Phim Ảnh

‘Thập nhị truyền thuyết’: Bộ phim tái hiện những câu chuyện huyền ảo kiểu Hong Kong

Nhật Ngân
Chia sẻ

Nằm trong series phim "Amazing Summer 2018" của đài TVB, "Thập nhị truyền thuyết" vừa tung trailer đón khách, hé mở nội dung “lạnh sởn tóc gáy” đậm chất Hong Kong.

Mười hai truyền thuyết tưởng chừng chỉ là những tập tục dân gian truyền miệng, vô thưởng vô phạt; lại hiển hiện ngang nhiên giữa chốn thành thị xô bồ, ẩn mình trong những vụ án kinh hoàng, thách thức sự hiếu kỳ và lòng can đảm của những người bình thường. Tất cả sẽ được hé lộ trong Thập nhị truyền thuyết, một bộ phim sắp lên sóng của TVB.

Thập nhị truyền thuyết sẽ mang đề tài trinh thám kinh dị

Thập nhị truyền thuyết xoay quanh chuyện anh chàng phóng viên Phó Tử Bác (Tiêu Chính Nam) hay lang thang khắp nơi, thu thập bằng chứng để làm sáng tỏ các vụ án huyền bí trong lòng thành phố. Ngoài nhân vật cảnh sát do Trương Dĩnh Khang thủ vai, Phó Tử Bác còn gặp gỡ nhà dân tộc học Phan Đóa Lạp (Lâm Hạ Vy). Trong mỗi vụ án, Đóa Lạp luôn cho rằng hung thủ đã dựng lên truyền thuyết tà ma để che đậy tội ác. Thực sự điều gì đang núp bóng sau mỗi án mạng? Là những tính toán tinh vi của kẻ thủ ác hay những cấm kị ma quỷ từ thế giới bên kia ?

Dàn diễn viên chính trong Lễ cầu may ngày 13/11/2017

Bộ phim có sự tham gia của nữ diễn viên Lưu Bội Nguyệt.

Thực tế cho thấy, đề tài kinh dị là “món tủ” của truyền hình Hong Kong. Những câu chuyện ngoài sức tưởng tượng với tình tiết căng như dây đàn đã giúp thể loại phim này có chỗ đứng trong lòng công chúng suốt nhiều năm nay. Có thể kể đến một tác phẩm mà gần đây khán giả Việt Nam thường nhắc: Câu chuyện huyền bí (2004).

Hình ảnh trong phim “Câu chuyện huyền ảo” nhuốm màu siêu thực.

Được dẫn dắt bởi lối kể chuyện lôi cuốn của hai diễn viên: Trịnh Y KiệnLương Mẫn Trang, Câu chuyện huyền bí đưa khán giả đi qua mọi cung bậc cảm xúc. Từ hồi hộp đến ngạc nhiên, rồi thấm thía. Bộ phim đã làm hài lòng biết bao thế hệ xem phim truyền hình Hong Kong. Không chỉ đơn thuần tạo sự hấp dẫn qua các tình tiết rùng rợn, mỗi tập mỗi chuyện đều đánh vào tâm lý người xem với những bài học chân lý của cuộc đời. Nhiều khán giả chia sẻ, những kịch bản hay như thế này hiện tại đã không còn nhiều nữa. Gần đây nhất có thể kể đến là bộ phim Pháp sư bất đắc dĩ của Mã Quốc Minh, dù được kỳ vọng nhiều nhưng có vẻ bộ phim không thể lôi cuốn những khán giả khó tính.

Pháp sư bất đắc dĩ chưa để lại dấu ấn trong lòng khán giả

Thế nên, Thập nhị truyền thuyết khi lên sóng, sẽ có cơ hội giành lấy spotlight cho dòng phim kinh dị Hong Kong những năm gần đây. Điều này phụ thuộc rất nhiều vào kịch bản.

“Thập nhị truyền thuyết” lên sóng TVB từ ngày 12/8, gồm 12 tập phim.

Được biết sau khi quay phim xong, Lâm Hạ Vy sẽ ngưng lại tất cả công việc, chuẩn bị tập trung làm mẹ. Cô cho biết đây có thể xem như lời tạm biệt, tuy nhiên cô vẫn yêu thích diễn xuất, sẽ cố gắng cân bằng giữa công việc và gia đình.

Trailer phim.

Chia sẻ

Bài viết

Nhật Ngân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất