Phim Ảnh

Thanh xuân của tôi, của bạn, của chúng ta!

Thùy Liên
Chia sẻ

"Thanh xuân như một cơn mưa rào, cho dù có bị cảm lạnh cũng muốn được trải qua một lần nữa".

Hẳn chẳng phải quá lời khi ví von thanh xuân như một cơn mưa, không phải cơn mưa bình thường mà lại là một cơn mưa rào. Bất chợt đến và bất chợt đi, để khi ngoảnh lại thì ra thanh xuân đã đi qua thật lâu, tuy ngắn nhưng lại đẹp nhất, nhiều xúc cảm nhất. Vì thế nên thanh xuân - học đường là chủ đề bất tận được các nhà làm phim Hoa ngữ khai thác tối đa. Đã có biết bao nhiêu tác phẩm bất hủ với thời gian về giá trị mà nó mang lại.

1. Cô gái năm ấy chúng ta cùng theo đuổi

Đứng đầu danh sách không thể không kể đến bộ phim do chính tác giả tác phẩm You are the apple of my eyes - Cửu Bả Đao đạo diễn. Bộ phim kể về câu chuyện của một nhóm học trò chơi rất thân với nhau gồm Kha Cảnh Đằng, Lão Tào, Bột Khởi, Cai Biên và A Hòa cùng thích cô bạn xinh xắn mà học giỏi nhất lớp tên Thẩm Giai Nghi. Tiếp theo là những chuyện tình tuổi học trò vừa thân thiết lại mang phần mập mờ của Kha Cảnh Đằng và Thẩm Giai Nghi.

Có lúc họ tưởng rằng như đã thuộc về nhau, nhưng rồi lại bước qua nhau. Cứ mỗi lần như vậy là khoảng cách giữa họ lại xa hơn. Thời gian lặng lẽ trôi và tương lai họ là những ngã rẽ mà chẳng ai ngờ tới.

Những vết mực thời gian vẫn hằn lên tấm áo trắng ngày nào như kéo lại một thời học trò vô tư biết mấy. Để rồi thanh xuân trôi đi là những tiếc nuối nhưng vẫn mang bao phần ý nghĩa. Cô gái năm ấy chúng ta cùng theo đuổi dường như đã tái hiện lại được đầy đủ những mối tình tuổi học trò vô tư ấy.

Điểm sáng của bộ phim còn nằm ở ca khúc chủ đề Những năm tháng ấy. Giai điệu da diết cùng ca từ ngọt ngào để rồi mỗi khi những âm thanh đó vang lên, trong lòng chúng ta lại bồi hồi nhớ về mối tình đầu năm ấy, nhớ về có một “Cô gái năm ấy chúng ta cùng theo đuổi”

2. Thanh xuân của ai không mơ hồ

Thanh xuân của ai không mơ hồ chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của tác giả Lưu Đồng. Phim xoay quanh mối tình học trò của cô gái giỏi giang Lâm Thiên Kiều (Quách Xu Đồng) và chàng học sinh hư hỏng Cao Tường (Bạch Kính Đình).

Thiên Kiều vốn rất ghét những người như Cao Tường, nhưng một lần bị cảm không học bài kịp, thế là Thiên Kiều giở trò gian lận, bị Cao Tường và thầy giáo phát hiện. Thế nhưng, Cao Tường đã nhận hết mọi trách nhiệm về mình với thầy, cũng từ đó bắt đầu có một mối quan hệ không rõ ràng với cô gái này…

Trailer phim Thanh xuân của ai không mơ hồ

3. Năm tháng vội vã

Cũng là một bộ phim được chuyển thể từ tiểu thuyết, Năm tháng vội vã được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Cửu Dạ Hồi. Vẫn là đề tài học đường chưa bao giờ cũ, tác phẩm thu hút được sự chú ý của nhiều người đã đi qua tuổi học trò với những hoài niệm nhớ thương. Năm tháng vội vã được xem là bộ phim điện ảnh về đề tài thanh xuân học đường ăn khách nhất cuối năm 2014. Bộ phim là câu chuyện về tình bạn, tình yêu mà ai đã từng ngồi trên ghế nhà trường cũng từng trải qua trong đời. Đó là những cảm xúc yêu ghét, giận hờn của tuổi mới lớn với những suy nghĩ đơn giản nhưng vẫn mang một triết lý sâu sắc.

Mỗi nhân vật đều cho khán giả thấy được hình ảnh của tuổi trẻ mà chắc hẳn ai cũng tìm thấy được một phần của chính mình trong đó. 5 nhân vật chính trong phim là đại diện cho từng tính cách khác nhau của mỗi bạn trẻ với một Phương Hồi đơn thuần, hiền lành nhưng cố chấp, Trần Tầm phóng khoáng, trẻ con, Kiều Nhiên trầm lắng, Lâm Gia Mạt nữ tính và Triệu Diệp thô lỗ. Họ đều trải qua tuổi thanh xuân từng yêu tha thiết, từng được hưởng hạnh phúc của mối tình đầu và từng được đắm chìm trong đau khổ chia ly.

Tuổi thanh xuân của Năm tháng vội vã là một nỗi buồn mà dù biết kết quả bạn vẫn muốn quay lại để sống hết mình với nó một lần nữa. Đó cũng chính là thông điệp của Cửu Dạ Hồi muốn gửi gắm những ký ức tuổi trẻ chân thực của mình qua từng tình tiết phim về tuổi trẻ mộc mạc nhất.

Trailer phim Năm tháng vội vã.

4. Bạn cùng lớp

Cặp đôi Lâm Canh Tân - Châu Đông Vũ đã kể nên mối tình đầu tươi đẹp, sâu sắc trong phim. Đây là câu chuyện khác về tuổi học trò với những cảm xúc đầu đời ngây thơ, vụng dại nơi sân trường chất chứa nhiều ký ức tuổi thơ cùng nỗi trăn trở, đắn đo của những người trẻ tuổi trước ngưỡng cửa vào đời.

Bộ phim Bạn cùng bàn là câu chuyện của đôi nam nữ chính Lâm Nhất do Lâm Canh Tân thủ vai và Châu Tiểu Chi do “tiểu hoa đán 9x” Châu Đông Vũ đảm nhận trải dài từ trung học đến khi bước vào đời. Cặp đôi này được xem là đôi thanh mai trúc mã đẹp nhất nhì màn ảnh Hoa Ngữ với mối tình thời thanh xuân như mơ. Tuy nhiên, khi rời xa chiếc ghế nhà trường với những thử thách của cuộc sống tự lập, họ dần xa nhau hơn trong hối tiếc dẫn đến việc gặp lại đầy éo le trong hôn lễ của cô gái 10 năm sau.

Trailer phim Bạn cùng lớp.

5. Gửi tuổi thanh xuân

Từ một bộ phim có ngân sách vỏn vẹn 30 triệu NDT (khoảng 100 tỉ VND), So Young không chỉ thắng lớn ở mọi phòng vé, phim còn nhận được vô số lời khen tích cực từ cả khán giả và giới chuyên môn. Cũng nhờ bộ phim, Triệu Vy lần đầu tiên ngồi ghế đạo diễn đã được mệnh danh là “đạo diễn trăm triệu” và là nữ đạo diễn ăn khách nhất của điện ảnh Hoa Ngữ. Ra rạp ngày 26/4/2013, So Young đã càn quét phòng vé Trung Quốc suốt gần hai tháng liền, thu về hơn 700 triệu Nhân dân tệ ( tương đương với 2300 tỉ VND), là bộ phim Trung Quốc có doanh thu ngày đầu ra mắt cao nhất mọi thời đại ở Trung Quốc Đại lục.

So Young chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết ăn khách nhất của nhà văn Tân Di Ổ - Anh có thích nước Mỹ không?. Nội dung phim vẫn dựa trên nền tảng của tiểu thuyết kể về cô gái trẻ Trịnh Vy và hai mối tình trong cuộc đời. Tuy nhiên góc độ khai thác của Triệu Vy khiến bộ phim mang tiết tấu khác lạ.

Cô gái trẻ Trịnh Vy (Dương Tử San thủ vai) quyết tâm thi đậu trường kiến trúc để theo đuổi mối tình từ thời thơ ấu của mình - Lâm Tĩnh (Hàn Canh đóng). Thế nhưng khi Trịnh Vy lặn lội đường xa đến thành phố mà Lâm Tĩnh sống thì anh lại biến mất với lý do sang Mỹ du học. Sau khi khóc hết nước mắt, Trịnh Vy vẫn phải tiếp tục cuộc sống của mình trong môi trường đại học đầy thử thách. Tại đây, cô gặp gỡ Trần Hiếu Chính (Triệu Hựu Đình) - chàng trai lạnh lùng, khép kín đã từng khiến Trịnh Vy mất ăn mất ngủ vì… căm ghét, nhưng đến một ngày lại khiến trái tim cô loạn nhịp.

Trailer phim Gửi tuổi thanh xuân.

Tạm Kết

Xem hết những bộ phim này, chúng ta đều mang trong mình những xúc cảm riêng. Có người thấy phim này rất tuyệt vời, có người lại thấy vẫn còn thiếu điều gì đó. Nhưng tôi tin, tuổi thanh xuân của các bạn thật đẹp, là một dấu ấn trong trái tim khiến bạn hạnh phúc mỗi khi nhớ tới. Tôi cũng vậy, thanh xuân của tôi, của bạn, của chúng ta.

Chia sẻ

Bài viết

Thùy Liên

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất