Phim Ảnh

'The Avengers': 25 điều không phải ai cũng biết về mối quan hệ giữa Captain America và Winter Soldier (P.3)

Cindy
Chia sẻ

Mối liên kết giữa Captain America và Winter Soldier đã kéo dài hàng thập kỉ truyện tranh, được nhắc đến trong một vài phần phim và những câu chuyện hoạt hình, vì vậy đây là một phần khá ý nghĩa của vũ trụ điện ảnh Marvel. Cùng khám phá 25 điều thú vị không phải ai cũng biết về cặp đôi này nhé:

13. Chính phủ Mỹ tôn vinh công hiến của họ đối với WWII

Cả Steve Rogers và Bucky Barnes đều đã chính thức mất mạng trong khi thực hiện nhiệm vụ. Họ đã giúp bảo vệ lực lượng Đồng Minh chống lại Hydra trong WWII và là anh hùng của cuộc chiến.

Trong khoảng thời gian giữa WWII và ngày nay, chính phủ Hoa Kỳ đã tìm mọi cách để tôn vinh những anh hùng đã mất thời điểm đó. Captain America đã được tưởng niệm và Bucky Barnes cũng có đài tưởng niệm của riêng mình. Mặc dù đó là một cảnh tượng bệnh hoạn, nhưng việc nhìn thấy nước Mỹ hiển thị lịch sử của mình một cách vinh dự đã giúp nhắc nhở The Winter Soldier về con người mà anh từng là.

Mặc dù cuối cùng cả hai đều còn sống sau WWII, nhưng vẫn thật ấn tượng khi cả hai đều nhận được danh hiệu cao quý như vậy cho những cống hiến của họ. Họ thậm chí còn có thể nhìn thấy kết quả của những hành động đó trong tương lai, dù tốt hay xấu.

12. Captain America thay thế Bucky bằng một song trùng khác

Mặc dù cho Bucky Barnes là thân hữu quan trọng nhất của Cap, nhưng anh không phải là người duy nhất bên cạnh anh chàng. Đáng chú ý là Cap cũng hợp tác với Rick Jones, một người có nhân dạng trông giống hết như người bạn đồng hành cũ Bucky Barnes. Mặc dù tóc anh ta dài hơn một chút và anh ta phiền phức hơn rất nhiều, nhưng khuôn mặt mạnh mẽ, mái tóc nâu và đôi mắt dữ dội đều ở đó.

Tuy nhiên, có vẻ như Bucky không phải là nguyên nhân khiến Cap hợp tác với Rick. Rick kề vai cùng Steve và người anh hùng đồng ý vì sự quý mến của anh dành cho Bucky. Cho dù trông chúng có giống nhau về ngoại hình đến thế nào, Rick và Bucky vẫn là 2 người hoàn toàn riêng biệt. Anh ta lấy trang phục và tên của Bucky mà không có sự cho phép của Cap và hoàn toàn là một kẻ ngốc trong toàn bộ những tình huống nhạy cảm.

11. Cả đều có mối quan hệ phức tạp với Wakanda

Khi Captain America và Winter Soldier lần đầu chạm trán Wakanda, Black Panther đang truy đuổi Bucky gay gắt vì cho rằng chính anh là người gây ra cái chết của cha mình - vua của Wakanda T’chaka. Làm cho cả hai phải liên tục chạy trốn. Tuy nhiên, sau khi điều tra tiết lộ rằng Bucky không phải là nguyên nhân gây ra cái chết của cha mình, Black Panther đẫ trở nên mềm mỏng hơn, anh hiểu mong muốn của Steve là muốn bảo vệ Winter Soldier đang bị điều khiển. Black Panther thậm chí còn giúp Cap giữ Barnes khỏi lực lượng Mỹ và chữa lành vết thương cho anh ta tai Wakanda. Chính Wakanda là lý do khiến Bucky có thể chiến đấu bên cạnh Steve một lần nữa.

10. Trước khi trở thành Captain America, Steve chỉ tin tưởng duy nhất Barnes

Khi Steve Rogers còn là một đứa trẻ, anh ta đã bị đối xử rất tệ. Anh ta không phải là người đàn ông to lớn, mạnh mẽ, khỏe mạnh mà mọi người vẫn biết đến. Đội trưởng Mỹ đã từng rất gầy gò, yếu đuối nhưng vẫn rất dũng cảm mặc dù thiếu sót về thể chất.

Giữa việc mất đi cha mẹ và phải chiến đấu với những kẻ bắt nạt mỗi ngày, người duy nhất anh còn là người bạn thân nhất của mình - Bucky Barnes. Barnes không chỉ hỗ trợ Steve mà còn bảo vệ anh trước những phần đen tối của thế giới. Bất chấp tinh thần đầy quyết tâm của bạn mình, Bucky đã kịch liệt chống lại Rogers gia nhập quân đội. Trên hết là anh không muốn mất Steve chỉ vì anh muốn trở thành anh hùng. Mặc dù Cap rất tin tưởng Barnes nhưng anh vẫn thách thức bạn mình. May mắn cho Bucky, Steve trở thành người hùng mà anh luôn mơ ước trở thành.

9. Cả hai đều phải lòng Peggy Carter

Từ lần thứ hai Steve gặp Peggy Carter, anh say mê với sự sáng chói và tinh thần bất khuất của cô. Trong suốt thời gian làm việc cùng nhau, cả hai bắt đầu nuôi dưỡng tình cảm cho nhau. Sau khi Steve trở thành Captain America, trở thành người anh hùng thực sự mà Peggy ngưỡng mộ. Còn Peggy? Cô khuyến khích Steve trở thành người đàn ông mà anh luôn muốn trở thành.

Khi Bucky cuối cùng gặp lại Steve, đứa trẻ gầy gò mà anh từng biết đã trở nên rất khác biệt. Lần thứ hai Peggy hợp tác cùng, Bucky cũng bị quyến rũ bởi ngoại hình và sức mạnh của cô. Tuy nhiên, anh giật mình nhận ra mình không còn là người thu hút sự chú ý của các cô gái nữa. Trong mắt cô chỉ có mỗi hình ảnh của Steve.

8. Cả hai người đàn ông đều phụ thuộc vào vũ khí kim loại có sự ràng buộc với công nghệ tiến bộ

Thực chất, cả Captain America và The Winter Soldier đều là những chiến binh siêu huyết thanh với công nghệ tiên tiến. Trong khi Bucky dựa vào cánh tay robot thì Steve lại dựa vào chiếc khiên chống đạn mạnh mẽ của mình. Đó không chỉ là phong cách chiến đấu chủ lực, mà còn là công cụ nhận dạng anh hùng của họ.

Khi cả hai được trang bị công cụ chiến đấu kim loại công nghệ cao, nó đã thay đổi họ như tất cả những người khác. Với Hydra, cánh tay robot của Bucky đã đánh dấu sự đồng hóa của anh vào hàng ngũ của họ. Trong khi đó, khiên của Cap trở thành biểu tượng bảo vệ và sức mạnh của anh.

Mặc dù những trang bị này không định nghĩa con người của cả hai, nhưng nó đại diện cho quá khứ của họ, họ là anh hùng và họ là con người.

7. Họ sẵn sàng hy sinh bản thân cho người còn lại

Bất chấp sự khác biệt về thể chất ban đầu, Bucky và Steve vẫn luôn hết mình vì nhau. Họ sẵn sàng làm bất cứ điều gì để giữ an toàn cho nhau. Với suy nghĩ này, đó là lý do tại sao Bucky luôn tàn nhẫn khi nói về quân đội và sẵn sàng hy sinh trong WWII để cố gắng bảo vệ Steve. Hơn nữa, đó cũng là lý do Cap liều mạng để cứu Barnes khỏi các cơ sở của Hydra, Red Skull, và cuối cùng là chính phủ Hoa Kỳ.

Hết lần này đến lần khác, họ lựa chọn cho đối phương hơn bất kỳ ai khác. Sau mọi chuyện, họ đã là những người bạn tốt trong thập niên 40, và giờ là lại gia đình duy nhất trong thời hiện đại. Nếu không có người kia, họ sẽ đánh mất một phần của bản thân mà cả hai người đàn ông đều trân trọng: chính tình bạn là động lực khiến cả hai trở thành anh hùng.

Chia sẻ

Bài viết

Cindy

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất