Phim Ảnh

Thế giới hôn nhân: Trách Joon Young cư xử kỳ quặc, xin hãy nhìn lại những tổn thương của cậu bé phải chịu đựng hậu li hôn

Kim Oanh
Chia sẻ

Bộ phim Thế giới hôn nhân (The world of the Married) đã kết thúc với đỉnh raiting kỷ lục là 31%, bộ phim được gắn mác 19+ liên tục thu hút khán giả đến với những cuộc đấu đá sau li hôn của Sun Woo (Kim Hee Ae) và Lee Tae Oh (Park Hae Ae).

Tan vỡ hôn nhân và những màn kịch dối trá đã quá sức chịu đựng của một đứa trẻ như Joon Young 

Suốt trong 16 tập phim Thế giới hôn nhân ngập tràn những cảnh đấu đá, hận thù sau li hôn của cặp đôi chính Ji Sun Woo (Kim Hee Ae) và Lee Tae Oh (Park Hae Joon), một mình Sun Woo phải chống chọi với chồng cũ và tiểu tam Yeo Da Kyung(Han Soo Hee). Người ta mải mê chiến đấu, hơn thua với nhau mà quên mất nhân vật tổn thương chính là cậu bé Joon Young (Jeon Jin Seo), cậu bé bị mặc kẹt trong tội lỗi sai trái của người lớn.

Ji Sun Woo đã quên mất những cảm xúc của con mình

Ji Sun Woo đã quên mất những cảm xúc của con mình

Joon Young chỉ mới 14 tuổi lứa tuổi dậy thì với nhiều nét tính cách nổi loạn, nên mọi thế giới quan đều tác động tiêu cực đến Joon Young khiến cậu cư xử kỳ lạ và dần bị “khuyết tật” một phần tâm hồn khi bố mẹ Li hôn. Nếu khán giả để ý thì thấy rằng với Lee Tae Oh thì coi Joon Young là công cụ để tranh quyền và xỉ vả vào lòng tự trọng của Sun Woo, còn với Sun Woo chưa một lần cô nghiêm túc để ý đến cảm xúc của thằng bé. Chính vì thế cậu bé cảm thấy mình cô đơn và lạc lõng trong cuộc sống này, gia đình vốn bình yên và hạnh phúc giờ đổ vỡ, cậu cảm thấy mình bị bỏ rơi.

Những tan vỡ và màn đấu đá của cha mẹ đã khiến Joon Young bị tổn thương

Những tan vỡ và màn đấu đá của cha mẹ đã khiến Joon Young bị tổn thương

Thế giới hôn nhân kết thúc mở khiến khán giả tức tối vì cái kết không rõ ràng, người trở về sau cùng với Sun Woo có dáng vẻ giống Joon Young hay không còn đang là ẩn số. Chi tiết Joon Young bỏ đi sau khi chứng kiến bố tự tử đó là vượt qua giới hạn của sự chịu đựng của một đứa trẻ, cậu không thể chứng kiến những thủ đoạn lọc lừa đang diễn ra trước mắt. Hơn thế nữa, trong 16 tập phim Joon Young liên tiếp phải chứng kiến những màn thóa mạ xúc phạm giữa bố và mẹ, thậm chí cậu phải chứng kiến cảnh bố và tiểu tam mặn nồng với nhau ngay trong sinh nhật bố. Rồi chứng kiến cảnh người lớn xô xát đến đổ máu chỉ vì sự ích kỷ bản thân.

Vì sự ích kỷ của bản thân mà vô tình chà đạp lên Joon Young

Sun Woo và Tae Oh vì sự ích kỷ của bản thân mà vô tình chà đạp lên Joon Young

Với Joon Young thì hôn nhân còn phức tạp và khó hiểu, bố và mẹ kế cố gắng lôi kéo và đối xử tốt với cậu chỉ mong tách cậu cách xa mẹ Sun Woo. Đỉnh điểm của tâm trạng ức chế là Joon Young còn phải chứng kiến cảnh bố mẹ ân ái với nhau sau những gì họ trà đạp lên nhau, điều đó thật đáng ghê tởm, tất cả những màn kịch dối trá cứ liên tiếp diễn ra.

Lee Tae Oh coi thằng bé là công cụ để đấu đá với Sun Woo

Lee Tae Oh coi thằng bé là công cụ để đấu đá với Sun Woo

Tâm trạng thất thường, chán chường và bất lực khiến Joon Young sa đọa dẫn đến những hành động “hư hỏng”: hỗn láo, uống rượi, đánh nhau với bạn, trốn học và bỏ nhà ra đi…Tất cả những tâm lý này là biểu hiện của những tổn thương tâm lý nặng nề của Joon Young, những đứa trẻ bất hạnh hậu li hôn đều có những biểu hiện này. Mặc dù đã cầu cứu đến bác sĩ tâm lý Kim Yoon Gi nhưng có vẻ đều không thể cứu vãn được tình hình khi bố mẹ cậu vẫn không chịu dừng làm tổn thương nhau.

Sự tàn nhẫn của người lớn mà thằng bé vô tình phải chứng kiến

Sự tàn nhẫn của người lớn mà thằng bé vô tình phải chứng kiến

Giá như người lớn của thể nhìn lại và lắng nghe xem Joon Young cảm thấy thế nào và đang cần gì, thì có lẽ mọi chuyện sẽ khác. Không phải cứ bố mẹ li hôn thì con hư hỏng, Sun Woo và Lee Tae Oh có lẽ đã có những ứng xử khác đi nếu họ không hận nhau đến thế và vô tình chà đạp lên cảm xúc của Joon Young.

Lựa chọn theo mẹ hay theo bố không phải là câu chuyện dễ dàng

Lựa chọn theo mẹ hay theo bố không phải là câu chuyện dễ dàng

Không chỉ dừng lại ở việc lột tả cuộc sống của các cặp đôi hiện nay, Thế Giới Hôn Nhân còn là bộ phim đáng xem dành cho các bậc phụ huynh để có cái nhìn toàn diện nhất trong việc nuôi dạy con cái. Đông đảo khán giả đều cho rằng, nguyên nhân gây nên hàng loạt hành vi hỗn hào của Joon Young đều xuất phát từ cách chăm sóc và nuôi dạy con của Sun Woo và Tae Oh. Cả hai chỉ biết nghĩ cho bản thân mình mà quên mất Joon Young chính là cầu nối hạnh phúc giữa họ.

Bài học lớn của Thế giới hôn nhân là đừng làm tổn thương những đứa trẻ

Bài học lớn của Thế giới hôn nhân là đừng làm tổn thương những đứa trẻ

Hai tập đặc biệt của Thế Giới Hôn Nhân (The World of the Married) sẽ được phát sóng trong tuần kế tiếp trên kênh jTBC vào 21h00 (giờ Việt Nam) ngày 22-23/5/2020.

Chia sẻ

Bài viết

Kim Oanh

Thiết kế

Kim Oanh

Video

Youtube

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất