Phim Ảnh

'Thanh xuân ơi, chào em': Chủ đề học đường chưa bao giờ lỗi thời

Joyce
Chia sẻ

Có lẽ là bắt đầu từ tác phẩm "Cô gái năm ấy chúng ta cùng theo đuổi" mà sự kết hợp giữa hoài niệm quá khứ và tuổi thanh xuân luôn là chủ đề của những bộ phim điện ảnh Đài Loan được khán giả vô cùng yêu thích trong những năm gần đây. Và bộ phim điện ảnh "Thanh xuân ơi, chào em" cũng không ngoại lệ,

Vẫn là mô típ thanh xuân vườn trường cùng với sự gợi nhớ về quá khứ tuổi thanh xuân, nội dung của Thanh xuân ơi, chào em chủ yếu xoay quanh câu chuyện 6 người trẻ tuổi vì yêu thích, hâm mộ Trương Vũ Sinh mà thành lập ra nhóm nhạc “Nguyệt cầu bang” vào thời trung học.

Bộ phim mở màn với phân cảnh 20 năm về sau kể từ khi cả nhóm tốt nghiệp, Ân Bội - một cô gái tài năng, đam mê, đầy nhiệt huyết, dám dấn thân để theo đuổi ước mơ và cũng là giọng ca chính nổi bật nhất nhóm đã thực hiện được ước mơ của mình. Cô được chính nhạc sĩ Tetsuya Komuro lựa chọn đưa sang Nhật Bản phát triển và còn được phát hành album solo.

Thế nhưng khi tay guitar của nhóm là Chính Tường sang Nhật công tác, anh bất ngờ đến thăm Ân Bội và mới phát hiện ra 1 sự thật vô cùng đau lòng: Ứơc mơ minh tinh của cô sớm đã vỡ tan, cô phải nhờ vào công việc phụ vặt linh tinh và hầu rượu ở quán bar để sinh sống qua ngày. Còn Chính Tường vẫn giống như lúc trước, một mực cổ vũ ủng hộ Ân Bội, thế nhưng chỉ tiếc là không bao lâu sau, cô đã rời khỏi thế giới này khi tuổi đời còn rất trẻ.

Chính Tường sau sự việc ra đi của Ân Bội vẫn luôn đau khổ không dứt, bỗng sau đó có một bà lão bên đường bán cho anh 3 đóa hoa Bạch Lan. Những đóa hoa này quả nhiên có năng lực thần bí đem Chính Tường quay trở lại thời điểm năm 1997.

Vào năm 1997, Chính Tường quay trở về thời kỳ trung học, anh đã gặp lại Ân Bội và các thành viên khác trong nhóm Nguyệt cầu bang. Thời gian chỉ cho phép có 3 ngày để thay đổi số mệnh của Ân Bội, và cách duy nhất để thay đổi số mệnh chính là ngăn cản cô tham gia kỳ tuyển chọn của công ty đĩa hát.

Bởi vì chỉ có thời hạn 3 ngày nên Chính Tường luôn cố gắng hết mức để làm thay đổi vận mệnh của Ân Bội, đồng thời luôn trân trọng tình bạn, tình thân, lý tưởng đã trôi qua tưởng chừng như không thể nào có thể quay lại được của cuộc đời. Anh cố gắng chứng minh cho mọi người việc anh đến từ tương lai nhằm thay đổi con đường đen tối không lối thoát của Ân Bội.

Và cuối cùng anh cũng thành công phá hủy được cuộc thi tuyển chọn của Ân Bội, thế nhưng điều này chỉ làm cho bạn bè xa lánh anh. Ngay sau đó, anh lại gặp lại bà lão bán hoa trước đây, và nhờ bà, anh đã hiểu rõ được điều cốt lõi, quan trọng của cuộc đời là gì.

“Mặt trời mọc rồi lặn, con người sinh ra rồi chết đi, đó là quy luật của tự nhiên”, “Đoá hoa đẹp nhất là khi nở”. Khi đã là quy luật của tự nhiên, bạn muốn thay đổi nó thì phải trả giá bằng một thứ khác, và hơn nữa khoảng thời gian tươi đẹp nhất của cuộc đời con người là vào tuổi 18 thanh xuân. Chính Tường vì muốn cứu lấy cuộc đời Ân Bội, muốn cô được hạnh phúc sau này thế nhưng lại không biết rằng hạnh phúc nhất của cuộc đời Ân Bội là có thể vui vẻ, có nụ cười luôn trên môi vào tuổi thanh xuân đẹp nhất, vào thời điểm hiện tại.

Trong khi chỉ còn ít ỏi thời gian, Chính Tường đã nhận ra điều này và quyết định đưa Ân Bội đến tham dự buổi biểu diễn của Trương Vũ Sinh, cũng đồng thời bày tỏ cho cô biết rằng anh vẫn sẽ luôn hết lòng ủng hộ con đường mà cô chọn, anh muốn cô phải dùng cả thanh xuân để theo đuổi ước mơ, theo đuổi khát vọng của mình cho dù tương lai sau này có lận đận, mù mịt đến đâu, vì chỉ cần bản thân cảm thấy hạnh phúc là đủ rồi.

Bên cạnh đó, trong suốt quá trình của bộ phim Thanh xuân ơi, chào em đều được sử dụng những bản nhạc phổ biến đương thời. Bởi vì nội dung của bộ phim xoay quanh 6 người bạn thân cùng hâm mộ Trương Vũ Sinh nên những ca khúc trong bộ phim đều là những bài hát của chính nghệ sĩ Trương Vũ Sinh.

Hơn nữa, trong phân đoạn tình cảm cao trào của hai nhân vật chính cũng xảy ra tại buổi hòa nhạc của Trương Vũ Sinh. Tình tiết này có thể khiến cho không ít khán giả gợi nhớ lại tuổi thơ đầy ký ức, hoài bão của mình. Rốt cuộc cuối cùng, Chính Tường có thay đổi được vận mệnh có Ân Bội hay không? Và Ân Bội sẽ lựa chọn con đường như thế nào? Hãy để quy luật của tự nhiên quyết định tất cả, và nếu muốn biết rõ kết cục của câu chuyện này, bộ phim này ra sao thì hãy nhanh chóng đến rạp phim thưởng thức nào.

Thanh xuân vườn trường, ước mơ hoài bão, tình bạn tình thân, những hối tiếc đã bỏ lỡ,… có thể là những chủ đề không có tính mới mẻ nhưng chắc chắn là những chủ đề không hề lỗi thời và không thể nào có thể bỏ qua được.

Về sự đánh giá của Thanh xuân ơi, chào em, bộ phim có được những ưu điểm như bối cảnh được dựng rất hợp lí, cảnh đẹp, kỹ năng diễn xuất của cặp diễn viên chính rất tốt, nội dung câu chuyện có thể dễ dàng đoán ra được nhưng rất ý nghĩa.

Âm nhạc và những hình ảnh của Trương Vũ Sinh rất đẹp, khán giả sẽ dễ dàng cảm động khi các bài hát cất lên. Đặc biệt là khi những phân cảnh, kỷ niệm của lứa tuổi thanh xuân đẹp nhất đời người hiện ra, đã giúp mọi người tìm lại được hình ảnh thời quá khứ trước đây mà mình từng trải, nhìn thấy được “bóng dáng” của bản thân được khắc họa trên các nhân vật.

Và có lẽ tình tiết gây ấn tượng nhất và được không ít khán giả yêu thích nhất chính là câu nói mà Ân Bội đã nói với Chính Tường: “Chỉ cần cậu nỗ lực hết mình theo đuổi giấc mơ của chính mình, thì cậu chính là điều hoàn mỹ nhất” và câu nói mà Uông Chính Tường dành tặng cho cô: “Cậu không cần hoàn mỹ, cũng xứng đáng được yêu thương”. Có thể nói hai câu nói này tuy ngắn gọn nhưng chứa đầy hàm ý và ý nghĩa sâu sắc. Nó như một bài học kinh nghiệm, một triết lý cuộc sống đúng đắn được đúc kết từ những trải nghiệm ở tuổi thanh xuân.

Các bạn muốn tìm lại hình bóng của mình ở độ tuổi đẹp nhất? Ngại gì mà không tìm đến bộ phim điện ảnh Thanh xuân ơi, chào em để cùng trải nghiệm nào.

Chia sẻ

Bài viết

Joyce

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất