dù vậy, đặc tả sự biến chuyển tâm lý và tính cách của Simba trước bão tố cuộc đời, bộ phim phân chia hai thái cực rõ ràng giữa một bên là bản lĩnh cùng tư duy hiếu thắng của kẻ cầm quyền với lối sống an toàn mà Simba theo đuổi kể từ khoảnh khắc tâm trí bị hằn sâu lời buộc tội đầy dã tâm của Scar.

'The Lion King': Sự trở lại đầy ấn tượng mà vẹn nguyên xúc cảm sau 25 năm của Vua Sư Tử

Xem thêm Loạt phản ứng đầu tiên về 'Vua Sư Tử' bản live-action: 'Xứng đáng với bản gốc năm 1994!'

Cùng đó, sử dụng yếu tố ẩn dụ để khẳng định tầm quan trọng ở hai tiếng “gia đình”, The Lion King nhẹ nhàng giúp khán giả cảm nhận một cách sâu sắc sứ mệnh của Simba trong việc giải cứu muôn loài khỏi ách thống trị từ phía Scar và bầy linh cẩu. Từ đây, không dừng lại ở độ tuổi thiếu nhi trước màn song kiếm hợp bích mang tính giải trí cao của “đôi bạn cùng tiến” - Pumbaa và Timon, tiết tấu phim ngày càng gay cấn bởi trận chiến tay đôi nảy lửa nhưng không kém phần giật gân mang đầy yếu tố bất ngờ của Simba với Scar hay Scar bên “hội những người anh em” bằng mặt nhưng không bằng lòng như linh cẩu.

Xem thêm Review The Lion King (Vua Sư Tử): Một tuyệt tác mãn nhãn mà bất kì ai cũng nên xem

Để rồi bên lề nội dung với kỹ xảo ấn tượng bởi công nghệ 4K Ultra HD, The Lion King phiên bản live-action mang lại trải nghiệm chân thực và trọn vẹn nhất cho người xem. Rằng mở ra bối cảnh rộng lớn và hùng vĩ với sự xuất hiện của muôn thú chốn rừng xanh bạt ngàn, siêu phẩm đến từ nhà Disney được đầu tư kỹ lưỡng trong mỗi phân đoạn nhằm nhấn mạnh vào chất lượng tuyệt hảo khiến khán giả phải trầm trồ cảm thán. Song đồng thời trở thành sự kết hợp hoàn hảo khi chỉn chu ở từng chi tiết với phần âm thanh, các ca khúc được thể hiện trong phim từ bản phụ đề đến bản lồng tiếng đều không làm khán giả thất vọng.

Hứa hẹn sẽ làm mưa làm gió trên đường đua phim rạp trong hè này, The Lion King dự kiến sẽ khởi chiếu vào ngày 19/07/2019 tại các cụm rạp trên toàn quốc.

Chia sẻ

Bài viết

Đinh Huyền

Tin mới nhất