Phim Ảnh

Giáng Sinh sắp đến rồi, bạn đã tìm thấy chàng hiệp sĩ như trong 'The Knight before Christmas' chưa?

Khánh Ly
Chia sẻ

"The Knight before Christmas" như một món quà mà Netflix muốn gửi tới khán giả với hi vọng bộ phim ngọt ngào như ly sô-cô-la nóng này sẽ sưởi ấm những tâm hồn mong manh khi đông về.

Chỉ còn vài ngày nữa là đến Giáng Sinh rồi. Không khí Giáng Sinh chắc có lẽ đã tràn ngập khắp trong nhà ngoài phố. Để dành tặng các khán giả của mình một món quà ý nghĩa, Netflix đã cho ra mắt bộ phim hài tình cảm mang tên The Knight before Christmas (Hiệp sĩ giáng sinh),được phát hành vào ngày 21/11 vừa qua.

Có thể thấy rằng, The Knight before Christmas là một bộ phim mang đúng tinh thần nhẹ nhàng, lãng mạn, rất phù hợp để các cặp đôi xem cùng nhau. Phần nội dung của The Knight before Christmas không hẳn mới mẻ, tuy nhiên, đạo diễn Monika Mitchell đã cách tân nó khi sử dụng yếu tố xuyên không - một điều mà chúng ta đã thấy nhan nhản ở những bộ phim Trung Quốc nhưng rất hiếm để thấy nó xuất hiện ở những bộ phim của Netflix. Nếu các bạn thích những thể loại phim nghi ngút “drama” hay viễn tưởng, hành động thì The Knight before Christmas không phải sự lựa chọn phù hợp dành cho bạn.

Những điều mà bộ phim đem đến cho người xem là một tình yêu nhẹ nhàng nhưng lại vô cùng chân thành từ hai con người đến từ hai thời đại khác nhau. Chàng Cole là một hiệp sĩ mạnh mẽ, tốt bụng ở thế kỷ XIV du hành đến thế giới hiện đại để hoàn thành một sứ mệnh bí ẩn mà bà phù thuỷ giao phó. Trong khi, nàng Brooke lại là một cô giáo hiền lành và không còn tin vào tình yêu sau khi bị ngươi yêu cũ phản bội. Hai cá thể tưởng chừng như không liên quan đến nhau nhưng khi gặp được một nửa kia thì cả hai trở nên hoà hợp từ lúc nào cũng không biết.

Giống như các bộ phim tình cảm khác, The Knight before Christmas không thể thiếu một nam chính tuyệt vời. Phải dành lời khen cho chàng hiệp sỹ Cole (Josh Whitehouse) là dù đang ở một nơi mà mọi thứ đều lạ lẫm đối với anh nhưng anh vẫn thể hiện rất tốt. Ở Cole là sự lịch thiệp, oai nghiêm của những hiệp sĩ ở thế kỉ XIV. Anh đối với tất cả những người phụ nữ xung quanh đều rất nhã nhặn và tử tế khiến mọi cô gái đều yêu mến anh từ lần gặp đầu tiên. Khi những người xung quanh Cole gặp nguy hiểm, anh chẳng ngần ngại mà lao đến giúp đỡ, đây chính là tố chất mà chúng ta có thể thấy ở những người phụng sự cho các nhà Vua hoặc các lãnh chúa.

Không gì sánh bằng việc một chàng trai đẹp biết nấu ăn ngon. Nhờ có kinh nghiệm từng phục vụ trong nhà bếp nên việc nấu ăn đối với Cole không thành vấn đề. Anh thực sự làm cô nàng Brooke và mọi người ngạc nhiên khi đã làm rất nhiều bánh cho tiệc Giáng Sinh. Và chắc chắn rằng cảnh chàng Cole và nàng Brooke cùng nhau làm bánh sẽ khiến không ít trái tim thiếu nam thiếu nữ phải ganh tị vì quá đỗi ngọt ngào.

Người đã giúp đỡ Cole, cùng anh tìm ra sứ mệnh để trở thành hiệp sĩ chân chính, cho anh thấy những điều tuyệt vời ở thế kỉ XXI là Brooke (Vanessa Hudgens). Trái ngược với hình tượng Gabriella nhút nhát trong High School Musical, Brooke trong The Knight before Christmas của Vanessa là một cô gái trưởng thành, tự tin với những quyết định mình đưa ra, độc lập và mạnh mẽ, nhưng cô lại không may khi mối tình trước của cô là một kẻ phản bội. Điều này khiến cô không còn niềm tin vào tình yêu chân chính nữa, nhưng ông trời luôn đối xử công bằng đối với những cô gái tốt. Việc gặp được Cole và thấy mọi tố chất ở anh khiến trái tim chịu nhiều tổn thương của cô lại rung động và nhận ra tình yêu chân chính luôn đến khi cô mở lòng và đón nhận.

Bên cạnh câu chuyện tình yêu của Cole Brooke, The Night before Christmas còn là câu chuyện về tình người. Nếu để ý một chút, chúng ta có thể nhận ra cơ duyên mang Cole và Brooke lại gần nhau chính là câu chuyện của “lòng tốt”. Vì không muốn Cole phải ở ngoài trong đêm đông lạnh lẽo nên Brooke đã quyết định cho Cole tá túc ở nhà mình. Báo đáp lại lòng tốt của cô, Cole đã giúp Brooke đi mua cây thông, dạy đấu kiếm cho cháu gái của Brooke, tham gia hoạt động từ thiện trong khu phố,…

Ở khu phố Bracebright, nơi Brooke sống, những ông bà cụ tuy lớn tuổi những vẫn dành thời gian tham gia hoạt động từ thiện, bố của Lily dù trong hoàn cảnh khó khăn “gà trống nuôi con” nhưng ông vẫn hết mình cho việc thiện nguyện vì ông muốn các con ông thấy được giá trị của sự sẻ chia. Một chi tiết mà tin chắc rằng sẽ mang đến cảm xúc rất mạnh mẽ đến người xem là cảnh Claire nhường chiếc găng tay của mình cho cô bạn LiLy khi thấy cô bé không có găng tay. Có thể thấy rằng, việc lớn lên trong khu phố mà mọi người sống chan hoà với nhau và được nuôi dạy trong môi trường tốt khiến trong cô bé Claire luôn hành xử đúng mực và sống rất tình cảm. Có thể sau khi xem xong The Knight before Christmas, chúng ta sẽ trở nên đồng cảm đối với những người xung quanh đấy.

Ngoài nội dung dễ thương, tính nhân văn nhẹ nhàng, The Knight before Christmas chắc chắn sẽ khiến khán giả thích thú khi xuyên suốt bộ phim sẽ là những bài hát bất hủ mỗi khi Giáng Sinh đến. Jingle Bells, Christmas Carols, Drack the Halls đã quá quen thuộc với khán giả nên khi giai điệu của các bài hát vang lên đã mang đến cảm giác gần gũi và không khí náo nhiệt của đêm Noel. Màu sắc cũng là một điểm cộng lớn với bộ phim khi mỗi cảnh trong phim đều đã được trang hoàng đầy màu sắc, ngay cả màu sắc trang phục của các diễn viên cũng là đỏ - trắng, đỏ - xanh lá,… Cảnh Brooke xuất hiện trước mắt Cole với chiếc váy đỏ thẫm không chỉ khiến chàng hiệp sĩ “mắt tròn mắt dẹt” mà còn khiến khán giả say đắm bởi chỉ cần nhìn Brooke thôi là đã thấy không khí Giáng Sinh tràn ngập bốn phương trời rồi.

Sau một năm đầy những bộ phim kĩ xảo hoành tráng, những siêu phẩm hành động gay cấn đến nghẹt thở, có lẽ chúng ta cần The Knight before Christmas cho một cái kết đáng nhớ cho năm 2019. The Knight before Christmas như một ly sô-cô-la nóng mà Netflix muốn gửi tặng để xua đi những bộn bề của những tháng cuối năm, để những “trái tim mùa đông” được sưởi ấm và lại rung lên những nhịp yêu thương. Vì vậy, còn ngại ngần gì mà không bật Netflix lên và tìm The Knight before Christmas, biết đâu được chúng ta lại tìm thấy “chàng hiệp sĩ” của đời mình?

Chia sẻ

Bài viết

Khánh Ly

Tin mới nhất