Phim Ảnh

Thanh Mỹ và hành trình từ 'em bé đáng sợ' đến 'thiếu nữ đáng yêu nhất Việt Nam'

Phương Thảo
Chia sẻ

Như những gì Thanh Mỹ từng khẳng định sẽ tiếp tục phát triển sự nghiệp đóng phim trong tương lai, khán giả thể hiện sự ủng hộ, kì vọng vào từng bước thay đổi và trưởng thành của cô bé đầy tài năng này.

Sở hữu gương mặt khả ái và khả năng diễn xuất ấn tượng được bộc lộ ngay từ khi còn nhỏ, Thanh Mỹ - diễn viên nhí sinh năm 2005 đã sớm ghi dấu ấn trong lòng khán giả Việt Nam với nhiều vai trò khác nhau như tham gia phim truyền hình, điện ảnh, quảng cáo, diễn viên lồng tiếng,… Để trở thành ngôi sao nhí “đắt show” trên màn ảnh rộng, Thanh Mỹ chinh phục người xem bằng diễn xuất chạm vào lòng người ở đa dạng thể loại phim.

Chinh phục người xem bằng diễn xuất xuất thần trong “Đoạt hồn”

Hè năm 2014, bộ phim kinh dị “làm mưa làm gió” các rạp phim của đạo diễn Trần Hàm mang tên Đoạt hồn, đây là tác phẩm trong nước đầu tiên khai thác trực diện đề tài ma quỷ nhập hồn, tín ngưỡng tâm linh được thông qua kiểm duyệt. Do đó, phim dễ dàng “hù dọa” người xem bằng những chi tiết tâm linh, khi oan hồn đầy thù hận nhập vào thân xác đứa trẻ - Ái (Thanh Mỹ).

Đoạt hồn thể hiện sự logic, liên kết chặt chẽ trong từng phân cảnh do đạo diễn Trần Hàm đảm nhận vai trò từ đạo diễn, viết kịch bản, dựng phim đến quay phim. Dự án phim vượt qua kì vọng nhà sản xuất về doanh thu với 12 tỷ đồng sau 4 ngày công chiếu. Tạo nên tiếng vang lớn của bộ phim, không thể không kể đến “linh hồn” tác phẩm - Ái, cô bé 8 tuổi đi lang thang và chết đuối ở sông, tuy nhiên, em trở về từ cõi chết. Cũng từ ấy, nhiều chuyện kì lạ liên tục xảy ra trong gia đình ông Vương Gia Huy (Trần Bảo Sơn).

Hóa thân thành những nhân vật bị ám trong các bộ phim kinh dị là thử thách không nhỏ đối với diễn viên, thậm chí là diễn viên có kinh nghiệm diễn xuất. Chính vì thế, khả năng vào vai xuất thần, khuôn mặt ngây dại, chứa đầy bí ẩn của nữ diễn viên nhí nhanh chóng nhận phản hồi tích cực từ khán giả và giới chuyên môn. Cùng sức nóng của Đoạt hồn, cái tên Thanh Mỹ được người xem biết đến rộng rãi với biệt danh: “Em bé đáng sợ nhất Việt Nam”.

Thanh Mỹ và những bước chuyển mình đáng ngạc nhiên

Sau vai diễn ấn tượng ở Đoạt hồn, Thanh Mỹ tiếp tục góp mặt trong một số dự án điện ảnh gây tiếng vang lớn như Scandal - Hào quang trở lại, Để Hội tính (2014),… Đáng chú ý, năm 2015, em có bước chuyển mình ấn tượng khi tham gia Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh, tác phẩm do đạo diễn Victor Vũ “cầm trịch”, chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh. Bộ phim tạo nên “cơn sốt” màn ảnh rộng, mang về doanh thu gần 80 tỷ đồng, đồng thời thắng giải Bông Sen Vàng tại Liên hoan phim Việt Nam lần thứ XIX.

Thanh Mỹ trong “Scandal - Hào quang trở lại”.

Thanh Mỹ vào vai Mận ở “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh”.

Từng nhiều lần xuất hiện trong dự án phim do đạo diễn Victor Vũ “cầm trịch”, Thanh Mỹ một lần nữa được anh giao trọng trách hóa thân thành Mận, cô bé hiền lành, ngây thơ, học không tốt do phải chăm sóc người cha mắc căn bệnh lạ. Theo Thanh Mỹ chia sẻ, Mận có tính cách khác hoàn toàn so với em ở ngoài đời. Do vậy, nữ diễn viên nhí gặp khó khăn vì nhân vật quá hiền, đặc biệt là lúc Mận thể hiện sự ngại ngùng, mà Thanh Mỹ chưa bao giờ ngại!

Tuy nhiên, qua diễn xuất của Thanh Mỹ, hình ảnh cô bé Mận hiền lành, mang tâm hồn đẹp, trong sáng cùng nội tâm có chiều sâu vẫn hiện lên một cách chân thật, tự nhiên. Không ít khán giả cho rằng nhân vật như bước ra từ trang văn của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh, gợi lên nhiều cảm xúc cho người xem.

Không chỉ khẳng định diễn xuất có bước tiến rõ rệt được thể hiện qua nhân vật có nội tâm phức tạp ở Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh, dịp Tết Bính Thân năm 2016, Thanh Mỹ gây bất ngờ khi góp mặt trong bộ phim hành động của đạo diễn Hàm Trần - Siêu trộm. Phim được xem là hướng đi liều lĩnh, tạo làn gió mới thời điểm bấy giờ, khi phim Tết Việt chủ yếu mang đậm yếu tố giải trí, gây cười.

Tại đây, Thanh Mỹ vào vai bé Linh, cùng người cha đạo chích, chuyên hóa trang, phá khóa là Luhan (Mai Thế Hiệp) tham gia nhóm siêu trộm, lên kế hoạch bắt ông trùm Bóng ma. Mỗi thành viên đều sở hữu tài năng riêng biệt, trong đó, nhân vật do Thanh Mỹ đảm nhận là người nhỏ nhất về tuổi cũng như vóc dáng, giúp em dễ dàng đột nhập vào những nơi không thể ngờ đến. Bên cạnh đó, nữ diễn viên nhí thể hiện khả năng bộc lộ nội tâm ở Siêu trộm.

Bên cạnh phim hành động “Siêu trộm”, Thanh Mỹ còn có vai diễn ấn tượng ở “Găng tay đỏ”.

Thanh Mỹ ngày nào đã lớn và biết yêu trong “First Love”

Quen thuộc với hình ảnh Thanh Mỹ ngây thơ, đáng yêu trên màn ảnh nhỏ, người hâm mộ không khỏi bất ngờ khi thấy em đã lớn và biết yêu trong dự án phim điện ảnh First Love. Mang đậm màu sắc thanh xuân vườn trường, tác phẩm lấy bối cảnh trường cấp ba, kể về Mỹ An (Thanh Mỹ), nữ sinh lớp 10 đáng yêu, mộng mơ, thầm thương trộm nhớ anh chàng khóa trên điển trai - Hoàng Thiên (JSol thủ vai). Một ngày, Mỹ An vô tình công khai tình cảm dành cho Thiên trước toàn trường trong giờ chào cờ đầu tuần. Câu chuyện càng trở nên rắc rối khi vài ngày sau, vì sự cố hy hữu, hai ba con Mỹ An dọn sang nhà Thiên ở.

Nếu trong vai trò diễn viên nhí, Thanh Mỹ giúp người xem như được trở về thời thơ ấu, thì khi tham gia bộ phim đậm hơi thở thanh xuân vườn trường, ngôi sao Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh khiến khán giả tìm thấy chính bản thân lúc mang những mộng mơ, rung động đầu đời. Ở First Love, Mỹ An luôn vui vẻ, hoạt bát, tràn đầy năng lượng. Cô gái mới lớn thích chàng trai lớp trên và tò mò về nụ hôn đầu. Thậm chí, em ấp ủ ước mơ trở thành nhà văn viết truyện ngôn tình và quyết tâm phát triển câu chuyện của mình dù bạn bè cho rằng truyện em viết hết sức… nhảm nhí.

Chính vì vậy, không ít ý kiến cho rằng First Love nhiều khả năng được đón nhận mạnh mẽ, bởi chính sự chân thật, gần gũi khi khai thác tâm lý tuổi mới lớn, giai đoạn mà mỗi người đều đã, đang và sẽ trải qua, giống như sức hút mà câu chuyện dung dị, đời thường ở Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh từng có trước đó.

Như những gì Thanh Mỹ từng khẳng định sẽ tiếp tục phát triển sự nghiệp đóng phim trong tương lai, khán giả thể hiện sự ủng hộ, kì vọng vào từng bước thay đổi và trưởng thành của cô bé đầy tài năng này.

Chia sẻ

Bài viết

Phương Thảo

Tin mới nhất