Phim Ảnh

‘The Last Empress’ (Hoàng hậu cuối cùng) xứng đáng là phim cung đấu xứ Hàn 'cẩu huyết' nhất 2018

Nga Cao
Chia sẻ

Chỉ mới gần 1/3 chặng đường phát sóng (16/48 tập), nhưng "The Last Empress" (Hoàng hậu cuối cùng) đã lôi cuốn người xem khi xây dựng bộ phim theo hướng makjang (thể loại phim có nhiều tình huống giật gân) - cung đấu thời hiện đại.

Lâu lắm rồi, Hàn Quốc mới có phim khiến khán giả lại mong nhân vật chính của chúng ta mau mau trở nên… ác để có thể báo thù trong vài năm trở lại đây như Hoàng hậu cuối cùng (The Last Empress). Oh Sunny của Jang Nara vốn là nữ diễn viên nhạc kịch ngây thơ, trong sáng với nguồn năng lượng tích cực, từ lâu đã mến mộ Hoàng đế của Đại Hàn dân quốc là Lee Hyuk (Shin Sung Rok). Mọi thứ cư như một giấc mơ đẹp, cô được bệ hạ cầu hôn vài trở thành mẫu nghi thiên hạ. Nhưng trong 4 tập gần đây phát sóng, Oh Sunny đã phải trải qua rất nhiều cú sốc.

Cô phát hiện chồng mình, Lee Hyuk, đã ngoại tình với thư kí riêng Min Yu Ra (Lee Elijah). Không những thế, mặc cho cô đã nuốt giận tha thứ xen lẫn việc dằn mặt cảnh cáo “hồ li tinh”, nhưng đôi “gian phu dâm phụ” kia cũng chẳng ngại ngùng gì tiếp tục qua lại với nhau và xem cô nàng như tàng hình. Không những thế, vì để loại bỏ người Hoàng hậu đang dần trở nên “vướng chân vướng tay”, Lee Hyuk còn bày mưu đổ tội ngoại tình với cận vệ Chun Woo Bin (Choi Jin Hyuk) cho cô nàng rồi sai chính chàng cận vệ này ra tay trừ khử, ngụy tạo thành một vụ tự tử do nhục nhã.

Như câu nói của Lee Hyuk: “Ta có gây ra tội ác gì nữa thì ta cũng vô tội. Vì ta là bệ hạ mà”, đã vạch trần bộ mặt đáng sợ của những con người trong gia tộc hoàng gia, và như cựu vệ binh trưởng hoàng gia Byun kiêm cha của cố hoàng hậu So Hyun cảm thán, thì: “Hoàng cung có nhiều quỷ dữ”.

Lee Hyuk một tay gây ra nhiều chuyện, trở thành kẻ đầy dục vọng và bị ám ảnh bởi quyền lực cũng là chỉ bởi hắn đã phải sống dưới cái bóng của Thái Hậu (Shin Eun Kyung) quá lâu. Hắn ta sợ mẹ mình thao túng, sợ mẹ mình lập người em trai Lee Yoon (Oh Seung Yun) thông minh hơn hắn ta nhiều lên ngôi, nên hắn ta thậm chí còn định cùng người tình vạch trần chứng cứ tham nhũng của bà để hạ bệ bà (dù bất thành giờ chót).

“Quỷ dữ” không phải chỉ Lee Hyuk, hay hồ li tinh xảo trá Min Yu Ra mà còn là một Thái Hậu bật dậy lúc nửa đêm vì mơ thấy cố Hoàng Hậu So Hyun năm xưa chết oan khuất. Chưa hết, nhũ mẫu Seo Kang Hee (Yoon So Yi), mẹ ruột của công chúa Ari - đứa con ngoài giá thú với Lee Hyuk cũng chẳng phải dạng vừa. Khi mất chỗ dựa từ Thái Hậu, cô ta lập tức quay sang Hoàng Hậu và Thái Hoàng Thái Hậu để cầu cạnh, thậm chí, cô ta còn quan hệ với Bộ Trưởng bộ nội vụ hòng đưa con mình có thể leo lên vị trí cao nhất.

Người duy nhất đứng về phía Oh Sunny, Thái Hoàng Thái Hậu (Park Won Suk), người đã tát Lee Hyuk lẫn Min Yu Ra, đồng thời cảnh cáo sẽ vạch trần mọi tội trạng của hoàng gia suốt mấy năm qua ra ánh sáng, thì đột nhiên qua đời do bị ai đó đâm chết. Xui xẻo thay, người phát hiện ra cái chết của bà đầu tiên, lại là Oh Sunny.

Nam chính Tang Tae Ho tức Chun Woo Bin sau này tuy đồng cảm với số phận của Hoàng Hậu nhưng vì báo thù cho mẹ, đã không ngại lấy lòng Hoàng đế, Thái Hậu lẫn công chúa So Jin (Lee Hee Jin), để rồi nhiều lần trở thành kẻ đối địch với Hoàng Hậu.

Khán giả mong mỏi Chun Woo Bin và Oh Sunny sẽ sớm liên thủ để hành động và khiến những người có tội phải trả giá cho tội lỗi mà họ đã làm nhưng dường như mọi chuyện không hề đơn giản. Người mặc áo đen đã lén theo dõi Chun Woo Bin cuối tập 16 là ai? Ta đã thấy luôn có trưởng vệ binh bám sát trông chừng anh ấy, còn anh ấy vẫn luôn hành động theo cái cách mà người xem luôn không thể ngờ, như thể anh ấy đi trên sợi dây mỏng và sẵn sàng đeo lên bất kì chiếc mặt nạ nào. Có vẻ anh ấy chỉ cần báo thù, và đang cố hết sức không làm tổn hại đến người vô tội, nhưng không một ai biết anh ấy đang có kế hoạch gì tiếp theo. Thật hấp dẫn phải không?

Mọi thứ đang quá kịch tính và thật lâu mới đến thứ tư - thứ năm tuần sau!

Chia sẻ

Bài viết

Nga Cao

Tin mới nhất