Phim Ảnh

'The Beauty Inside' và ba thông điệp quí giá

Nga Cao
Chia sẻ

Thoát khỏi cái bóng của phiên bản điện ảnh do Han Hyo Joo đóng vai chính vào năm 2015, "The Beauty Inside" của jTBC ngày càng thu hút sự chú ý của khán giả nhờ những thông điệp đầy tính nhân văn phía sau cốt truyện lãng mạn - hài hước.

Thoát khỏi cái bóng của phiên bản điện ảnh do Han Hyo Joo đóng vai chính vào năm 2015, The Beauty Inside (Vẻ Đẹp Tâm Hồn) của jTBC ngày càng thu hút sự chú ý của khán giả nhờ xây dựng một câu chuyện tình lãng mạn - hài hước của những con người sở hữu những vấn đề rắc rối “trời ơi đất hỡi” của riêng mình dù bề ngoài ngỡ tưởng như hoàn hảo, bóng loáng. Không đơn thuần chỉ là tác phẩm mang tính giải trí, The Beauty Inside còn gửi gắm những bài học bổ ích đến với người xem.

1/ Ai mà chả có khuyết điểm, làm sao phải xoắn?

Nàng là Han Se Kye (Seo Hyun Jin), một diễn viên hạng A nổi tiếng. Bất cứ khi nào nàng xuất hiện ở bất cứ đâu, là ánh đèn flash sẽ sáng lóe lên và kèm theo cả những tiếng trầm trồ xuýt xoa rằng “giá mà mình được sống với gương mặt ấy dù chỉ một ngày”.

Chàng là Seo Do Jae (Lee Min Ki), giám đốc tập đoàn hàng không T’way Airline và là người kế thừa duy nhất sản nghiệp của dòng họ. Cao ráo, bảnh bao, biết cách cư xử; biết bao cô gái hằng mơ ước sẽ có người bạn trai trong mơ như Seo Do Jae.

Ấy thế mà, họ đều gặp phải những khó khăn ngỡ tưởng như chỉ có ở trong mơ và phải ra sức giấu kín nó như một bí mật trước biết bao cặp mắt săm soi của người đời. Nàng mắc phải bệnh lạ: cứ mỗi tháng một lần, nàng lại biến đổi thành một người khác trong một tuần. Điều này khiến Han Se Kye từng bị đuổi ra ngoài khi ở trong toilet nam, bỏ lỡ đám cưới của người bạn thân nhất, không thể đến bệnh viện thăm mẹ, bạn trai cũng không thể chấp nhận việc nàng hay bất thần “biến mất” để mà chia tay… Nàng thậm chí còn chua chát “Tôi khóc 10 năm rồi”.

Chàng thì cũng chẳng có gì khá khẩm hơn. Sau một tai nạn giao thông dẫn đến chấn thương sọ não, Seo Do Jae gặp phải căn bệnh mất khả năng nhận dạng khuôn mặt người khác. Để che giấu bệnh tình, chàng phải ghi nhớ từng đặc điểm trên cơ thể người khác như tóc, mùi nước hoa, dáng đi, kích thước các bộ phận…

Dẫu thế, chỉ cần ai đó đổi áo khoác, mọi thứ coi như công cốc, chàng lại cũng chẳng nhận ra ai với ai. Thậm chí mẹ ruột của chàng có đi ngang qua, chàng cũng không thể nhận ra. Nhưng Han Se Kye hay Seo Do Jae đã sống với khuyết điểm ấy một cách thật “hòa bình”. Thật khó tin là có một ngày, một gã đàn ông cao ngạo, xéo xắt, khó tính như Seo Do Jae lại có thể bình thản nói rằng “Tôi đáng thương” vì chứng bệnh mù mặt của mình.

Còn Han Se kye dành hẳn một căn phòng để đầy những khung hình chụp chính mình trong những ngày bị biến đổi thay vì chán ghét hay sợ hãi. Họ vẫn tiếp tục sống cuộc sống của họ. Vẫn bằng cách này hay cách khác mà tiếp tục làm những điều mình muốn làm, thậm chí còn làm rất tốt. Hãy nghĩ xem, nếu Seo Do Jae không mắc chứng mù mặt, liệu khi Han Se Kye biến đổi, chàng vẫn có thể nhận ra nàng và gọi tên nàng thật trìu mến hay không? Thế đấy, đôi khi khuyết điểm cũng sẽ trở thành ưu điểm mà. Phải vậy không?

2/ Dù bạn có là ai, thì đã làm sai thì phải học cách xin lỗi. Hãy như Han Se Kye!

Sau khi biết tin Han Se Kye hẹn hò với Seo Do Jae, trên lập trường một người quản lí và cũng là bạn thân lâu năm của Han Se Kye, Yoo Woo Mi (Moon Ji In) vô cùng giận dữ. Đây là lần đầu tiên sau sáu tập phim, nhân vật đáng yêu này tỏ ra giận đến vậy. Điều này chứng tỏ Han Se Kye đã làm sai rất nghiêm trọng.

Vì muốn xin lỗi, Han Se Kye đã rải đầy nến trên một con đường trước nhà Ryu Eun Ho (Ahn Jae Hyun) và cầm một quyển phác thảo với lời xin lỗi bằng văn bản. Han Se Kye thú nhận rằng Yoo Woo Mi sẽ luôn là bạn thân nhất của cô và mong mỏi Woo Mi chấp nhận lời xin lỗi của mình (“sagwa” có nghĩa là cả “xin lỗi” và “táo” bằng tiếng Hàn), dưới hình thức chú chó cưng King Kang của cô ấy ăn mặc như quả táo. Và đương nhiên là chẳng ai có thể có diễm phúc được nghe một ngôi sao hạng A như Han Se Kye xin lỗi chân thành như vậy để mà từ chối phải không?

Bất kì ai cũng có thể làm sai, và thật tuyệt khi họ biết mình sai ở chỗ nào để đưa ra lời xin lỗi chân thành. Vì thế, hạ cái tôi xuống thấp một chút, đâu phải là điều gì quá tồi tệ đúng không?

3/ Nếu đã muốn ngầu, hãy ngầu như Seo Do Jae

Seo Do Jae sinh ra và lớn lên như một chaebol (tài phiệt), anh dường như có tất cả những thứ mà người khác ao ước. Ngoại trừ căn bệnh không nhận diện gương mặt người khác ra, dường như anh chẳng có khuyết điểm nào. Học cách nói chuyện lạnh lùng, luôn tự tin vào năng lực của chính mình cùng khả năng “phản dame” không tồi, dường như không một ai có thể “bắt thóp” được Seo Do Jae hay ra yêu cầu gì với anh chàng.

“Đấu trí, đấu sức” lắm cùng sự thông cảm mang tính “đồng bệnh tương lân” giữa những người đều mắc phải “bệnh lạ”, Seo Do Jae mới cùng ngôi sao hạng A Han Se Kye kí hợp đồng hò hẹn và trở thành “cặp đôi thế kỉ”. Trước khi có bản hợp đồng ấy, Seo Do Jae cũng nhiều lần thể hiện phong độ “đàn ông đích thực” của mình khi giải vây cho Han Se Kye.

Đến khi kí hợp đồng xong rồi, Seo Do Jae còn tỏ ra rất ân cần chu đáo như dạy Han Se Kye thắt cravat hoặc giúp cô nàng… cạo râu khi cô nàng bị biến đổi thành cậu học sinh cấp 3 (do Kim Min Suk đóng). Đỉnh điểm là vào cuối tập 6, Seo Do Jae còn đưa Han Se Kye đến trung tâm huấn luyện hàng không của gia tộc mình và trò chuyện với cô nàng vì cô nàng không ngủ được để rồi sau đó, cả hai trao nhau “first kiss” đầu tiên thật lãng mạn. Seo Do Jae là chàng nam chính thu hút nhất, nhì trong các bộ phim rom-com Hàn Quốc đang phát sóng hiện nay với đủ các tiêu chuẩn của một soái ca ngôn tình và tổng tài bá đạo trong truyền thuyết.

The Beauty Inside được phát sóng vào khung phim tối thứ hai - thứ ba lúc 21h30 (KST) trên kênh jTBC. Mời các bạn chú ý theo dõi

Chia sẻ

Bài viết

Nga Cao

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất