Phim Ảnh

'The Cabbie' - Vì em anh nguyện nộp phạt suốt đời

Vô Diện
Chia sẻ

Một câu chuyện hết sức hóm hỉnh, dễ thương và chứa chan nhân tình thế thái của dương gian.

Ngày 11/11/2000, cách đây gần 20 năm tác phẩm điện ảnh đoạt giải Kim Mã lần thứ 37 đã phát hành với tựa đề The Cabbie (Tình Yêu Xế Hộp). Phim miêu tả về cuộc sống của anh chàng lái xe taxi Tô Đại Toàn. Cuộc đời của nam chính không có gì quá đặc bgiệt cho đến khi trên đường tấp nập anh vô tình phạm luật giao thông và có cơ duyên gặp gỡ với nữ cảnh sát xinh đẹp Trang Tịnh Văn. Kể từ đó tình yêu đã khiến đời anh chàng họ Tô nở hoa và cống hiến cho ngân sách nước nhà kha khá tiền bạc.

Chuyện về anh Tô bắt đầu như sau: Tô Đại Toàn (Khuất Trung Hằng), nam chính của chúng ta là một người đàn ông hiền lành, chân chất, vẫn còn độc thân hay còn gọi là trai ế. Anh làm nghề lái xe taxi, cái nghề này khiến anh gặp vô số kiểu người từ tốt đến xấu, từ lịch thiệp đến lỗ mãng, nam hay nữ, béo hay gầy; anh đều gặp qua và chuyện trò với họ. Thậm chí Đại Toàn còn gặp cả tên cướp vui tính thích dí súng vào đầu anh để chứng minh độ bá đạo của hắn.

Tiếp theo anh giới thiệu về gia đình mình với bố là Tô Chu, cũng là một tài xế taxi chuyên nghiệp, dù chuyện gì xảy ra, tai nạn có ập xuống thì thiên hạ cũng đừng hòng mà lấy được tiền của ông. Mẹ anh là bà Du Hy Tử, hàng nghề mổ xác chết, theo khoa học gọi là bác sĩ pháp y. Vì cái nghề đậm mùi chết chóc này mà hồi còn xuân xanh không ma nào dám đến gần bà chỉ có bố anh là người đàn ông dũng cảm duy nhất nên sau cùng để thoát ế mẹ anh đã về nhà họ Tô làm dâu.

Em gái anh thì theo nghiệp của mẹ, nghiên cứu khoa học khi tập trung mọi tinh thần sức lực về môn hóa, phân tích các loại hóa chất một cách si mê cuồng nhiệt. Sau này, cô em gái lấy một anh chồng cũng thuộc dạng “đại ca” là giáo sư biết tuốt, chuyên ngành phân tích vật chất đến bữa cơm gặp mặt nhà vợ mà anh ta không lo ăn mà chỉ say sưa giải thích chi tiết thành phần lẫn chế độ dinh dưỡng của mỗi loại thực phẩm. Quả là một gia đình độc nhất vô nhị, hiếm có khó tìm trên thế gian này.

Em gái đã lấy chồng thế nên Đại Toàn trở thành đối tượng để các bậc phụ huynh giục giã, hối thúc chuyện cưới xin. Thế nhưng dù đã nhiều tuổi, Đại Toàn vẫn dửng dưng với việc kết hôn, anh không thích gái đẹp và chuyện tình yêu sến sẩm của nam thanh nữ tú thời nay; anh tuyên bố rằng bản thân muốn theo đuổi chủ nghĩa độc thân vì “vợ con là cái nợ nần thà rằng ở vậy nuôi thân béo mầm”. Còn gia đình anh thì lo lắng, bố mẹ đến tìm thầy bói “giải ế” cho con trai thì được khuyên rằng mọi sự tùy duyên.

Đại Toàn suốt ngày ngang dọc trên mọi nẻo đường, gặp biết bao người nhưng chưa thấy tình duyên, cô gái định mệnh của mình. Rồi một ngày đẹp trời duyên của anh cũng đến trên con đường mà anh đi, trong lần chạy quá tốc độ anh đã bị phạt và vị cảnh sát viết phiếu phạt cho anh là một cô gái xinh đẹp. Lúc đó, anh đã yêu ngay từ cái nhìn đầu tiên. Nàng là Trang Tịnh Văn (Miyazawa Rie), nữ cảnh sát giao thông có gương mặt thanh tú, tỏa sáng. Đôi mắt lấp lánh ánh sao của nàng đã cướp mất linh hồn của Đại Toàn khiến anh đắm mình trong men say của ái tình.

Thế rồi nam chính quyết tâm “cưa đổ” crush khi nhờ bố thông qua các mối quan hệ tìm được lịch trình trực ca của Tịnh Văn. Nắm trong tay tấm bản đồ dẫn đến trái tim người đẹp, Đại Toàn tự tin ra trận chinh phục nàng. Anh lái xe lạng lách, đánh võng, vượt quá tốc độ; vi phạm đủ thứ tội để được gặp nữ cảnh sát Tịnh Văn. Mỗi lần nộp phạt anh thường tìm cách gặp gỡ hỏi chuyện với nàng, lâu dần hai người cũng gọi là quen biết nhau.

Đặc biệt để tạo ấn tượng sâu đậm với Tịnh Văn thì Đại Toàni đã dùng một cách thức “quá độc” khiến nàng nhớ chàng đến mức ám ảnh, kinh hồn bạt vía. Đó là mượn tạm công trình nghiên cứu của mẹ mình: bình ngâm xác đầu người bỏ vào trong xe. Phương thức kinh dị đó đã giúp anh biết chỗ nàng làm việc và phụ huynh nhà họ Tô gặp mặt con dâu tương lai. Sau tất cả, Tịnh Văn biết anh thích nàng và về chung một nhà, sống hạnh phúc cùng Đại Toàn suốt phần còn lại.

Nội dung của The Cabbie chỉ đơn giản như vậy, nhẹ nhàng và ấm áp với cốt truyện đầy ắp tình thân, tình yêu. Phim được chia làm hai giai đoạn, phần đầu chủ yếu giới thiệu về công việc và gia đình của nam chính. Phần sau là diễn biến về cuộc tình của Đại Toàn và Tịnh Văn. Mọi thứ diễn ra trong The Cabbie đều mang đến cảm giác bình yên, vui vẻ nhưng đoạn kết phim thì khiến khán giả phải choáng váng, nhức nhối và khó chịu. Một kết thúc mở khiến người xem phải suy ngẫm và sống tâm trạng hơn.

Từ câu chuyện mang hơi thở đời thường của anh tài xế Đại Toàn phim đã truyền tải những thông điệp ý nghĩa về cuộc sống. Đó là sự gắn bó, tâm huyết với nghề nghiệp mà chúng ta lựa chọn; sự quan tâm, lo lắng của gia đình, tình yêu chân thật và những chuyện xảy ra mà con người không thể lường trước được như tai nạn, bệnh tật… Khi rơi vào hoàn cảnh khó khăn đó, thay là khổ sở, than khóc thì chúng ta cứ điềm nhiên, bình tĩnh đối mặt vì trên đường đời rủi ro là điều không thể trách được, nó là quy luật tự nhiên thử thách con người trưởng thành, mạnh mẽ hơn.

The Cabbie là một tác phẩm hay, hài hước mà nhân văn với lối kể chuyện cuốn hút, độc đáo; bối cảnh gần gũi và diễn xuất tự nhiên, giàu cảm xúc của dàn diễn viên thực lực gồm những tên tuổi đình đám thời bấy giờ như: Miyazawa Rie, Khuất Trung Hằng, Trương Gia Niên… Vẻ đẹp của nàng Tịnh Văn, vẻ ngốc nghếch, chất phác của Đại Toàn hay sự duyên dáng, hài hước của gia đình họ Tô là những điểm ấn tượng khiến bộ phim phim thêm phần đặc sắc, thú vị.

The Cabbie tuy đã cũ, bộ phim của thời xa xưa thuộc thế hệ 8X, 9X nhưng tình tiết mới lạ, hấp dẫn của phim vẫn thu hút và hấp dẫn cho đến tận ngày nay. Nếu các chàng trai muốn thoát kiếp FA thì hãy xem phim và học hỏi bí kíp tán gái của tài xế Đại Toàn. Nam chính tuy không thuộc kiểu soái ca tổng tài nhưng lại là đại cao thủ khiến hội mỹ nữ đổ gục vì chàng.

Trailer “The Cabbie”

Chia sẻ

Bài viết

Vô Diện

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất