Phim Ảnh

Thanh xuân đã nợ chúng ta những chàng nam thần nào?

Vy Linh
Chia sẻ

Thanh xuân từ năm 2016 đến 2019 đã trở thành con nợ truyền thống của rất nhiều cô gái hay mộng mơ. Cứ đến hẹn lại lên, mỗi năm lại có một đến một vài chàng nam thần đến khuấy đảo cuộc sống của bao người. Khán giả có còn nhớ không Dư Hoài, Giang Thần, Hoa Bưu? Và đến nay lại có thêm Cố Vị Dịch.

Năm 2016, bộ phim Điều tuyệt vời nhất lên sóng trở thành một hiện tượng của dòng phim thanh xuân vườn trường. Đây là tác phẩm đầu tiên được chuyển thể từ hệ liệt Chấn Hoa cao trung nên khiến các khán giả vô cùng phấn khích.

Bộ phim kể về những năm tháng phổ thông đầy niềm vui nhưng cũng có những nỗi buồn phảng phất của Cảnh Cảnh, Dư Hoài và nhóm bạn Lộ Tinh Hà, Giản Đơn, Tưởng Niên Niên (Beta), Hàn Tự, Từ Diên Lượng,…

Cảnh Cảnh là một cô nàng học kém, vô tình lại thi đỗ vào trường Chấn Hoa, ở đây Cảnh Cảnh gặp được chàng trai nam thần của đời mình đó chính là Dư Hoài. Dư Hoài không những trở thành đối tượng theo đuổi của nhiều bạn nữ trong Chấn Hoa, trở thành mối tình thầm lặng của Cản Cảnh mà còn là sự si mê yêu thích của rất nhiều khán giả nữ xem phim bất chấp độ tuổi.

Dư Hoài đẹp trai lại học giỏi. Dư Hoài lạnh lùng với các bạn nữ khác nhưng lại rất thân thiết với Cảnh Cảnh mặc dù so với Dư Hoài, Cảnh Cảnh ngoài ngoại hình đáng yêu thì việc học tập đúng kiểu là đối lập hoàn toàn với Dư Hoài. Dư Hoài chọn ngồi cùng bàn với Cảnh Cảnh, chịu bỏ thời gian của bản thân để hướng dẫn, động viên cô bạn cùng bàn ngốc nghếch cố gắng học tập để vượt qua kỳ thi cuối cấp đầy khó khăn và áp lực.

Dư Hoài cũng vì đáp lại sự tin tưởng và kỳ vọng của Cảnh Cảnh mà cố gắng. Tuy nhiên cuối cùng Dư Hoài lại không đỗ được vào Thanh Hoa, tự bản thân cảm thấy không xứng với sự kỳ vọng của Cảnh Cảnh mà trốn tránh. Tình cảm của hai người cũng vì thế mà bị gián đoạn. Đến cuối cùng, hai người cũng vượt qua mặc cảm mà trở về bên nhau.

Khán giả xem phim đến tận thời điểm này vẫn luôn nhớ về Cảnh Cảnh và Dư Hoài như những mối tình thanh xuân đẹp đẽ nhưng day dứt nhất. Riêng nói về Dư Hoài, suốt từ năm 2016 đến nay, khán giả lúc nào cũng réo gọi thanh xuân để đòi nợ vì thanh xuân năm ấy của khán giả thật tiếc nuối vì không được gặp một chàng trai giống như Dư Hoài.

Dư Hoài là chàng trai mở đầu cho phong trào đòi nợ thanh xuân. Đến năm 2017, khi bộ phim Gửi thời thanh xuân đẹp đẽ đơn thuần lên sóng, thanh xuân lại tiếp tục nợ chúng ta thêm một chàng trai nữa có tên Giang Thần.

Giang Thần đẹp trai, học giỏi, có chiều cao vô cùng đáng ngưỡng mộ. Giang Thần là bạn thanh mai trúc mã với Trần Tiểu Hi nhưng trong khi Trần Tiểu Hi thích Giang Thần ra mặt, quyết tâm theo đuổi thì Giang Thần lại rất thích chơi trò mặt lạnh với Trần Tiểu Hi.

Trong khi Giang Thần có thể coi là học bá trường học thì Trần Tiểu Hi lại là người có lực học nằm trong top cuối của lớp, chỉ được một điểm vượt trội đó là vẽ rất đẹp. Trong khi Giang Thần cao hơn một mét tám thì Trần Tiểu Hi lại chân ngắn, đứng chỉ đến nách Giang Thần. Tuy chân ngắn nhưng độ lỳ và chai mặt của Trần Tiểu Hi lại phát triển vô cùng siêu đẳng. Tỏ tình một cách lộ liễu, bị Giang Thần từ chối thẳng thừng vẫn quyết tâm theo đuổi không ngừng.

Tuy ngoài mặt Giang Thần tỏ ra không thích cô nằng ngốc nghếch Trần Tiểu Hi nhưng thật ra bên trong đã bị cô nàng đầu nấm ấy chinh phục từ lâu. Nói không thích nhưng lại rất quan tâm đến Trần Tiểu Hi. Trần Tiểu Hi bị làm sao Giang Thần cũng đoán được. Trần Tiểu Hi học kém Giang Thần cũng tận lực dạy kèm. Trần Tiểu Hi bị Ngô Bách Tùng cưa cẩm, Giang Thần cũng ghen tuông ra mặt.

Sau hành trình dài suốt ba năm phổ thông cầm cưa thì cuối cùng, lên đại học Giang Thần cũng hoàn toàn đổ gục trước cô nàng Trần Tiểu Hi đáng yêu. Hai người đã có những ngày tháng yêu đương vô cùng lãng mạn. Tuy sau đó có chút hiểu lầm nhưng cuối cùng thì những người có tình cũng đều được về bên nhau hạnh phúc viên mãn.

Một chàng trai đẹp trai, học giỏi lại vô cùng tinh tế như Giang Thần hỏi có ai mà không yêu thích. Thanh xuân rõ ràng là đang đùa những người như chúng ta, bao nhiêu chàng trai hoàn hảo như thế mà thanh xuân không để chúng ta gặp được một chàng nào.

Có vẻ như mỗi năm lại có thêm một nam thần thanh xuân làm khán giả bồi hồi xao xuyến. Năm 2018, tiếp tục đó chính là nam thần toàn năng Hoa Bưu trong sống không dũng cảm uổng phí thanh xuân.

Hoa Bưu đúng chất là mẫu con trai nhà người ta, toàn năng, hoàn hảo. Nếu như Dư Hoài hay Giang Thần là những “lạnh lùng boy” chỉ giỏi học thì Hoa Bưu lại là “năng động boy”. Hoa Bưu đẹp trai, học giỏi nhưng chơi game cũng giỏi, đánh nhau cũng giỏi, đặc biệt là rất vui vẻ, thích nói thích cười.

Hoa Bưu tuy gia cảnh khó khăn, mồ côi cha mẹ, sống với bà nội nhưng lúc nào cũng tràn đầy năng lượng lạc quan. Hoa Bưu có đam mê với việc học tập nhưng lại luôn biết cân bằng với cuộc sống. Vì bản thân còn phải làm chỗ dựa cho bà nội già yếu nên luôn biết tự bảo vệ cho mình và bà.

Hoa Bưu vì làm nổ phòng thỉ nghiệm mà phải chuyển trường từ Hối Anh sang Dục Tài. Sang bên Dục Tài, Hoa Bưu gặp gỡ và dần trở nên thân thiết với nhóm bạn Dương Tịch, Lý Ngư, Tư Đồ Nhị Điều, Dương Tiêu Hòa Mỹ. Hoa Bưu cũng là một chàng trai nhiệt tình trượng nghĩa, vì nhóm bạn học kém Dương Tịch, Tư Đồ Nhị Điều, Dương Tiêu Hòa Mỹ mà sắp xếp thời gian dạy kèm, bổ sung kiến thức. Hoa Bưu cũng vì bạn bị bắt nạt, gặp ủy khuất mà ra tay tương trợ.

Hoa Bưu là tân lớp trưởng được cả lớp yêu quý. Hoa Bưu cũng thầm thương trộm nhớ cô bạn thân Dương Tịch. Vì còn học phổ thông nên tình cảm của hai người vẫn vô cùng trong sáng, dễ thương. Kết phim tuy có chút buồn. Dương Tịch vì lời hứa với Hoa Bưu mà cố gắng học hành, thi đỗ đại học. Hoa Bưu vì đưa bà đi du lịch nốt những năm tháng cuối cùng mà bỏ lỡ cơ hội cùng thi với Dương Tịch. Lời tỏ tình chưa kịp ngỏ, chỉ có một lời hẹn ước sẽ có ngày bước tiếp cùng nhau.

Chưa kịp đòi nợ thanh xuân Dư Hoài, Giang Thần, hay Hoa Bưu thì đến hè năm 2019 này, khán giả lại tiếp tục bị thanh xuân trêu đùa khi lại có thêm một chàng nam thần đẹp trai, ấm áp hơn cả ánh nắng hè. Đó chính là Cố Vị Dịch trong Gửi thời thanh xuân ấm áp của chúng ta.

Cố Vị Dịch là một chàng nam thần giảng đường, học chuyên ngành vật lý, IQ 187 đứng đầu toàn trường. Cố Vị Dịch gặp Tư Đồ Mạt do một lần đụng xe, rồi mang nhầm túi của nhau, sau đấy lại ở chung nhà. Một chàng nam thần đẹp trai ngoài lạnh trong nóng ở cùng một cô nàng xinh xắn đáng yêu thử hỏi lý nào lại không phát sinh tình cảm.

Cố Vị Dịch chưa yêu ai bao giờ nên trong tình yêu có chút ngu ngơ khù khờ vô cùng đáng yêu. Vì yêu mà Cố Vị Dịch bớt lạnh lùng, trở thành một chàng trai có đôi chút ngớ ngẩn. Cố Vị Dịch đẹp trai, học giỏi lại còn vô cùng yêu chiều Tư Đồ Mạt. Ngay từ đầu đối tượng Cố Vị Dịch nhắm đến đã là Tư Đồ Mạt nên tất cả yêu thương Cố Vị Dịch đều dành cho Tư Đồ Mạt.

Cố Vị Dịch không thích ngọt nhưng vì Tư Đồ Mạt đút cho nên ăn cả một chiếc bánh. Cố Vị Dịch muốn mua con robot nhưng Tư Đồ Mạt không cho nên thôi. Cố Vị Dịch không thích ồn ào nhưng vì Tư Đồ Mạt nên đồng ý để bạn bè đến quậy phá. Cố Vị Dịch ốm không muốn uống thuốc nhưng Tư Đồ Mạt ra lệnh một câu là lập tức uống ngay. Cố Vị Dịch nghe thấy Tư Đồ Mạt từ chối Phó Phái thì cười sung sướng, tự tung hứng lon bia đến rơi vào mũi, chảy cả máu vẫn cười sung sướng.

Còn rất nhiều những dẫn chứng khác cho thấy Cố Vị Dịch của năm 2019 là một chàng trai vô cùng ấm áp, dịu dàng. Nếu khán giả không quá kỳ thị thanh xuân vì đã nợ chúng ta quá nhiều các nam thần thì đừng quên theo dõi bộ phim Gửi thời thanh xuân ấm áp của chúng ta vào các ngày thứ tư hàng tuần nhé. Tuy không có nam thần nào xuất hiện trong những năm tháng thanh xuân nhưng sẽ vẫn có Cố Vị Dịch vẫn hiên ngang yêu đương ở đó để chúng ta ngắm nghía và ghen tỵ.

Chia sẻ

Bài viết

Vy Linh

Tin mới nhất