Phim Ảnh

'Thất Sơn tâm linh': Tên mới của phim kinh dị Thiên Linh Cái có ý nghĩa gì?

Ngọc Trang
Chia sẻ

Đổi tên từ Thiên Linh Cái thành Thất Sơn tâm linh, nhà sản xuất bộ phim điện ảnh kinh dị này đã rất thông minh khi lựa chọn một địa điểm đầy tâm linh, huyền bí.

Đầu năm nay, các tín đồ mê phim kinh dị Việt háo hức chờ đợi Thiên Linh Cái - tác phẩm điện ảnh của đạo diễn Trần Hàm với những hình ảnh trailer được công bố đậm chất huyền bí, ma mị. Thế nhưng ngay gần ngày ra mắt, bộ phim bỗng bị dời lịch chiếu vô thời hạn khiến khán giả vô cùng tiếc nuối.

Với một dự án phim được đầu tư khá công phu, với toàn bộ nội dung đã được hoàn thành, thậm chí đã gần làm xong kế hoạch quảng bá để ra rạp, việc nỗ lực sửa đổi tình tiết để vượt qua vòng kiểm duyệt là điều cần thiết thực hiện. Và sau quãng thời gian hơn 5 tháng làm điều này, mới đây, cộng đồng mạng lại xôn xao khi NSX Thiên Linh Cái tuyên bố ấn định ngày ra rạp mới 09/10/2019 cho tác phẩm.

Tuy nhiên, không chỉ mặt nội dung, NSX phim cũng quyết định sửa đổi tên cũ Thiên Linh Cái thành Thất Sơn tâm linh, với tấm poster quảng bá trở lại kèm lời tựa “lấy cảm hứng từ vụ án giết người hàng loạt ở Việt Nam”. Vậy bạn biết gì về Thất Sơn - một địa danh có thật tại An Giang?

Thất Sơn tâm linh - Tên mới của phim Thiên Linh Cái.

Thất Sơn, hay còn được gọi với cái tên Bảy Núi hoặc Bửu Sơn, gồm bảy ngọn núi không liên tục, đột khởi trên đồng bằng miền Tây Nam Bộ, thuộc hai huyện Tri Tôn, Tịnh Biên, tỉnh An Giang, Việt Nam. Tất cả được tạo nên bởi quá trình tân kiến tạo làm vỏ trái đất ở khu vực này bị nức nẻ, lún sụt hoặc nhô cao nhiều nơi trong thời kỳ Pleistocene.

Bảy Núi là 7 ngọn núi tiêu biểu trong số 37 ngọn núi thuộc hai huyện Tri Tôn, Tịnh Biên, bao gồm: Núi Cấm (Thiên Cẩm Sơn), Núi Dài Năm Giếng (Ngũ Hồ Sơn), Núi Cô Tô (Phụng Hoàng Sơn), Núi Dài (Ngọa Long Sơn), Núi Tượng (Liên Hoa Sơn), Núi Két (Anh Vũ Sơn), Núi Nước (Thủy Đài Sơn). Theo Đại Nam Nhất Thống Chí của Quốc sử quán nhà Nguyễn, 7 ngọn núi này từng được gọi là bảy điểm “linh huyệt” của vùng Thất Sơn, là nơi chịu ảnh hưởng rất nhiều những yếu tố thần bí, siêu nhiên, phong thủy…

Núi Thủy Đài Sơn (núi Nước): Núi cách thị trấn Ba Chúc chừng 2 km về phía ngã ba Lạc Quới. Đây là ngọn núi nhỏ nhất, thấp nhất trong dãy Thất Sơn, xung quanh bao vây bởi những cánh đồng lúa chín vàng tươi, xa xa là dãy núi Ngọa Long Sơn (núi Dài) nằm ngang phía trước.

Anh Vũ Sơn (núi Ông Két): Núi Anh Vũ Sơn có độ cao là 225m, dài 1.100 m, nằm cách chợ Nhà Bàng khoảng chừng 2,5km, về phía huyện Tri Tôn. Đường lên đỉnh do người dân lên núi kiếm củi tạo thành, ngắn và còn rất hoang sơ, ít người qua lại, khung cảnh rừng núi còn vẻ nguyên sinh đẹp đẽ và thanh tịnh.

Liên Hoa Sơn (núi Tượng): Có độ cao 145 m, chiều dài 600 m, đây là ngọn núi nhỏ thứ 2 trong dãy Thất Sơn. Nằm ở giữa trung tâm thị trấn Ba Chúc, cây rừng trên núi ít bị khai hoang nên mọc um tùm, có nhiều tre, che khuất cả lối lên núi, cũng không có đường nội bộ qua các núi khác. Những loại cây ăn trái rất ít khi gặp trong dải Thất Sơn, chỉ có ở Liên Hoa Sơn.

Khi xưa, vùng Bảy Núi phần lớn là rừng rậm nguyên sinh với nhiều loại gỗ quý, chim muông, thú rừng. Nói về mặt tự nhiên của vùng Bảy Núi, sách Gia Định thành thông chí mô tả: Hang núi ngậm mây, suối cong nhả ngọc, lại có những cây giáng hương, tóc hương, cây cối xanh um, cầm thú béo mập. Phía đông có ruộng đồng bằng phẳng, phía tây có hồ nước… Ngoài ra, còn nghe gà gáy dưới bóng trăng, chó sủa trong hang động, cảnh huống yên hà ngoài thế giới vậy.

Được biết trước kia, vùng Bảy Núi còn là nơi hội tụ của những sĩ phu yêu nước trong phong trào Cần Vương, bao gồm nhiều danh nhân như Đoàn Minh Huyên[6], Thủ Khoa Huân, Trần Văn Thành, Ngô Lợi, Phan Xích Long, Trương Gia Mô,… Không những vậy, đây còn là điểm đến tu luyện của nhiều ông đạo, bởi vậy có câu: Tu Phật Phú Yên, tu tiên Bảy Núi, đồng thời diễn ra nhiều lễ hội từ các dân tộc như lễ hội Chol Chnam Thmay, lễ Pisat bo chia, lễ Pha Chum Bênh (tức lễ Đôn Ta),…

Thiên Cấm Sơn (núi Ông Cấm): Có độ cao 716 m, dài 7.500 m, đây là ngọn núi cao nhất trong dãy Thất Sơn, và cũng là ngọn núi thiêng nhất trong vùng Bảy Núi. Thiên Cấm Sơn đã có đường xe chạy lên núi, và mới đây vừa khai trương tuyến cáp treo lên hồ Thủy Liêm. Muốn lên núi, bạn có thể đi bộ theo các lối mòn trong rừng, hoặc đi xe khách lữ hành. Trên núi có một hồ chứa nước thiên nhiên rất rộng và đẹp, gọi là hồ Thủy Liêm.

Thiên Cấm Sơn (núi Ông Cấm): Có độ cao 716 m, dài 7.500 m, đây là ngọn núi cao nhất trong dãy Thất Sơn và cũng là ngọn núi thiêng nhất trong vùng Bảy Núi. Trên núi có một hồ chứa nước thiên nhiên rất rộng và đẹp, gọi là hồ Thủy Liêm.

Phụng Hoàng Sơn (núi Cô Tô): Núi có độ cao 614 m, dài 5.800 m là ngọn núi cao thứ nhì trong dãy Thất Sơn, là nơi trú ngụ của rất nhiều muông thú, trong đó có chim phụng. Hình dáng núi đẹp và cũng mang dáng vẻ chim phụng.

Ngọa Long Sơn (núi Dài lớn): Núi có độ cao 580 m, dài 8.000 m, là ngọn núi dài nhất trong dãy Thất Sơn.

Ngũ Hồ Sơn (núi Dài 5 Giếng): Núi có độ cao 265 m so với mực nước biển, là ngọn núi cao thứ tư trong bảy núi. Núi có địa hình rất hiểm trở, nằm đối diện với Anh Vũ Sơn (núi Ông Két).

Cho đến ngày nay, Thất Sơn - Bảy Núi vẫn được xem là một địa danh kỳ bí, với những huyền thoại khó lý giải, được lưu truyền trong dân gian như người sở hữu sức mạnh vô song khiến súng bắn khó thủng, người có tài chữa bệnh nan y, nhà tiên tri dự đoán nhiều việc chính xác, người tàng hình, dùng nón ná đi trên mặt biển,… Đây đều là những hiện tượng phi tự nhiên khiến họ được suy tôn như những vị thánh nhân, mà bản thân Bảy Núi càng trở nên linh thiêng trong mắt con người.

Sau khi đổi tên thành Thất Sơn tâm linh, bộ phim được giới thiệu câu chuyện điển hình về những con người u mê, lầm đường lạc lối khi bị cuốn vào vào xoáy tội lỗi không lối thoát!

Dựa trên một câu chuyện có thật gây chấn động Việt Nam về kẻ sát nhân hàng loạt đầu tiên, phim là câu chuyện kể về gã thầy thuốc sát nhân tên Huỳnh. Với tướng mạo hiền từ, cách nói chuyện nhẹ nhàng, từ tốn, thường xuyên chữa bệnh mà không lấy tiền, hắn tạo được lòng tin của rất nhiều người dân ở nơi hắn đến. Hắn ta luôn gieo rắc vào đầu người khác về những bài thuốc bí truyền, những cách chữa bệnh kỳ lạ mang đậm màu sắc kì dị…Nhưng đằng sau đó là một âm mưu khủng khiếp!

Một số hình ảnh được giới thiệu trong phim.

Với Thất Sơn Tâm Linh, câu chuyện về gã thầy lang sát nhân sẽ một lần nữa được nhắc lại để cảnh tỉnh những con người vẫn còn đang u mê lầm đường lạc lối trong ma trận hiện thực và hư ảo không lối thoát.

Dưới sự dẫn dắt của đạo diễn Trần Hàm, Thất Sơn tâm linh có sự tham gia của dàn diễn viên gồm Quang Tuấn, Hoàng Yến Chibi, Thanh Tú, Đinh Y Nhung, Thanh Mỹ,… Với sự đầu tư công phu kể về mặt nội dung lẫn dàn diễn viên giàu thực lực, bộ phim hứa hẹn mang đến những phút giây thực sự kỳ bí, hãi hùng và ngạc nhiên cho khán giả.

Phim có sự tham gia của Hoàng Yến Chibi.

Diễn viên Quang Tuấn

Người đẹp Miss Supranational Vietnam 2018 Trần Như Ngọc và một số diễn viên khác.

Thất Sơn tâm linh sẽ chính thức ra mắt vào ngày 09/10/2019.

Chia sẻ

Bài viết

Ngọc Trang

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất