Phim Ảnh

'The Hurricane Heist': Ứng cử viên nặng ký cho hạng mục phim dở nhất năm 2018

Anh Anh
Chia sẻ

"The Hurricane Heist" đối mặt với việc nằm giữa tâm bão lời chê và những dự đoán lọt top phim dở của năm, nhưng điều đó không hoàn toàn đồng nghĩa với việc đây là một bộ phim nhàm chán.

Tương tự như các bộ phim Snakes On A Plane, SharknadoBring Me The Head Of Alfredo Garcia thì The Hurricane Heist cũng thuộc tuýp phim chỉ cần đọc tựa đề đã đoán được nội dung phim. Bộ phim lấy bối cảnh ở một thị trấn nhỏ hư cấu mang tên Al ở Gulfport, nơi một cơn cuồng phong thế kỷ sắp ập đến và một băng nhóm tội phạm đã nhân cơ hội này để lên kế hoạch chiếm đoạt 600 triệu đô tiền mặt từ Kho Bạc Chính Phủ. Đương nhiên, phần tóm tắt này cũng vẫn chưa “đủ đô” để truyền tải hết độ điên của câu chuyện.

Bộ phim theo chân hai anh em Will Breeze dần dần tiến sâu vào tâm bão cướp bóc. Ngược thời gian một tí, khi còn nhỏ cả hai đã phải tận mắt chứng kiến cái chết của cha mình trong cơn bão Andrew. Chính tuổi thơ dữ dội đã ảnh hưởng rất nhiều đến lựa chọn cuộc sống trong tương lai của cả hai người. Cậu bé mắc chứng lo âu Will (Toby Kebbell) ngày nào, nay đã trở thành một thợ săn bão thứ thiệt (mặc dù Will vẫn thích được gọi là một nhà khí tượng học hơn) và anh thường lao đầu vào những cơn bão chết người với chiếc xe đặc biệt nhìn hao hao nguyên mẫu chiếc Batmobile của Batman. Trong khi đó người anh em còn lại tên Breeze (Ryan Kwanten) thì gắn cuộc đời mình với nghề sửa máy và rượu chè.

Hai anh em đã không gặp nhau sau nhiều năm, mãi cho đến khi Will gọi điện về nhà trong một dịp tình cờ. Ngoài Will và Breeze còn có một nhân vật chính nữa, đó là Casey, một đặc vụ ATF. Trong quá khứ, vì một quyết định sai lầm của mình mà Casey đã khiến một đồng nghiệp phải hi sinh và cô vẫn luôn oán trách bản thân về việc này. Ba con người ba số phận cùng nhau hợp thành một biệt đội chống “cướp bão” bất đắc dĩ hứa hẹn sẽ làm nên những trò điên rồ hơn cả điên rồ.

Trong khi đó, trận bão nhiệt đới mang tên Tammy càng lúc càng lớn, là thời cơ ngàn năm có một cho băng cướp nọ ra tay chiếm đoạt số tiền 600 triệu đô la đã không còn được lưu hành và đang được cất giữ trong một cơ sở chính phủ ở địa phương. Băng cướp này có thể nói là tập hợp đầy đủ các hình mẫu tội phạm kinh điển: Lính đánh thuê, hacker, nhà chiến thuật,… Với sự giúp sức của một số tay trong, bọn chúng nhanh chóng làm chủ thế cờ, toan cướp cho bằng được số tiền siêu khủng.

May mắn thay, Casey với thân phận một đặc vụ đã không có mặt ở đó khi cuộc tấn công xảy ra do đang trên đường tìm thợ để sửa máy phát điện. Nhờ vậy, cô gặp Will và Breeze như thể định mệnh an bài, mở đầu cho một cuộc hành trình dài đầy nguy hiểm. Sau đó một chuỗi những sự việc ngớ ngẩn đã xảy ra dẫn đến việc Breeze bị bọn cướp bắt làm con tin, Casey và Will đành chọn cách cùng nhau hợp tác chống lại băng cướp và giải cứu Breeze.

Đạo diễn Rob Cohen (Fast and the FuriousxXx) dễ dàng mang đến những pha hành động bắt mắt và nhịp nhàng cho người xem. Phim của Cohen thường đi theo phong cách kết hợp giữa sự bốc đồng, tính chân thực, hài hước (thậm chí lố bịch), mỉa mai và đương nhiên, lần này The Hurricane Heist cũng không phải trường hợp ngoại lệ. Tuy phần CGI của phim vẫn bị đánh giá là còn nhiều mặt hạn chế nhưng bộ phim vẫn đủ sức mang lại tiếng cười cho khán giả. Có một điểm thiếu sót nữa là các nhân vật trong phim không hề nói giọng mang âm sắc Bắc Mĩ trong khi bộ phim lại lấy bối cảnh ở Alabama. Đặc biệt, kế hoạch giải cứu Breeze của Casey và Will còn điên loạn và vớ vẩn hơn mạch phim gấp ngàn lần khi cả hai bày ra một cái bẫy hết sức gàn dở và phi logic ở trung tâm thương mại nhằm dụ bọn cướp sa lưới.

Chưa hết, việc hai người quyết định chế tạo nên một quả bom từ phân bón ở phần sau của bộ phim càng khiến nhiều khán giả phải đặt thêm nhiều dấu chấm hỏi rằng họ đang đi đúng hướng chứ. Sau khi thoát chết, ba nhân vật chính của bộ phim vẫn tếu táo đến độ dành thêm thời gian để cùng nhau đàm đạo về tình yêu bất diệt với bóng đá, “cơ hội thứ hai để cải tà quy chính” và vấn đề biến đổi khí hậu. Phần thể hiện của các diễn viên không được đánh giá cao, nhưng cũng khó trách bởi ngay từ đầu, kịch bản của bộ phim đã quá ngớ ngẩn và vô lý. Chưa kể đến các đoạn đối thoại giữa các nhân vật cũng được xây dựng hết sức nhạt nhẽo và vô vị.

Có thể nói, The Hurricane Heist là sự kết hợp khá mới lạ giữa motif phim hình sự và chạy đua với thiên tai. Tuy không được đánh giá cao nhưng nếu bạn đang tìm kiếm một bộ phim chỉ để giải trí thì có lẽ The Hurricane Heist cũng không phải là một lựa chọn quá tồi.

Trailer bộ phim.

Nếu bạn đã cảm thấy quá nóng nực với thời tiết Sài Gòn hiện tại thì sao không nhanh chân ra rạp mua vé để cảm nhận ngay những cơn lốc từ sau vồ tới của cơn bão Tammy chứ. Bộ phim hiện đang được trình chiếu tại các rạp trên toàn quốc.

Chia sẻ

Bài viết

Anh Anh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất