Phim Ảnh

Giả thuyết DC: DCEU và Conjuring có thể đều cùng một vũ trụ!

Thịnh Phạm
Chia sẻ

Vũ trụ Mở rộng DC hiện bao gồm bảy bộ phim, nhưng những gì nó có còn lớn hơn rất nhiều và không phải ai cũng nhận ra. Dựa trên các kết nối hiện có giữa DCEU và thế giới của The Conjuring, có thể cả hai thực sự có chung một vũ trụ.

Vũ trụ Mở rộng DC hiện bao gồm bảy bộ phim, nhưng những gì nó có còn lớn hơn rất nhiều và không phải ai cũng nhận ra. Dựa trên các kết nối hiện có giữa DCEU và thế giới của The Conjuring, có thể cả hai thực sự có chung một vũ trụ. Giống như các bộ phim DC, tất cả các bộ phim trong The Conjuring Universe đều được phân phối bởi Warner Bros..

DCEUThe Conjuring Universe cất cánh cùng lúc với Man of SteelThe Conjuring đều được phát hành vào năm 2013. Được đạo diễn bởi James Wan, The Conjuring được lấy cảm hứng từ câu chuyện có thật của các nhà điều tra huyền bí Ed (Patrick Wilson) và Lorraine Warren (Vera Farmiga). Bộ phim đã dẫn đến một ngoại truyện mới - Annabelle, sinh ra bộ ba phim của riêng mình.

Nhiều bộ phim kinh dị lấy bối cảnh trong The Conjuring Universe đã ra mắt bao gồm The NunThe Curse of La Llorona. New Line CinemaWarner Bros. đã đạt đến thành công mà họ có thể khi phát hành ít nhất một phần trong số các bản nhượng quyền thương mại mỗi năm.

Chỉ sau năm bộ phim Conjuring, rõ ràng The Conjuring Universe đã thành công hơn DCEU. Con số doanh thu phòng vé cho các bộ phim Conjuring không lớn bằng phim nhà DC, nhưng phim của vũ trụ này đang kiếm được rất nhiều tiền từ ngân sách nhỏ, trong khi một số phim DC, như Justice League - nỗi thất vọng lớn tại phòng vé.

Mặc dù các phim gần đây trong DCEU đã bắt đầu thành công cả về mặt phê bình và thương mại, nhưng chúng không nhất quán như các bộ phim Conjuring. Mỗi bộ phim trong The Conjuring Universe đều nhận được những đánh giá tốt và thành công tại phòng vé. Với tất cả mọi thứ được xem xét, tại sao DC Entertainment không muốn chia sẻ thế giới của họ với The Conjuring Universe?

ANNABELLE ĐÃ XUẤT HIỆN TRONG HAI PHIM CỦA DCEU

Vào năm 2018 trong Aquaman, Arthur (Jason Momoa) và Mera (Amber Heard) đã bơi xuống đại dương tìm kiếm một thứ để họ có thể đến Atlantis. Giữa thùng rác dưới nước nơi họ tìm kiếm chiếc xe là một khuôn mặt quen thuộc: búp bê Annabelle. Con búp bê bị quỷ ám và là nhân vật phản diện của bộ ba phim Annabelle, bằng cách nào đó đã rơi xuống dưới đáy đại dương

Con búp bê này cũng đã xuất hiện lần thứ hai trong DCEU - cụ thể là bộ phim Shazam!. Khi Billy Batson (Asher Angel) lừa cảnh sát vào một tiệm cầm đồ để anh ta có thể sử dụng radio trong xe của họ, Annabelle được phát hiện đang ngồi trên kệ.

SHAZAM! MANG KINH DỊ VÀ MA THUẬT ĐẾN VỚI DCEU

Nhìn ở ngoài, Conjuring và DCEU không có nhiều điểm chung, ngoài việc cùng có James WanDavid. F. Sanberg làm giám đốc. Một dòng nhượng quyền thương mại chỉ liên quan đến kinh dị, trong khi cái còn lại dựa trên một thế giới truyện tranh đầy những siêu anh hùng.

Điều làm cho chúng khác biệt hơn nữa là nhiều bộ phim Conjuring dựa trên những câu chuyện được cho là có thật, vì vậy trong trường hợp một bộ phim liên quan đến các sự kiện trong đời thực, không có nhiều chỗ cho các siêu anh hùng đầy màu sắc như Siêu nhân bay xung quanh và cứu thế giới. 

Khoảng cách giữa DCEU và Conjuring đã gần lại một chút với Shazam! cùng các yếu tố kinh dị và lặn sâu vào thế giới ma thuật. Sandberg đã mô phỏng lại những nhân vật phản diện trong truyện tranh được gọi là Bảy Đại Tội là những con quái vật đáng sợ. Phong cách đạo diễn của Sandberg mang lại âm điệu gần với những gì người ta có thể mong đợi từ một bộ phim kinh dị và việc sử dụng nhiều quái vật khác nhau tương tự như cách tiếp cận của James Wan với The Conjuring 2. Đối với một bộ phim siêu anh hùng vui nhộn, dựa rất nhiều trên phim hài, việc ôm ấp thể loại kinh dị của Shazam! thật bất ngờ.

DCEU và CONJURING KHÔNG THỂ ĐỘI TRỜI CHUNG VÌ…

Điều có thể là trở ngại lớn nhất đối với các bộ phim DCEU và The Conjuring nếu tồn tại trong cùng vũ trụ là các diễn viên. Patrick Wilson là một trong hai nhân vật quan trọng nhất trong The Conjuring Universe, đã từng đóng vai Ed Warren trong cả hai bộ phim Conjuring, Annabelle: Comes Home The Conjuring 3 sắp ra mắt vào năm 2020. Vấn đề ở đây là Wilson cũng đóng nhân vật phản diện trong Aquaman.

Và sau đó đến việc “đúp vai” nữ diễn viên Grace Fulton, người đóng trong cả Annabelle: CreationShazam!. Mặc dù điều này là vấn đề nếu hai vũ trụ là một, song đây sẽ không phải là lần đầu tiên một diễn viên đóng hai vai không liên quan trong một vũ trụ điện ảnh.

NHIỀU BỘ PHIM KINH DỊ CỦA DC ĐANG ĐƯỢC SẢN XUẤT

New Line Cinema - công ty sản xuất đằng sau The Conjuring Universe là đồng sản xuất Shazam! và có thể tiếp tục mối quan hệ của họ với DC Films trong nhiều phim hơn. Nếu vậy, điều đó có thể dẫn đến việc thuê thêm đạo diễn từ các bộ phim Conjuring. Bất kể việc DCEU không gần với thể loại kinh dị.

Đó là bước đột phá quan trọng nhất trong thể loại này thậm chí chưa được thực hiện. Có thông tin cho rằng vào tháng Hai, Warner Bros. đang phát triển một ngoại truyện cho Aquaman, có tựa đề The Trench, sẽ liên quan đến một kịch bản “kinh dị”. James Wan dự kiến sẽ sản xuất bộ phim đó. Ngoài ra, nếu James trở lại với đạo diễn cho Aquaman 2, người hâm mộ có thể sẽ được thấy một bộ phim vừa hào hùng vừa kinh dị.

Với tất cả mọi thứ trên, có lẽ không có thời điểm nào tốt hơn để DC nắm lấy mối liên hệ của nó với Vũ trụ Kinh dị như lúc này.

Chia sẻ

Bài viết

Thịnh Phạm

Tin mới nhất