Phim Ảnh

'The Lion King' sẽ là tác phẩm lớn nhất của Disney trong năm 2019, không phải là Avengers: Endgame?

Thịnh Phạm
Chia sẻ

The Lion King liệu có khiến khán giả phải bất ngờ?

Bản live-action của Lion King rất có thể sẽ là bộ phim lớn nhất của Disney trong năm 2019 - không phải là Avengers: Endgame (và cũng không phải là Star Wars: The Rise of Skywalker). Với rất nhiều phần tiếp theo, live-action và phim siêu anh hùng phát hành trong năm nay, Disney đang dần biến 2019 trở thành năm mang về doanh thu lớn nhất cho họ.

Tất nhiên, hai bộ phim chính trong con số doanh thu đó chính là EndgameThe Rise of Skywalker, thế nhưng, thật vô lý khi coi The Lion King là một kẻ yếu trong cuộc đua này, bất chấp những fan hâm mộ cuồng nhiệt mà MarvelStar Wars đã phát triển trong những năm qua.

Avengers: Endgame đang được xem là một trong những bộ phim lớn nhất mọi thời đại, và đúng như vậy. Là chương kết thúc Infinity Saga của Marvel Studios, Endgame dự kiến sẽ phá vỡ các kỷ lục phòng vé trên toàn thế giới vào tuần đầu ra mắt. Avengers năm nay phải đối mặt với sự cạnh tranh khốc liệt hơn Infinity War đã làm vào năm 2018. Thay vì cạnh tranh với một bộ phim siêu anh hùng khác (Deadpool 2) và một phần tiền truyện được dự đoán trước (Solo: A Star Wars Story), Endgame sẽ chiến đấu với những đối thủ nặng ký hơn rất nhiều như Thám tử PikachuGodzilla: King of the Monsters.

Bên cạnh phần tiếp theo Godzilla sắp tới được mong đợi trên toàn thế giới, bộ phim Pikachu live-action đầu tiên cũng là điều mà cả thế giới hào hứng chờ đợi. Cả hai bộ phim đều có thể là đối thủ đáng gờm với Endgame - nhưng chỉ đến mức làm cho nó có thể không trở thành bản phát hành lớn nhất trong năm. Chắc chắn, Endgame sẽ kiếm được ở thị trường trong nước, nhưng chính thị trường nước ngoài sẽ quyết định thành công của nó.

Đó là cách giúp tất cả các phim Marvel thành công, đặc biệt là với loạt phim Avengers. Điều đáng nói ở đây là Infinity War thậm chí còn không đánh bại được doanh thu nội địa của Black Panther, mặc dù Black Panther thực tế xuất hiện trong cả 2 phim.

Vậy vị trí doanh thu trong nước lớn nhất năm 2019 sẽ thuộc về bộ phim nào? Có thể là Vua sư tử không? Mặc dù không ai mong đợi The Lion King được làm lại tại phòng vé, mọi người chắc chắn đang tự hỏi liệu nó có thể hoạt động tốt như thế nào. Có lẽ so sánh tốt nhất vào lúc này là chiến thắng phòng vé của Jurassic World so với Avengers: Age of Ultron. Vào năm 2015, không ai nghĩ rằng phần tiếp theo của Công viên kỷ Jura (phần tiếp theo của một thương hiệu đã suy yếu về chất lượng và đã không hoạt động trong hơn một thập kỷ) có thể đánh bại phần tiếp theo của một trong những bộ phim lớn nhất mọi thời đại: The Avengers .

Những gì đang xảy ra với The Lion King là kiểu thành công đó nhưng ở mức độ mà Disney đã từng thấy với các bản làm lại của họ. Một ví dụ tiêu biểu trong thời gian gần đây là Người đẹp Quái vật. Phiên bản làm lại năm 2017 thu về trên toàn thế giới doanh thu gấp ba lần so với người tiền nhiệm năm 1991, kiếm được 1,264 tỷ đô la tại phòng vé toàn cầu. Nếu The Lion King gây được ấn tượng tốt với khán giả, nó sẽ kiếm được khoảng 2,3 tỷ đô la trên toàn thế giới. (nhiều hơn cả Infinity War và thậm chí cả Star Wars: The Force Awakens).

Simba phiên bản live-action

Lưu ý rằng khi The Lion King phát hành tại các rạp vào năm 1994, nó đã trở thành bộ phim có doanh thu cao thứ hai mọi thời đại, chỉ sau Jurassic Park. Mặc dù Endgame sẽ thu hút hàng triệu người, đặc biệt là vào tuần ra mắt, nhưng nó vốn đã hướng đến người hâm mộ và những người có sở thích thông thường trong thể loại siêu anh hùng. Các gia đình có trẻ nhỏ sẽ không phù hợp với bộ phim như vậy nên họ sẽ cho Vua sư tử.

Đây là một loại phim sẽ mang lại niềm vui cho cả gia đình trong nhiều tuần liên tiếp. Và với rất ít đối thủ thực sự ra mắt cho đến khi kỳ nghỉ lễ diễn ra, Vua tử có thể kiếm được hàng triệu đô la liên tục trong vài tuần - tương tự như Jumanji: Welcome to the Jungle (một bộ phim gia đình mạnh mẽ khác).

Chia sẻ

Bài viết

Thịnh Phạm

Tin mới nhất