Phim Ảnh

‘Thanh xuân ơi, chào em’: Theo đuổi giấc mơ chính là điều hoàn mỹ nhất!

Lạc Lạc
Chia sẻ

Tác phẩm chắc chắn sẽ đưa khán giả trở về cùng những giấc mơ và kỉ niệm thời học sinh qua chuyến du hành vượt thời gian chỉ vỏn vẹn 3 ngày với mong muốn thay đổi vận mệnh của người mình yêu.

Chủ đề thanh xuân, vườn trường vốn là một đề tài quen thuộc với khán giả xem phim từ truyền hình đến điện ảnh, và nó cũng là một đề tài dễ đi vào lòng khán giả cũng như bối cảnh cũng được dễ dàng. Vẫn theo mô-tuýp quen thuộc đó, Thanh xuân ơi, chào em (tên tiếng Anh: Take Me To The Moon) lấy bối cảnh vào năm 1997 của Đài Loan, xoay quanh câu chuyện theo đuổi giấc mơ của 6 cô cậu học trò, đưa khán giả trở về với những hoài bão và mảng ký ức đáng nhớ của thời thanh xuân tươi đẹp nhất.

Về nội dung, Thanh xuân ơi, chào em mở màn với thời điểm hiện tại, sau 20 năm tốt nghiệp, cả nhóm mới có dịp hội tụ lại trong… đám tang của Lý Ân Bội (Tống Vân Hoa) - một cô gái mạnh mẽ và đầy nhiệt huyết. Cô là giọng ca chính của ban nhạc “Ánh trăng” tự thành lập cùng 5 người bạn khác và dám dấn thân để theo đuổi ước mơ ca hát. 20 năm trước, khi còn đang ngồi trên ghế nhà trường, Ân Bội được nhạc sĩ Tetsuya Komuro lựa chọn và mời sang Nhật Bản phát triển sự nghiệp, thậm chí là phát hành album solo.

Tuy nhiên, cuộc đời không như là mơ, trong một chuyến công tác sang Nhật, Chính Tường (Lưu Dĩ Hào) - một người bạn thân và thầm yêu cô - bất ngờ đến tìm và thăm cô, anh đã đau lòng nhận ra rằng giấc mơ của Ân Bội đã tan tành và cô phải làm hầu rượu trong các quán bar để sinh sống. Vào những lúc yếu đuối nhất của người ấy, Chính Tường vẫn giống như lúc trước, cổ vũ ủng hộ Ân Bội hết mình, thế nhưng đó dường như lại là một áp lực vô hình với Ân Bội, và cô đã vĩnh viễn ra đi ở tuổi 38.

Chính Tường đau lòng trước sự ra đi đột ngột đó, và một cách tình cờ anh được xuyên không trở về thời điểm năm 1997 - khi cả anh và Ân Bội đều còn là những cô cậu học trò bồng bột. Thời gian vỏn vẹn 3 ngày ngắn ngủi nên khiến Chính Tường luôn phải trong tâm thế chạy đua nhằm thay đổi vận mệnh của Ân Bội, ngăn cản cô tham gia kỳ thi tuyển chọn. Thanh xuân ơi, chào em dù kết thúc buồn sau những nỗ lực của Chính Tường trong chuyến du hành vượt thời gian nhằm thay đổi số mệnh đen tối của Ân Bội nhưng tác phẩm đã dạy cho khán giả những bài học và giá trị cốt lõi của một đời người.

“Mặt trời mọc rồi lặn, con người sinh ra rồi chết đi, đó là quy luật của tự nhiên”. Nếu đã là quy luật do Tạo hóa tạo ra, một khi muốn thay đổi, bản thân người thay đổi phải trả giá và đánh đổi. Vào khoảng thời gian ngắn ngủi cuối cùng, Chính Tường đã nhận ra điều đó, anh muốn người mình yêu sống vui vẻ và hạnh phúc vào khoảnh khắc đẹp đẽ nhất của đời người - tuổi thanh xuân tươi đẹp, vậy thì đừng ngần ngại và quyết tiệt dù tương lai sau này có đen tối ra sao, chỉ cần hạnh phúc cho hiện tại là đủ rồi. Ân Bội sẵn sàng chạy theo ước mơ dù biết rằng tương lai mình sẽ không sống lâu, nhưng với cô gái mạnh mẽ và cương quyết ấy, như vậy là đã đủ rồi. Còn với Chính Tường, anh sẽ luôn ủng hộ cô hết mình, vẫn sẽ luôn cổ vũ và ở bên cạnh cô mãi mãi.

Con người chỉ khi theo đuổi giấc mơ mới chính là điều hoàn mỹ nhất. Lời thoại đắt nhất và phân đoạn khiến khán giả xúc động nhất chính là khi Ân Bội đã nói với Chính Tường của tương lai rằng: “Chỉ cần cậu nỗ lực hết mình theo đuổi giấc mơ của chính mình, thì cậu chính là điều hoàn mỹ nhất”. Chính Tường cũng đáp lại rằng: “Cậu không cần phải hoàn mỹ, cũng xứng đáng được yêu thương”. Chúng chắc chắn là một bài học kinh nghiệm cũng như câu nói mang ý nghĩa sâu sắc nhất với khán giả.

Về bối cảnh và xây dựng nhân vật, Thanh xuân ơi, chào em chắc chắn đã giúp người xem tìm lại được những mảng ký ức và giấc mơ thời học trò trước đây mà bản thân từng kinh qua cũng như ngắm nhìn lại chính mình trong những năm tháng ấy với một trái tim đã trưởng thành và đã trải qua những đứt gãy. Bối cảnh năm 1997 của xứ Đài được đoàn làm phim dựng lại thật đầy đủ và chân thật qua từng chi tiết nhỏ nhất như cuốn băng cuộn, đài radio, từng quyển truyện thời xa xưa, và đặc biệt hơn, thần tượng một thời của các thế hệ 7x,8x của xứ Đài: nam ca sĩ Trương Vũ Sinh.

Những bài hát với ca từ thật đẹp cùng hình ảnh của Trương Vũ Sinh khiến khán giả dễ dàng mường tượng và nhớ lại thời học sinh đáng nhớ của mình. Bên cạnh đó, làm nên thành công cho tác phẩm còn là khả năng diễn xuất của dàn diễn viên chính. Lưu Dĩ Hào và Tống Vân Hoa đã thể hiện rất tốt tính cách của hai nhân vật chính: Chính Tường và Ân Bội. Đặc biệt, cả hai trong phim trông lại đẹp đôi đến lạ khiến khán giả phải không ngừng xuýt xoa.

Thanh xuân ơi, chào em không phải là một tác phẩm quá xuất sắc. Bởi lẽ, mở đầu của phim có thể khiến khán giả cảm thấy khó hiểu khi đan xen cả ba thời điểm, hiện tại, quá khứ 20 năm trước và lúc Chính Tường sang Nhật gặp lại Ân Bội. Tuy nhiên, đây chắc chắn lại là tác phẩm đi vào lòng khán giả bởi dòng phim thanh xuân vườn trường - thể loại thế mạnh của Đài Loan.

Đặt vé xem phim Thanh xuân ơi, chào em tại Lotte Cinema thông qua website hoặc tải ứng dụng trên Android / iOS.

Chia sẻ

Bài viết

Lạc Lạc

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất