Phim Ảnh

Thanh Duy, Isaac, Will và S.T: Ai sẽ được công nhận là diễn viên trong cuộc chiến điện ảnh tháng Tám?

Phương Thảo
Chia sẻ

Điện ảnh Việt Nam tháng Tám năm nay được xem là cuộc đua của những nam ca sĩ đóng phim, không chỉ trên "đấu trường phòng vé" mà còn nằm ở việc được công nhận là diễn viên thực thụ.

Ngoại hình sáng, số lượng người hâm mộ đông đảo và khả năng trực tiếp góp giọng vào nhạc phim là những điểm cộng để các ca sĩ “lấn sân” diễn xuất. Song, không phải ai cũng có thể vượt qua cái danh “ca sĩ đóng phim”, “bình hoa di động” để thực sự tỏa sáng trên màn ảnh rộng. Điện ảnh Việt Nam tháng Tám năm nay được xem là cuộc đua của những nam ca sĩ đóng phim, không chỉ trên “đấu trường phòng vé” mà còn nằm ở việc được công nhận là diễn viên thực thụ.

Isaac

Isaac là nam ca sĩ từng đóng chính trong bộ phim “bén rễ” ý tưởng xây dựng Vũ trụ điện ảnh cổ tích Việt Nam của nhà sản xuất Ngô Thanh Vân: Tấm Cám: Chuyện chưa kể. Ngoại hình điển trai và khí chất nổi bật giúp giọng ca Tôi đã quên thật rồi tỏa sáng từng khung hình khi vào vai Thái tử tài giỏi, chung tình. Dù không có nhiều kinh nghiệm diễn xuất, Isaac vẫn thể hiện khá tròn những phân cảnh bộc lộ nội tâm nhân vật, nhất là cảnh quay Thái tử giằng xé trong nỗi nhớ về Tấm (Hạ Vi). Chính vì thế, Isaac trở thành diễn viên trẻ đầy tiềm năng của điện ảnh Việt Nam thời điểm đó.

Sau hai năm kể từ Tấm Cám: Chuyện chưa kể, Isaac trở lại màn ảnh rộng và một lần nữa và được nhà sản xuất Ngô Thanh Vân “chọn mặt gửi vàng”. Song Lang - bộ phim mà nam ca sĩ đóng chính sử dụng chất liệu dân tộc là nghệ thuật cải lương truyền thống Việt Nam, do đạo diễn Leon Quang Lê cầm trịch.

Thông qua những hình ảnh và teaser đầu tiên được nhà làm phim tung ra, người xem không khỏi tò mò trước tạo hình nhân vật của Isaac. Tại đây, anh vào vai kép hát Kim Phụng, nghệ sĩ tài hoa quyết định trở lại với ánh đèn sân khấu sau hai năm vắng bóng. Hình ảnh độc đáo và sự chăm chút kỹ lưỡng về ngoại hình của Kim Phụng được khán giả đánh giá cao. Song, đây cũng là một vai diễn phức tạp đòi hỏi sự cố gắng không nhỏ từ nam ca sĩ “lấn sân” diễn xuất này.

Teaser phim “Song Lang”.

Là bộ phim hoài cổ lấy cảm hứng từ văn hóa truyền thống dân tộc, Song Lang có thể nhận được đánh giá cao từ giới mộ điệu, truyền thông và dư luận nếu thực sự làm tới. Cùng với đó là sự khẳng định khả năng diễn xuất của nam ca sĩ “lấn sân” Isaac. Do vậy, người hâm mộ tin rằng dự án lần này sẽ là một bước đệm cho giọng ca Tôi đã quên thật rồi trên con đường trở thành diễn viên thực thụ.

Thanh Duy

Từng góp mặt ở phim Đập cánh giữa không trung và vào vai Linh, chàng trai mang hình hài đàn ông, nhưng ban đêm giả gái để kiếm sống, Thanh Duy Idol khiến người hâm mộ không khỏi bất ngờ khi bộc lộ khả năng hóa thân tinh tế trong lần đầu diễn xuất. Giọng ca Lỗi ở yêu thương trở thành chủ nhân giải thưởng Nam diễn viên chính xuất sắc nhất tại Viet Film Fest 2015 và Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất ở Liên hoan phim Việt Nam 2015.

Dù đã trở thành nhân tố sáng giá của điện ảnh Việt Nam vào thời điểm đó, phải đến năm 2018, người xem mới được gặp lại Thanh Duy Idol trên màn ảnh rộng với dự án phim Lời kết bạn chết chócGiống như bộ phim kinh dị mang tên Xưởng 13 từng lên án việc chiêu trò sống ảo hồi đầu năm 2018, Lời kết bạn chết chóc cũng lấy cảm hứng từ mạng xã hội và những tác động to lớn của nó vượt ra ngoài đời thực. Song, tác phẩm thực chất đã được bấm máy từ năm 2015 và chính thức tung ra teaser sau ba năm “án binh bất động”. Những cảnh quay đầu tiên hé lộ kẻ lạ mặt bí mật đứng sau tài khoản Dream Man, gieo rắc nỗi khiếp sợ cho các nhân vật khiến người xem “căng từng nơron thần kinh” đến mức phấn khích, khi cuối cùng, đây là câu trả lời xứng đáng cho nhiều năm nóng lòng chờ đợi.

Giống như nhân vật Linh ở Đập cánh giữa không trung, vai diễn trong phim kinh dị Lời kết bạn chết chóc của Thanh Duy cũng đòi hỏi khả năng diễn xuất tinh tế và có chiều sâu nội tâm. Những cảnh quay thể hiện sự sợ hãi, ngạc nhiên và tức giận của giọng ca Lỗi ở yêu thương xuất hiện trong teaser phim được khán giả đánh giá cao.

S.T 

Tác phẩm điện ảnh mới mà S.T sẽ tham gia đóng chính là bộ phim tình cảm Tìm vợ cho bàThể loại phim tình cảm, hài hước vẫn luôn được các nhà làm phim Việt Nam ưa chuộng, nhất là sau thành công của dự án phim xô đổ mọi kỉ lục về doanh thu Em chưa 18. Song, làm nên một tác phẩm đáng yêu, vừa lòng khán giả là không dễ dàng. Tìm vợ cho bà là một dự án được người xem dành nhiều trông đợi. Phim xoay quanh mối quan hệ giữa Long (S.T) - chàng thiếu gia hào hoa, giàu có nhưng chưa một lần tin vào tình yêu và Linh (Jang Mi) - cô gái bình thường làm việc ở cửa hàng tiện lợi. Chiều lòng bà nội để có gia tài khổng lồ, Long đã cưới Linh làm vợ.

Câu chuyện thú vị được hé lộ trong teaser Tìm vợ cho bà làm khán giả không khỏi hào hứng. Cặp đôi nhân vật chính do hai gương mặt trẻ trung là S.T và Jang Mi đảm nhận. Chính vì thế, người xem trông đợi vào những “phản ứng hóa học” ngọt ngào và dễ thương của cặp “trai tài, gái sắc” này. Bên cạnh đó, nam chính S.T cũng đã dành nhiều thời gian, nỗ lực để hoàn thành vai diễn không dễ dàng trên: “Tham gia Tìm vợ cho bà tôi giống như một cậu học trò bắt đầu đến trường, mọi thứ đều xa lạ. Nhưng thật may anh Tín Lương cũng hiểu được điểm tâm lý này của diễn viên nên anh đã dành khá nhiều thời gian để trò chuyện với tôi. Ngoài ra mọi người trong đoàn cũng thường xuyên rủ rê tôi đi ăn uống nên áp lực dần dần được cởi bỏ và thoải mái hơn nhiều”. Do đó, Tìm vợ cho bà được xem là bước đi mới, khó khăn nhưng là cần thiết cho S.T trên hành trình chinh phục người hâm mộ điện ảnh.

Will 

Ngoại hình lãng tử và lạnh lùng của Will từng giúp anh chinh phục khán giả khi đóng vai phụ trong một số bộ phim như Tấm Cám: Chuyện chưa kể, Em chưa 18, Dạ cổ hoài lang… Song, người hâm mộ vẫn trông chờ ở nam ca sĩ “lấn sân” diễn xuất này một vai diễn chính tạo “hit”. Tuy nhiên, năm 2018, anh tiếp tục đóng phụ trong dự án phim Chú ơi đừng lấy mẹ con

Will trong “Tấm Cám: Chuyện chưa kể”.

Dự án phim Chú ơi đừng lấy mẹ con được bảo chứng bởi đạo diễn Đinh Tuấn Vũ - người từng cầm trịch các bộ phim như Cuộc đời của Yến, Chờ em đến ngày mai, Và anh sẽ trở lại, Taxi, em tên gì… Tuy nhiên, Chú ơi đừng lấy mẹ con lại là bước đi của anh trong một lĩnh vực hoàn toàn mới. Đây không phải là tác phẩm tình cảm - hài hước thường thấy, mà là câu chuyện dành cho thiếu nhi. Phim xoay quanh Nhện, cậu học sinh tiểu học hiếu động sống cùng mẹ. Cho đến một ngày, Tiên - mẹ của Nhện dẫn về một người đàn ông có tên Đông Bắc và cô bé Bảo Ngọc điệu đà, mít ước, làm xáo trộn cuộc sống của cậu.

Chú ơi đừng lấy mẹ con hứa hẹn là một làn gió mới thổi vào nền điện ảnh Việt Nam khi đây không chỉ là thể loại phim mới được đạo diễn Đinh Tuấn Vũ theo đuổi, mà còn quy tụ những gương mặt trẻ như Kiều Minh Tuấn, An Nguy, Lilly Nguyễn, Will 365, Đức Phúc, bé Hữu Khang, bé Chu Diệp Anh… Cùng với An Nguy, Will cũng là nam diễn viên được đạo diễn một lần nữa “chọn mặt gửi vàng” sau phim Chờ em đến ngày mai. Giọng ca Khi ta có nhau được người hâm mộ kì vọng rằng sự nghiệp diễn xuất của anh sẽ rộng mở hơn sau vai diễn phụ lần này.

Chia sẻ

Bài viết

Phương Thảo

Tin mới nhất