Phim Ảnh

Thay đổi không khí với 7 bộ phim kinh dị mùa Giáng Sinh

Uyên Phương
Chia sẻ

Giáng Sinh là một trong những mùa lễ hội tuyệt vời nhất trong năm. Sẽ thật thú vị nếu chúng ta thay đổi một chút không khí bằng những bộ phim Giáng sinh kinh dị.

Nhắc đến Giáng Sinh mọi người sẽ nghĩ đến những ánh đèn lấp lánh, sự nhộn nhịp vui tươi lan tỏa khắp nơi, và nó cũng đc áp dụng trong phim ảnh vào dịp lễ này. Nhưng cái gì cũng có mặt tối của nó, sẽ ra sao nếu chúng ta xem những bộ phim kinh dị vào đêm Noel? Chắc chắn nó sẽ mang đến những cảm giác mới lạ, kích thích vào những ngày đông giá lạnh này. Phim kinh dị Giáng Sinh là một thể loại tương đối mới, tuy nhiên nó dần trở thành sản phẩm thiết yếu trong vài thập kỷ qua. Một số bộ phim tiêu biểu như: Treevenge là bộ phim ngắn nói về cây thông có khả năng giết người, Santa's Slay miêu tả một ông già Noel giết người không gớm tay, hay mới nhất câu chuyện về cô gái trông trẻ ở vùng ngoại ô trong Better Watch Out.

Sau đây là danh sách 7 bộ phim kinh dị để thay đổi không khí mùa Giáng Sinh này

KRAMPUS

Đạo diễn Michael Dougherty đã áp dụng những ý tưởng thần thoại vào bộ phim kinh dị này. Krampus là một sinh vật huyền thoại cổ đại chuyên trừng phạt những người có hành động không đúng mực và thiếu niềm tin. Con quái vật này bị đánh thức khi cậu bé Max (do Emjay Anthony thủ vai) không còn niềm tin vào ngày Giáng Sinh. Nội dung hấp dẫn cùng dàn diễ viên hùng hậu như Adam Scott, Toni Collette, David Koechner, và Allison Tolman tạo nên sự kinh dị hoàn hảo cho mùa lễ hội.

THE NIGHTMARE BEFORE CHRISTMAS

The Nightmare Before Christmas đã gây nên một cuộc tranh luận xôn xao liệu đây là một bộ phim Giáng Sinh hay Halloween. Đây là phim hoạt hình dành cho trẻ em, vì vậy người lớn sẽ không cảm thấy sợ khi xem nhưng cuộc phiêu lưu lại liên kết chặt chẽ với những thứ rùng rợn và bóng tối. Thật sự thì The Nightmare Before Christmas là bộ phim thích hợp cho cả hai ngày lễ trái ngược kể trên. Bộ phim kể về là Giáng Sinh trong tay những người thuộc về Halloween và nó đã gây nên nhiều tình tiết thú vị cho cả câu chuyện.

RARE EXPORTS: A CHRISTMAS TALE

Rare Exports: A Christmas Tale là một câu chuyện trái ngược về Ông già Noel, thay vì tặng quà thì Santa Claus trong bộ phim này trừng phạt trẻ em. Truyền thuyết kể rằng hàng thế kỷ trước, người dân thị trấn Arctic Finnish bị quái vật tra tấn và họ cố gắng để đóng băng những sinh vật đáng sợ trong hồ. Sự kinh hoàng lại bắt đầu 'quái vật Santa' cùng đội quân 'chú lùn' - những người đàn ông hung dữ, hoang dã cùng sức mạnh vượt trội trốn thoát. Đạo diễn Jalmari Helander đã khéo léo chuyển trong việc tạo sự căng thẳng và cho khán quả thấy được có một Ông già Noel hoàn toàn khác với thần thoại. Đây là một bộ phim vừa vui nhộn vừa kinh dị, rất hợp khi xem vào dịp Giáng Sinh.

SILENT NIGHT, DEADLY NIGHT

Khi bộ phim ra rạp lần đầu tiên, nó đã gây đc nhiều sự phản ứng điên cuồng; nhưng sau khi nhận được nhiều lời phê bình và bị rò rỉ ra ngoài, Silent Night, Deadly Night đã bị ngừng chiếu sau 2 tuần. Nhưng may mắn thay, bộ phim được phát hành lại trên radar và giành lại được sự chú ý. Silent Night, Deadly Night nói về một cậu bé chứng kiến cảnh cha mẹ mình bị giết bởi một người đàn ông mặc đồ Santa Claus, và sau nhiều năm chịu đựng trong đau khổ bởi trưởng tu viện trại mồ côi, cậu bé ấy đã trở thành một tên giết người hàng loạt.

CHRISTMAS EVIL

Bộ phim Christmas Evil lấy bối cảnh ở ngoại ô New Jersey, vào đêm Giáng sinh năm 1947, một cậu bé tên là Harry Stadling đã chứng kiến cảnh cha mình mặc đồ của ông già Noel và hôn mẹ mình. Cậu bé bị ám ảnh và lớn lên trở thành một kẻ giết người đêm Giáng Sinh. Anh tự cho mình là một Santa thật sự, anh mặc đồ của Santa, ở trong căn hộ trang trí Giáng Sinh. Anh theo dõi tất cả trẻ em trong khu phố và ghi nhận lại cái 'tốt' và 'xấu', sau đó anh ta sẽ trừng phạt chúng.

GREMLINS

Gremlins là một bộ phim kinh dị hài hước do Warner Bros phát hành vào năm 1984. Bộ phim nói về một thanh niên nhận được một sinh vật lạ gọi là mogwai làm thú cưng, sau đó sinh ra những sinh vật khác đáng sợ và quậy phá. Câu chuyện này được tiếp tục với phần tiếp theo, Gremlins 2: The New Batch, phát hành năm 1990. So với phần 2 thì phiên bản đầu tiên tăm tối hơn, trái ngược với sự tươi sáng của Giáng Sinh.

BLACK CHRISTMAS

Black Christmas là câu chuyện xoay quanh một nhóm nữ sinh nhận được những cú điện thoại đe dọa, bị theo dõi và sát hại trong suốt kỳ nghỉ. Kẻ sát nhân ấy đã âm thầm trốn trên căn gác trong ngôi nhà của họ. Lấy cảm hứng từ một loạt các vụ giết người xảy ra ở vùng Westmount và huyền thoại đô thị “The Babysitter and the Man Upstairs”, bộ phim ban đầu có tiêu đề The Babysitter. Khi sự tham gia của đạo diễn Bob Clark, rất nhiều thay đổi đã được thực hiện, chủ yếu là chuyển sang một môi trường đại học với các nhân vật trẻ trưởng thành. Có thể nói đây là bộ phim kinh dị Giáng Sinh nhất định phải xem.

Chia sẻ

Bài viết

Uyên Phương

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất