Phim Ảnh

Thanh Vy: Từ 'em gái mưa' đến cô gái thôn quê vướng rắc rối vì tình một đêm

Phương Thảo
Chia sẻ

Xuất hiện với những tạo hình nhân vật nhẹ nhàng, mong manh và đầy cảm xúc quen thuộc, Thanh Vy không ít lần chạm đến trái tim và lấy nước mắt người xem. Mặt khác, người hâm mộ vẫn trông chờ một Thanh Vy mới lạ, trưởng thành hơn và có sự bứt phá ở dự án phim "Đích tôn độc đắc".

Rục rịch chuẩn bị cho dịp Tết Nguyên đán 2018, khán giả không khỏi háo hức, mong đợi hàng loạt tác phẩm đáng trông đợi mùa Tết, trong đó có dự án phim Đích tôn độc đắc với sự góp mặt của nam danh hài Hoài Linh. NSƯT Hoài Linh cùng lối hài duyên dáng đã trở thành gương mặt thân quen mỗi dịp Tết đến Xuân về, khiến không ít người xem khẳng định: “Cứ ra rạp mùa Tết là thấy Hoài Linh”. Tuy nhiên, ở trailer phim Đích tôn độc đắc, vị giám khảo Ơn giời, cậu đây rồi! xuất hiện không nhiều, nhường đất diễn cho các nhân tố mới đáng kì vọng, đặc biệt là “em gái mưa” Thanh Vy.

Thanh Vy là người đẹp sinh năm 1992, sở hữu gương mặt khả ái, mang vẻ đẹp trong sáng, cuốn hút, cùng số lượng người theo dõi đông đảo trên mạng xã hội. Ngoài ra, Thanh Vy tham gia đóng một số MV ca nhạc như Cũng đành thôi - Đức Phúc, và đặc biệt là MV “gây bão” cộng đồng mạng năm 2017 - Em gái mưa do nữ ca sĩ Hương Tràm thể hiện.

Trong Em gái mưa, Thanh Vy hóa thân thành nữ học sinh trung học trong sáng, ngây thơ, trót phải lòng thầy giáo trẻ phụ trách lớp - Vũ (nam diễn viên Mai Tài Phến thủ vai). Lấy bối cảnh học đường, cùng gam màu đậm hơi thở thanh xuân vườn trường, những hình ảnh trong MV Em gái mưa như lớp học, sân trường, cô gái ngơ ngẩn nhìn theo thầy Vũ, hay thầy giáo trẻ và học trò trên chiếc xe đạp dưới mưa khiến khán giả không khỏi bồi hồi.

Câu chuyện trong Em gái mưa được nhìn dưới lăng kính trong sáng, đầy mộng mơ của nữ học trò do Thanh Vy thủ vai. Người đẹp sinh năm 1992 thể hiện tròn trịa những cung bậc cảm xúc tình yêu học sinh mà ai cũng đã, đang và sẽ trải qua, khiến khán giả như tìm thấy bản thân trong nhân vật. Không những thế, khép lại MV, Thanh Vy rơi nước mắt khi chứng kiến cảnh thầy Vũ bên người yêu, buộc đành lòng chôn giấu tình cảm dở dang. Phân cảnh này chạm đến trái tim, lấy nước mắt người xem.

Sau vai diễn ở MV Em gái mưa, cái tên Thanh Vy được khán giả biết đến rộng rãi. Tạo hình trong sáng, chuẩn vai và diễn xuất chân thật, tinh tế của người đẹp sinh năm 1992 nhận nhiều ý kiến tích cực từ phía người xem. Không những thế, các phân cảnh nữ diễn viên ngẩn ngơ nhìn “người trong mộng” hay rơi nước mắt bởi tình đơn phương được cư dân mạng tạo thành không ít “dị bản”, và chia sẻ rộng rãi trên trang mạng xã hội.

Bên cạnh đó, Thanh Vy còn tham gia dự án phim Glee phiên bản Việt Nam, trở thành nhân tố đặc biệt, một hướng đi khá mạo hiểm của nhà sản xuất. Trong đó, “em gái mưa” hóa thân thành Bích Thủy (Brittany Pierce bản Việt), nhân vật đại diện cho cộng đồng dị tính, mang vẻ ngoài ngây ngô nhưng có nội tâm sâu sắc bên trong. Không nhiều đất diễn, nhưng Bích Thủy là cô gái gây nhiều ấn tượng khi xuất hiện.

Trở lại với dự án phim mùa Tết có sự tham gia của nam danh hài Hoài Linh - Đích tôn độc đắc, bộ phim có nội dung khá đơn giản, dễ khai thác, xoay quanh gia đình có truyền thống kinh doanh bất động sản. Ông Hữu Phát (Hoài Linh thủ vai) mong cháu nội - Hữu Phước (Bạch Công Khanh) nhanh chóng yên bề gia thất. Tuy nhiên, không thể kết hôn với Phương Thúy (Cellina Huỳnh), anh đau đớn tuyên thệ: “Từ hôm nay, tôi sẽ không yêu đàn bà nữa”. Sau tình một đêm bên Ngọc Hân (Thanh Vy), Hữu Phước khiến cô mang thai, Ngọc Hân ký bản hợp đồng đẻ mướn cùng anh rồi được ông nội đem về nhà chung sống.

Tạo hình của Thanh Vy trong phim.

Có lẽ, gương mặt khả ái, mang nét đẹp ngây thơ, trong sáng của Thanh Vy giúp nữ diễn viên trở thành nhân tố được các nhà làm phim giao cho trọng trách đảm nhận vai diễn những cô gái hiền lành, nhẹ nhàng hay ngây ngô. Ở Đích tôn độc đắc, một lần nữa, người đẹp sinh năm 1992 vào vai Ngọc Hân, cô gái quê “trót dại” tình một đêm với công tử giàu có, cháu nội ông Hữu Phát - Hữu Phước (Bạch Công Khanh).

Ở trailer phim được nhà làm phim tung ra, khán giả dễ dàng nhận ra biểu cảm khuôn mặt thảng thốt, sợ hãi vào buổi sáng thức dậy sau chuyện tình một đêm cùng Hữu Phước của Ngọc Hân được Thanh Vy thể hiện khá tròn trịa. Không thể phủ nhận, ngoại hình có phần mong manh là ưu thế được nữ diễn viên tận dụng để bộc lộ nội tâm nhân vật. Chắc hẳn, chênh lệch gia thế và chuyện tình một đêm vỡ lở sẽ khiến cô gái quê Ngọc Hân chịu nhiều rắc rối, tủi thân không kém “em gái mưa”!

Trailer Đích tôn độc đắc.

Mặt khác, một số ý kiến cho rằng ở bộ phim hài Tết có tính giải trí cao như Đích tôn độc đắc, Thanh Vy khó có thể tiếp tục duy trì lối diễn nội tâm, mang màu sắc u ám như màn thể hiện xuất sắc của cô trong MV ca nhạc Em gái mưa. Tại đây, nữ diễn viên cần nỗ lực và bứt phá, để vừa diễn tròn vai cô gái quê trước biến cố lớn cuộc đời, vừa không bị “lệch tone” khỏi không khí đậm màu sắc hài Tết ở phim.

Những hình ảnh hứa hẹn các yếu tố hài hước trong phim.

Ở một phân cảnh trong trailer phim, khán giả thấy Thanh Vy rơi nước mắt, uất ức rời khỏi bữa tiệc khi bị “tình địch” chì chiết: “Cô chỉ dùng đứa bé để kiếm thêm tiền”. Bên cạnh đó, giai điệu Lênh đênh phận buồn đẩy cao bi kịch và cảm xúc nhân vật. Vẫn là giọt nước mắt đau buồn, tủi thân từng gặp ở nhân vật Vy trong Em gái mưa, nhưng với Đích tôn độc đắc, người xem nhận ra một cô gái mạnh mẽ hơn, không còn im lặng giấu nỗi đau, mà sẵn sàng vùng dậy rời khỏi bữa tiệc trang trọng.

Cảnh nóng táo bạo là cơ hội để Thanh Vy khẳng định sự trưởng thành trong diễn xuất.

Xuất hiện với những tạo hình nhân vật nhẹ nhàng, mong manh và đầy cảm xúc quen thuộc, Thanh Vy không ít lần chạm đến trái tim và lấy nước mắt người xem. Mặt khác, người hâm mộ vẫn trông chờ một Thanh Vy mới lạ, trưởng thành hơn và có sự bứt phá ở dự án phim Đích tôn độc đắc.

Chia sẻ

Bài viết

Phương Thảo

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất