Phim Ảnh

'The Incredibles 2': Cuộc đời Jack-Jack bỗng 'rẽ ngang' khi chạm mặt kẻ phản diện đầu tiên

Đông Hải
Chia sẻ

Chỉ với vài phút "lên hình" ngắn ngủi, chú gấu mèo đã để lại nhiều dấu ấn sâu đậm trong "The Incredibles 2", trở thành kẻ phản diện đầu tiên trong cuộc đời của bé Jack-Jack.

The Incredibles 2 chính thức trở lại sau 14 năm dài kể từ phần đầu tiên vào năm 2004, khiến cho các tín đồ Disney không khỏi suýt xoa và vui mừng. Vẫn là câu chuyện phiêu lưu ký của gia đình siêu nhân của Bob và Helen cùng 3 đứa con nghịch ngợm là Violet, Dash và Jack-Jack, The Incredibles 2 mang màu sắc trần tục, chân thực thường thấy về cuộc sống, xã hội và những khúc mắc, mâu thuẫn đan xen lẫn nhau giữa người với người.

The Incredibles 2 đánh dấu sự trở lại của gia đình siêu nhân Parr sau 14 năm vắng bóng.

Phần phim tiếp theo này cũng chứng kiến màn bùng nổ của em út Jack-Jack khi bé đột nhiên sở hữu hàng tá sức mạnh khiến cho bố mẹ, anh chị của mình một phen “sứt đầu mẻ trán”. Hơn hết, Jack-Jack cũng có cuộc chiến đầu tiên trong cuộc đời làm siêu anh hùng của mình, trước một kẻ thù “một chín một mười” là… một chú gấu mèo.

Trong khi người lớn bận rộn với kẻ thù lớn, Jack-Jack đã có cho mình đối thủ đầu tiên.

Có thể nói, anh bạn gấu mèo chính là kẻ phản diện đầu tiên của Jack-Jack, cũng khiến bé phải lao tâm khổ tứ một thời gian mới giải quyết được. Làm kẻ thù của siêu anh hùng cũng là một công việc phức tạp và tốn nhiều chất xám, chứ chẳng phải đơn giản chỉ vươn oai như mọi người vẫn nghĩ. Kẻ phản diện muốn hạ gục siêu anh hùng thì phải lập kế hoạch tỉ mỉ, canh chuẩn thời gian, địa điểm, nghiên cứu về đối thủ của mình, tấn công khi siêu anh hùng sơ hở và phòng thủ khi cần thiết.

Gấu mèo đã trốn sẵn trong thùng rác và thu hút sự chú ý của Jack-Jack.

Nhưng đó là với bất kì kẻ phản diện nào, còn với kẻ phản diện đầu tiên thì mọi chuyện còn khó khăn hơn. Hãy ngẫm lại xem gấu mèo đã xuất hiện như thế nào. Chú ta lẻn vào ngôi biệt thự mới của nhà Parr trong một buổi tối an tĩnh, khi ấy trong nhà chỉ còn mỗi Bob là trụ cột vì Helen đã “đi làm”. Thừa biết rằng Jack-Jack đang trong thời kì “định hình” nên cậu bé khá nghịch ngợm, vì thế gấu mèo đã tận dụng cơ hội chọc giận Jack-Jack qua lớp cửa kính.

Jack-Jack như “ngọn đuốc sống” khiến gấu mèo một phen hoảng loạn.

Những thứ đầu tiên luôn đáng nhớ và ấn tượng nhất, vì thế để làm kẻ xấu đầu tiên thì cần phải kiên nhẫn, có tâm và hơn hết là đúng người, đúng thời điểm. Bằng chứng là nhờ sự khôn lỏi của mình, gấu mèo đã thành công chiêu dụ được Jack-Jack xuyên tường khỏi nhà và dấn thân vào cuộc chiến chống lại kẻ thù đến từ rừng rậm tự nhiên. Đây cũng là dịp để Jack-Jack phô diễn khả năng của mình, từ bắn laze, phừng lửa đến phân thân, xuyên không,… Bên cạnh đó, “phản diện” gấu mèo cũng không kém cạnh khi cho thấy sự linh hoạt của mình, dù bị tả tơi dưới siêu năng lực của Jack-Jack nhưng cũng đã kịp thời thoát thân nhờ màn giải vây của Bob.

Jack-Jack phân thân doạ gấu mèo và cả bố Bob của mình.

Gấu mèo suýt bị “nướng” bởi laze từ mắt của Jack-Jack.

Là kẻ phản diện thì phải chấp nhận rằng mình sẽ có lúc thất bại dưới tay của siêu anh hùng. Vì thế, phải biết khi nào là thời điểm cần tháo chạy, và khi nào là cơ hội để hạ gục đối phương. Nếu làm đúng và rành rọt những bước trên, kẻ phản diện sẽ trở nên nổi tiếng nhờ bàn đạp của chính siêu anh hùng, từ đó có thể trở thành nhân vật được yêu thích hơn cả. Giờ đây, gấu mèo đã hoàn thành rất tốt vai trò của mình, khiến khán giả có một tràng cười đáo để, và trên hết là được mọi người yêu mến và không ngừng nhắc đến ngay cả khi bộ phim đã kết thúc.

Khi đã bị dồn vào đường cùng, chạy trốn là thượng sách.

Cùng xem lại đoạn trailer có phân cảnh chiến đấu đáng yêu của Jack-Jack.

Mong rằng nếu The Incredibles tiếp tục làm phần 3 thì chú gấu mèo từng một thời khuynh đảo thế giới của bé con Jack-Jack sẽ lại xuất hiện, gây ra thêm nhiều tình huống dở khóc dở cười nữa, xứng đáng là một tay phản diện cừ khôi không kém cạnh gì “đàn anh” Joker của The Dark Knight hay Darth Vader của Star Wars, miễn sao Pixar đừng để khán giả phải đợi thêm 14 năm nữa là được.

Đặt vé xem phim Gia đình siêu nhân 2 tại Lotte Cinema thông qua website hoặc ứng dụng trên Android / iOS.

Chia sẻ

Bài viết

Đông Hải

Tin mới nhất