Phim Ảnh

'The King' - Netflix kể chuyện lịch sử Anh Quốc từ kịch của Shakespeare

Vô Diện
Chia sẻ

Chiến tranh Trăm Năm, cuộc chiến vương quyền với giai đoạn lịch sử đẫm máu giữa hai nước Anh-Pháp sẽ được tái hiện chân thực qua những thước phim điện ảnh của Netflix.

The King - tác phẩm chính kịch lịch sử sắp sửa ra mắt của Netflix vào mùa thu năm nay đã tung những hình ảnh giới thiệu, miêu tả thời kỳ đầy biến động về trận chiến thế kỷ giữa hai cường quốc phương Tây.

Poster “The King”.

Bộ phim có kịch bản được chuyển thể từ vở kịch Henriad của đại văn hào Shakespeare, do David Michod đạo diễn cùng với một dàn cast “chất hơn nước cất” như: Timothée Chalamet, Joel Edgerton, Sean Harris, Lily-Rose Depp, Robert Pattinson và Ben Mendelsohn. Một tác phẩm hội tụ đủ mọi yếu tố để tạo nên thành công, hứa hẹn cho người xem chiêm ngưỡng bức họa sinh động về đời sống giai đoạn trung đại, khi vận mệnh của con người được định đoạt bởi quyền lực và tham vọng.

Câu chuyện về chiến tranh và vương quyền được dựng từ một vở kịch nổi tiếng

Bối cảnh The King được đặt trong thế kỷ XV tại xứ sở sương mù, kể về vị vua Henry V của Anh Quốc. Henry V là một trong những hoàng đế chinh chiến lừng lẫy nhất nước Anh thời Trung Cổ, ông được biết đến với trận đại phá quân Pháp tại Agincourt, góp phần đưa nước Anh trở thành đế quốc hùng mạnh nhất châu Âu thời bấy giờ.

Kịch bản phim sẽ đi sâu khai thác, phác họa chân dung Henry V (Timothée Chalamet) lúc còn là một chàng trai non nớt, ngây ngô đến khi trưởng thành thành một vị vua dũng mãnh, uy nghi nơi chiến trường tàn khốc. Theo trailer giới thiệu thì Henry V xuất hiện là một người ngang bướng, ưa sống tự do và vô lo với sự đời nhưng những đứa trẻ sinh ra trong dòng dõi quý tộc, được định sẵn thừa kế ngai vàng thì đều không tránh khỏi sự cám dỗ, áp lực của vương quyền. Khi vua cha qua đời, Henry V lên kế vị ngai vàng với sự giúp đỡ của cận thần Falstaff (Joel Edgerton).

Hoàng đế trẻ khi mới lên ngôi phải đối mặt với thù trong giặc ngoài, chứng minh sức mạnh của bản thân với hoàng tộc qua cuộc chiến với người Pháp, đất nước có kẻ thù hùng mạnh là Louis xứ Guyenne (Robert Pattinson). Ngài lựa chọn sự bình yên nhưng nghĩa vụ hoàng gia, thời thế loạn lạc buộc đức vua phải gồng mình mạnh mẽ, kiên cường để sinh tồn, cứu lấy chính mình và quê hương. Tuổi trẻ của Henry V không êm đềm, đẹp đẽ mà khốc liệt, đau thương khi bị bủa vây bởi âm mưu toan tính cùng những trận chiến hao mòn sức sống.

Những nhân vật lịch sử được hóa thân từ dàn diễn viên tài sắc

Henry V là một vai khó, đòi hỏi kỹ năng diễn xuất cao vì đây là nhân vật có nhiều chuyển biến tâm lý phức tạp và vai diễn này đã được trao cho nam diễn viên 9X Timothée Hal Chalamet thể hiện. Timothée từng gây thương nhớ với diễn xuất tự nhiên giàu cảm xúc trong những tác phẩm tâm lý lãng mạn như: Lady Bird, Call Me by Your Name Với vai Henry V, đây sẽ là bước đột phá chứng minh sự trưởng thành của Timothée trong diễn xuất.

Đối đầu với Henry V trong trận chiến Trăm năm là Louis xứ Guyenne do mỹ nam Robert Pattinson thủ vai. Chàng ma cà rồng trong Twilight ngày nào giờ đây đã dần lột xác với nét từng trải, đầy biến hóa trong lối diễn dày dặn kinh nghiệm. Robert Pattinson sẽ khắc họa nên một Louis xứ Guyenne đầy dã tâm trong chiến tranh. Vai diễn này sẽ là cơ hội để Robert chứng minh cho người hâm mộ thấy tài năng và sự đa dạng trong cách diễn của anh.

Bên cạnh đó, phim còn có sự tham gia của những tên tuổi diễn viên tiền bối như: Ben Mendelson, Sean Harris, Joel Edgerton… cùng sự xuất hiện của Lily Rose Depp, cô con gái xinh đẹp của tài tử Johnny Depp. Họ cũng góp phần, tạo nên một tác phẩm điện ảnh kịch tính và gay cấn đủ sức mê hoặc giới “mọt phim”.

Không gian điện ảnh đậm chất nghệ thuật với gam màu trầm lạnh, u buồn

The King đề cập đến chiến tranh, sự toan tính, mưu mô trong thế giới danh gia vọng tộc vì vậy bầu không khí trong phim rất căng thẳng, nặng nề. Phim được bao trùm bởi tông màu lạnh lẽo, quỷ dị gây ám ảnh cho người xem. Tạo hình và trang phục được thiết kế tinh tế, sát với lịch sử. Những hình ảnh truyền tải trong phim mang nhiều lớp nghĩa ẩn dụ, mang tính biểu tượng về quyền lực, dục vọng sâu xa trong tâm hồn con người.

Cảnh chiến đấu, hành động được tái hiện quy mô lớn và mãn nhãn đủ hấp dẫn khán giả cuốn vào thời kỳ vương đấu ác liệt giữa các đế chế ở châu Âu.

Phim mang thể loại chích kịch, tập trung khai thác vào đời sống vua chúa thời Trung Cổ nên hạn chế sự lãng mạn, thơ mộng với những mối tình đẹp đẽ và nói không với chất giả tưởng đầy huyễn hoặc có kỹ xảo hoàng tráng. Vì vậy The King khá kén người xem nhưng đây là một tác phẩm chất lượng cao và đáng xem được Netflix đầu tư công phu, kỹ lưỡng. Phim sẽ không làm bạn thất vọng khi đã bỏ thời gian để “sống cùng” một giai đoạn hào hùng, bi tráng về lịch sử của nước Anh.

Đón xem The King trên Netflix vào ngày 01/11/2019 sắp tới.

Chia sẻ

Bài viết

Vô Diện

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất