Phim Ảnh

Thanos và Darkseid - Hai gương mặt đại diện cho những ác nhân kinh điển của Marvel và DC

Minh Tâm
Chia sẻ

Hãy cùng tìm hiểu xem 2 kẻ độc tài thuộc 2 vũ trụ tách biệt có gì giống và khác nhau nhé!

Siêu anh hùng có thể tồn tại được hay không, điều đó phụ thuộc vào sự hiện diện và có mặt của những ác nhân. Dù là ở vũ trụ nào, Marvel hay DC, thì cái ác vẫn luôn tồn tại và đồng hành cùng với công lý của những người hùng. Nếu như Marvel có nỗi kinh hoàng Thanos thì DC Comics có một cơn ác mộng mang tên Darkseid. Sau đây, hãy cùng tìm hiểu xem giữa 2 kẻ thủ ác này có nét gì tương đồng và khác biệt gì với nhau.

1. Ngoại hình chẳng hề lung linh

Từng xuất hiện với bộ dạng to lớn, hùng vĩ trong The AvengersGuardians Of The Galaxy, Thanos không phải là nhân vật xa lạ đối với những người hâm mộ thế giới của các siêu anh hùng nói riêng và những fan yêu thích điện ảnh nói chung. Kể từ khi mới lọt lòng mẹ, “chàng” ác nhân máu lạnh bậc nhất vũ trụ Marvel lại có bộ dạng vô cùng xấu xí, thô kệch. Thậm chí trong giây phút mà mẹ của hắn - Sui-san nhìn thấy con trai mình cũng là lúc bà muốn ra tay giết chết sinh linh bé bỏng mà bà đã mang nặng đẻ đau.

Thanos khi mới sinh ra có vẻ ngoài dễ sợ hơn là dễ thương

Còn về phần Darkseid, theo như phiên bản trước New 52 của DC Comics, kẻ độc tài này sinh ra lại không gặp phải tình cảnh đáng thương như “anh bạn nhà bên”. Hắn được sinh ra tại hành tinh Apokolips và mang trong mình dòng máu quý tộc. Thế nhưng do hấp thụ nguồn sức mạnh từ Omega Force, Darkseid phải đổi lấy việc trở nên “xấu trai” như hiện nay.

Xấu nhưng kết cấu của anh hơi bị mạnh

2. Xấu đâu có nghĩa là không có gấu

Nhắc tới chuyện tình yêu, người ta thường truyền nhau cái câu “yêu nhiều thì yếu”. Ấy vậy mà Thanos khi yêu thì không những không yếu, mà còn trở thành một nỗi kinh hoàng thực sự. Vì lỡ đem lòng yêu Mistress Death, hắn không ngần ngại giết hại gia đình của mình. Thậm chí trong bản comic, Thanos từng một lần thu thập được đủ các viên đá vô cực, hủy diệt một nửa số sinh vật sinh sống ở vũ trụ trong tích tắc. Tất cả là để chứng minh tình yêu và làm hài lòng Mistress Death.

“Vì anh đang yêu thôi thôi thôi mà”

Quay lại với thế giới của DC trước New 52, Darkseid cũng từng có tình cảm trong sáng và thuần khiết với Suli - một nhà khoa học người Apokolips. Tình yêu của họ chóng nở và rồi cả hai sinh được một đứa con trai là Kalibak. Nhưng hạnh phúc chẳng được bao lâu khi chàng là người dòng dõi hoàng gia, nàng chỉ là kẻ phàm nhân. Mẹ của Darkseid đã ra lệnh giết hại Suli vì bà cho rằng cô gái này đã khiến con mình sa ngã, hư hỏng và bắt Darkseid phải kết hôn với một người mà hắn không hề yêu chút nào.

“Tại sao yêu nhau không đến được với nhau?”

3. Sức mạnh vô đối chi phối vũ trụ

Có khả năng giết hại một nửa vũ trụ, sức mạnh của Thanos là không có gì để bàn cãi. Với tầm hiểu biết sâu rộng, thể lực siêu mạnh, tốc độ siêu nhanh, hắn còn có thể dịch chuyển tức thời, thao túng năng lượng và vật chất. Dĩ nhiên trên phiên bản điện ảnh, sau khi thu thập đủ các viên đá vô cực, Thanos thực sự biến thành một cơn ác mộng đối với AvengersGuardians Of The Galaxy.

Team Avengers và Vệ Binh Dải Ngân Hà sẽ có một cuộc chiến khó nhọc đây

Còn về phần Darkseid, cũng giống như Thanos, tên ác nhân này cũng chẳng kém cạnh về mặt thể chất hay tinh thần. Với sức mạnh được hấp thụ từ Omega Force, chiêu thức kinh khủng nhất mà Darkseid có thể tạo ra đó là Omega Sanction. Hắn sẽ tạo ra một sự vô hạn khủng khiếp, những kiếp sống cho kẻ thù của mình. Một khi dính phải đòn tất sát này, người đó sẽ phải sinh ra, sống cuộc sống vô vọng, chết đi và bắt đầu một kiếp sau tệ hơn cả kiếp trước, và mãi mãi không tìm ra lối thoát.

Dù mới chỉ được nhắc đến trong Justice League nhưng người hâm mộ vẫn hy vọng được thấy Darkseid phô trương trên màn ảnh rộng

Avengers: Infinity War dự kiến khởi chiếu bắt đầu từ ngày 27.04.2018.

Chia sẻ

Bài viết

Minh Tâm

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất