Phim Ảnh

Thảo Vân: Tính cách của anh Công Lý rất giống 'Lâm đồ tể' trong 'Những cô gái trong thành phố'

Ngọc Trang
Chia sẻ

Đó là một nhân vật là nghề giết heo, mổ lợn với quá khứ từng vào tù ra tội trong bộ phim mới sắp ra mắt của hãng phim VFC.

Sau thành công của loạt phim truyền hình ăn khách Sống chung với mẹ chồng, Cả một đời ân oán, đạo diễn Vũ Trường Khoa tiếp tục trở lại với khán giả qua dự án phim tâm lý xã hội mang tên Những cô gái trong thành phố. Lần này, thay vì lựa chọn những tên tuổi cũ giàu kinh nghiệm, 4 vai nữ chính được quyết định giao cho 4 cô gái trẻ còn khá mới và giàu tiềm năng gồm Thu Trang, Mai Anh, Kim Oanh và Lương Thanh. Bên cạnh đó, bộ phim cũng quy tụ dàn diễn viên quen thuộc như NSƯT Công Lý, Bình An, Chí Nhân, Thúy An, Mạnh Dũng,…

Dàn diễn viên chính trong buổi họp báo ra mắt phim chiều 11/12.

Bộ phim xoay quanh cuộc sống và số phận của những cô gái nghèo từ nông thôn lên thành phố. Đó là Cúc (Thu Trang) - một cô gái trải qua mối tình với 2 người đàn ông không tử tế, bỗng một ngày nhận ra tình cảm của Đức, anh chàng vẫn một mực quan tâm, lặng thầm ở cạnh cô. Đó là Trúc (Mai Anh) với nỗi đau khi tan vỡ tình yêu với Bách (Chí Nhân) vì cả hai không thể tìm ra tiếng nói chung. Đó là Tùng (Bình An) và Mai (Lương Thanh) - đôi bạn trẻ cùng từ quê lên thành phố lập nghiệp với cuộc tình đầy trắc trở, éo le, là Lan (Kim Oanh) với tình yêu trong sáng dành cho Lâm (Công Lý) - một kẻ giết lợn với quá khứ đầy tù tội,…

4 nhân vật nữ chính là những gương mặt còn khá mới trên màn ảnh Việt.

Giống như những tác phẩm trước từng gây ấn tượng, ngay từ trailer hay đoạn giới thiệu nhân vật, bộ phim của đạo diễn Vũ Trường Khoa đem đến cho khán giả một cảm giác khá đau buồn, u tối khi số phận của mỗi nhân vật đều rơi vào bế tắc, không tròn vẹn. Họ phải tiếp tục sống, giãy giụa, đấu tranh cho sự tồn tại và hạnh phúc của chính mình. Để rồi cuối cùng, sau khi trải qua những tình huống đau khổ tới tận cùng, liệu họ có đạt được thứ niềm vui, thỏa mãn với điều mình mong muốn?…

Chí Nhân vào vai Bách - một ông bố trẻ đơn thân trong phim.

Chí Nhân - Mai Anh

Thúy An vào vai Ly, em gái của Lâm với số phận gái làng chơi nghiệt ngã.

Không chỉ thủ vai “Lâm đồ tể” trong Những cô gái trong thành phố, NSƯT Công Lý còn góp mặt trong dự án phim với vai trò phó đạo diễn. Chia sẻ về điều này, NSƯT cho biết đó là một nhiệm vụ cũng khá khó khăn, khiến Công Lý phải tốn thời gian và nghiêm túc hơn để thực hiện.

NSUT Công Lý thủ vai Lâm, đồng thời là phó đạo diễn của bộ phim.

Nhắc đến vai Lâm trong phim, đó là một sự thay đổi khá táo bạo về mặt tạo hình và tính cách nhân vật. Nếu như ở Sống chung với mẹ chồng hay Chiều ngang qua thành phố, nghệ sĩ Công Lý vào vai một ông bố hiền lành, chịu đựng thì nhân vật Lâm của Những cô gái trong thành phố lại là một gã đàn ông dữ dằn, mạnh mẽ, với vẻ ngoài xù xì, thô ráp nhưng ẩn chứa bên trong một trái tim khao khát yêu thương.

Cùng với vai trò là phó đạo diễn và người tiền bối, Công Lý nhận được rất nhiều lời khen ngợi và biết ơn từ dàn diễn viên chính.

Nhiều người nhận xét rằng ở ngoài đời hay qua một số vai diễn trên phim ảnh có thể nhận xét nghệ sĩ Công Lý khá “đanh đá”, sắc sảo trong tích cách và công việc. Tuy nhiên, những người từng tiếp xúc và hiểu về Công Lý lại cho rằng anh cũng là một người khá ít nói, hiền lành.

Nghệ sĩ Công Lý đã cắt tóc để phù hợp với tạo hình nhân vật trong phim.

Bản thân từng là người chung sống với Công Lý một thời gian, khi được hỏi, Thảo Vân nhận định:“Tính cách của anh Công Lý rất giống với nhân vật “Lâm đồ tể” trong phim”. Theo Thảo Vân, Công Lý ngoài đời cũng là một người đàn ông hiền lành, ít nói, sống nội tâm giống hệt với nhân vật “Lâm đồ tể”. Đặc biệt, Thảo Vân còn dành lời khen ngợi và cảm phục với đạo diễn Vũ Trường Khoa, người đã vô cùng tinh tế khi phát hiện ra nét tính cách này của anh và “chọn mặt gửi vàng” giao vai diễn.

Thảo Vân nhận xét Công Lý hiền lành, chân chất chứ không “hổ báo” như vẻ bề ngoài.

“Nếu như tôi nói rằng anh Công Lý đóng hay quá thì mọi người sẽ nghĩ tôi có chút thiên vị. Nhưng quả thật tôi nghĩ rằng anh Lý sẽ là người thể hiện rất tốt vai diễn này, và tôi tin rằng khán giả sau khi thưởng thức tác phẩm cũng sẽ có cùng lựa chọn, suy nghĩ như tôi” - Thảo Vân chia sẻ.

Cũng có lẽ chính bởi tính cách cũng giống như nhân vật trong phim, Công Lý không gặp nhiều khó khăn khi tham gia diễn xuất. Ngược lại, nghệ sĩ còn hài hước cho biết: “Đến thời điểm này rồi thì tôi chẳng còn sợ vai diễn nào, vai nào cũng diễn được. Chỉ là không biết diễn nó ra cái gì hay không mà thôi”.

Tập trung khai thác trực diện, chân thực những mảnh đời phụ nữ, công nhân lên thành phố làm việc, Những cô gái trong thành phố khắc họa vô vàn cạm bẫy, thủ đoạn cạnh tranh khốc liệt mà họ phải đối mặt. Người may mắn tìm được hạnh phúc, người bất hạnh không thể vượt qua, để rồi sa ngã, rơi vào bất hạnh. Thế nhưng, sau tất cả, bản chất lương thiện, những giá trị của con người vẫn còn vẹn nguyên, tỏa sáng.

Bộ phim dồi dào giá trị nhân văn, thông điệp về tình yêu, tình bạn, nghị lực sống và khát khao hạnh phúc hứa hẹn sẽ đem đến cho khán giả nhiều điều bất ngờ cùng những cung bậc cảm xúc khác nhau. Những cô gái trong thành phố gồm 34 tập, dự kiến lên sóng lúc 21h50 thứ 4, 5 hàng tuần trên kênh VTV3, bắt đầu từ ngày 19/12/2018.

Chia sẻ

Bài viết

Ngọc Trang

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất