Phim Ảnh

Thanos thu thập đá Vô Cực, người xem thu nhặt sạn vô biên trong 'Avengers: Infinity War'

Gia Luân
Chia sẻ

"Đại chiến Vô cực" đã có một màn xuất hiện rất thành công với dàn cast hùng hậu vô biên và những màn kĩ xảo đẹp vô tận. Thế nhưng nhà Marvel lừng danh là vậy cũng không thoát khỏi những tình tiết vô chừng và vô ngần những hạt sạn vô lý. Hãy cùng vô bài để theo dõi thêm nhé!

Gần như tất cả những khán giả đã ra rạp để tận hưởng bộ phim mới nhất nhà Marvel đều biết rằng sự xuất hiện của Avengers: Infinity War sẽ đảo lộn toàn bộ trật tự trong Vũ trụ điện ảnh Marvel. Cuộc chiến Vô cực có thể được xem là trận chiến đỉnh cao khiến toàn bộ những bộ phim Marvel tiền nhiệm đều “lép vế” trước siêu phẩm này. Nếu mùa hè năm 2016, những người yêu thích dòng phim siêu anh hùng đã được một phen thót tim với cảnh Superman bại trận trước Doomsday thì năm 2018 họ lại được dịp chứng kiến một cuộc đối đầu khốc liệt hơn giữa dàn siêu anh hùng team Avengers trước Thanos. Song có vẻ như Infinity War đã phá tan mọi nỗ lực trong việc rút ngắn khoảng cách của nhà DC với nhà Marvel bằng siêu-phẩm-không-mấy-hấp-dẫn-như-lời-đồn Justice League.

Không ai có thể phủ nhận rằng Avengers: Infinity War là một siêu bom tấn thực thụ, nhưng chúng ta cần nhìn nhận một cách khách quan rằng bản thân bộ phim vẫn còn nhiều điểm bất cập trong nội dung. Một bộ phim hành động xuất sắc nên được kết hợp nhuần nhuyễn giữa những phút gây cấn, cao trào và những khoảnh khắc bi tráng lắng đọng, trong khi Infinity War lại chưa đạt được đến cảnh giới đó. Lỗ hổng nào đã không được ekip làm phim kịp thời phát hiện và trám lại trước khi ra rạp, khiến người xem đôi phần hụt hẫn sẽ xuất hiện ngay phía dưới đây.

Kịch bản hài hước nhưng còn nhiều sạn

Lưu ý trong phần này sẽ có tiết lộ nội dung phim, nếu bạn chưa xem phim nhưng máu liều dâng cao thì cứ tự nhiên đọc tiếp. Nếu không phải thì bạn có thể lui cung được rồi ấy.

Infinity War bắt đầu với một loạt những cảnh crossover (chuyển tiếp tiếp nối) từ nhiều thế giới khác nhau trong Vũ trụ điện ảnh Marvel. Các nhân vật của Thor: Ragnarok, Captain America: Civil War, Spider-man: Homecoming, Black Panther, Doctor StrangeGuardians of the Galaxy đều lần lượt có đất diễn riêng để hòa nhập vào mạch phim chính của Đại chiến Vô cực. Mặt khác, Thanos - nhân vật phản diện mạnh nhất trong lịch sử của Marvel - cũng đã lên đường tìm kiếm, thu thập cho đủ bộ sáu Viên đá Vô cực để thay đổi vũ trụ. Với bối cảnh đó, bộ phim đã có một bước khởi đầu nhanh nhẹn và thống nhất.

Khi Thanos và các tay sai bắt đầu hành động cũng là lúc các siêu anh hùng tập hợp lại. Iron ManDoctor Strange là một bộ đôi “phản anh hùng” (anti-hero) hoàn hảo vì cả hai người nằm ở hai thái cực khác nhau của sự kiêu ngạo. Ở một khía cạnh khác, ThorStar Lord - hai cây hài bá đạo của đại gia đình - cũng tạo nên một tổ hợp vô cùng ăn ý, mang đến những điểm sáng tưng bừng cho bộ phim. Mặc cho không khí khắp vũ trụ rất đáng báo động bởi cuộc xâm lăng của Thanos, sự xâu chuỗi các nhân vật thiếu chất gắn kết của Marvel đã làm giảm đi phần nào độ nóng của bầu không khí đó.

Vậy thì những hạt sạn đã nằm ở đâu? Điều đầu tiên mà khán giả chú ý chính là mâu thuẫn giữa các thành viên cốt lõi của nhóm Avengers vẫn chưa được giải quyết. Trong suốt bộ phim, hai nhân vật Captain America Iron Man chẳng bao giờ chịu nhìn thẳng vào mặt nhau, cũng không ai thèm động đến những vấn đề tồn đọng từ thời Civil War mà chỉ chăm chăm vào làm đúng phần việc của mình.

Trong khi các thành viên của biệt đội đang ra sức bảo vệ thế giới, Hawkeye vẫn im hơi lặng tiếng, bỏ mặc đồng đội tự sinh tự diệt. Nhân vật Black Widow của Scarlett Johansson thì lại quá mờ nhạt cả về mặt cảm xúc lẫn trên phương diện một siêu anh hùng. Hiềm khích từng xuất hiện trong những phần phim trước đó cũng bị ngó lơ, hoặc chỉ đôi khi được nhắc đến.

Mối liên hệ giữa các dòng nhân vật cũng không được thể hiện rõ ràng, mà chỉ đôi khi lướt qua một vài lời thoại mỉa mai. Một ví dụ điển hình cho vấn đề này là trường hợp của Iron ManDoctor Strange. Hai nhân vật đã ngừng nói chuyện với nhau từ khoảng giữa phim, sau khi cả hai đi đến một vài thống nhất khá dị thường. Đây là tình trạng “tôi giỏi hơn và mọi thứ phải làm theo ý tôi” đi kèm những plot-twist thường thấy trong phim hành động, nhưng cuối cùng thì nội dung phim cũng không giải thích gì thêm về những thay đổi đó. Rồi khi các nhân vật không còn gì để nói với nhau nữa thì những cái nhìn ngỡ ngàng, đầy e ngại đã được sử dụng để lấp vào khung hình cho đỡ trống.

Những màn tương tác qua lại giữa các nhân vật trong Infinity War cũng nhận được cái kết tương tự, hoặc là được khắc họa một cách mông lung, hoặc là dư thừa và không tác động gì lắm đến nội dung phim. Spider-manIron Man thì vẫn mè nheo như hai cha con trong Homecoming, Wakanda chỉ được nhắc đến với sức mạnh quân sự và công nghệ, còn các cặp đôi thì vẫn giữ nguyên tình trạng mối quan hệ đã được phát triển trong các phim trước đó chứ không có tiến triển gì mới.

Nhân vật Thanos cũng có phút mủi lòng?

Những hạt sạn nhỏ bên trên dường như chỉ là muối bỏ biển so với cục sạn siêu to bự của Infinity War. Hạt sạn đó mang tên Thanos. Liệu một ác nhân như Thanos, kẻ có thể hủy diệt cả hành tinh nhưng lại có điểm yếu trong lòng và cũng biết đau đớn xót xa như một con người bình thường hay sao?

Trong suốt diễn biến của bộ phim, Thanos chỉ cần dùng sức mạnh nội tại của mình là có thể chiến thắng các siêu anh hùng một cách dễ dàng, trừ một trường hợp duy nhất. Đó là khi có một thế lực siêu nhiên đòi hỏi hắn phải từ bỏ một thứ mà hắn yêu quý để đổi lấy thứ mà hắn khát khao. Khoan bàn đến việc hắn có chấp nhận hy sinh hay không, hãy nhìn lại những hành vi trước giờ của hắn. Tất cả các trận chiến giữa Thanos và phía Avengers đều cho thấy Thanos là một con ác quỷ. Hắn đã giết hàng triệu người, đã tiêu diệt vài hành tinh như một phần kế hoạch cuộc đời mình. Sự bạo tàn của hắn còn thể hiện ở chỗ sẵn sàng bóp nát những sinh linh vô tội mà không hề nao núng, cũng chẳng bao giờ thấy tội lỗi vì điều đó.

Thế nhưng khi bắt buộc phải hi sinh một điều quý báu nhất trong đời, ác nhân tím rịm lại biểu lộ một sắc thái chưa từng có trước giờ - ánh mắt đong đầy tình cảm và dạt dào yêu thương đến mức lạ thường. Rồi một đoạn nhạc kịch tính nổi lên, Thanos đấu tranh nội tâm mãnh liệt khiến khán giả gần như tin rằng những cảm xúc của Thanos là chân thành và xuất phát từ trái tim. Mâu thuẫn này trong Thanos có vẻ như đang đi ngược lại với công thức làm nên một ác nhân. Khi một kẻ phản diện đã dám xuống tay không thương tiếc như cách Thanos từng làm, liệu trái tim hắn có còn chỗ cho chút tình người nhỏ bé không. Câu trả lời nên là không!

Rõ ràng ngay cả nhà làm phim cũng có phần do dự xem nên xây dựng nội tâm Thanos như thế nào mới phải đạo, vẹn cả đôi đường. Song có những lúc chúng ta cần quyết đoán chọn ra một hướng đi rõ ràng thay vì đứng hai chân hai thuyền như thế này. Điều đó đôi khi sẽ gây phản ứng ngược so với những dự tính ban đầu của chúng ta.

Kết

Nói như vậy không phải hoàn toàn chê bai gì Infinity War, đây vẫn bộ phim mang lại tính giải trí cao và hoàn toàn có thể thỏa mãn những khán giả ra rạp với mục đích giải sầu. Các hiệu ứng đồ họa trong phim đã thể hiện được khả năng xuất chúng của đội ngũ sản xuất. Về mặt hình ảnh, Infinity War không gây ra bất kì lỗi nào trong hậu cảnh hay từ việc sử dụng phông xanh. Điểm cộng lớn nhất của bộ phim nằm ở mặt hình ảnh và kĩ xảo, trong khi điểm trừ lại xuất phát từ mặt nội dung. Bộ phim mang đến cảm giác chưa trọn vẹn lắm vì các biên kịch không giải quyết tốt các mâu thuẫn trong kịch bản. Điều đó khiến khán giả cảm thấy trống rỗng vì câu chuyện mà Marvel kể chưa hoàn thiện, cứ một lần rồi lại một lần ngạc nhiên vì những lỗ hổng lớn mà dàn ekip đã bỏ sót quên không trám lại.

Trailer bộ phim.

Đọc đến đây bạn cũng đừng nên nản lòng. Marvel từ trước đến nay vẫn luôn cưng chiều fan hết mức nên những gì họ mang ra cho bạn xem tin chắc rằng đã được đánh đổi bằng mồ hôi, công sức của rất nhiều người lao động miệt mài. Chưa kể những phần phim tiếp diễn sau này cũng cần phải có một chiếc cầu nối khổng lồ, hoành tráng như Infinity War dẫn dắt. Xin đừng bỏ lỡ Cuộc chiến Vô cực nhé! Hãy luôn yêu bộ phim này như cách bạn đã yêu thương Marvel suốt thời gian qua, ra rạp và xem nó với một tâm thế thoải mái nhất, biết đâu bạn sẽ tìm được cho mình những khoảnh khắc khó quên thì sao. Câu chuyện về biệt đội các siêu anh hùng và Thanos vẫn đang được “kể” tại các rạp trên toàn quốc từ ngày 25/04 đấy!

Chia sẻ

Bài viết

Gia Luân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất