Phim Ảnh

'Thắng Thiên Hạ' - 'Như Ý Truyện' trở lại cuộc chiến giờ vàng cùng loạt phim Hoa ngữ

Khánh Yên
Chia sẻ

Những tưởng "Thắng Thiên Hạ" và "Như Ý Truyện" sẽ phải "chìm xuồng" dời lịch phát sóng sang năm sau bởi những lùm xùm trong khâu nội dung hoặc tệ hơn phải chuyển thành phim chiếu mạng, nhưng mới đây lại bất ngờ được chính đài truyền hình Đông Phương công bố sẽ phát sóng trong năm nay.

Mới đây, đài truyền hình Đông Phương đã công bố đoạn trailer dài 4 phút rưỡi trong buổi họp thường niên về mảng phim truyền hình tại thành phố Thượng Hải với danh sách các bộ phim sẽ được công chiếu trong năm nay, gồm có:

“Thoát thân” của Trần Khôn và Vạn Thiến. Năm nay Trần Khôn có đến 2 bộ phim truyền hình ra mắt khán giả.

“Quy khứ lai” của cặp đôi Đường Yên và La Tấn.

“Thời đại cam đỏ” của Trần Vỹ Đình và Mã Tư Thuần.

“Thời gian khuynh thành của anh và em” của “công chúa rating” Triệu Lệ Dĩnh và Kim Hạn

“Thời gian đều biết” của Đường Yên và Đậu Kiêu

“Thuyết tiến hóa tình yêu” của Trương Thiên Ái, Trương Nhược Quân và Hứa Nguỵ Châu.

“Kẻ phá băng” của La Tấn và Phan Chi Lâm

Trong đó, Thắng Thiên Hạ của Phạm Băng Băng

“Thắng Thiên Hạ” chính thức đổi tên thành “Ba Thanh Truyền kỳ”.

…và Như Ý Truyện của Châu Tấn vẫn là át chủ bài của đài Đông Phương và được vinh dự xuất hiện ở đầu trailer giới thiệu.

“Như Ý Truyện” phải trải qua tới … 4 lần kiểm duyệt, vẫn “an toàn” lên sóng.

Điều này khiến rất nhiều khán giả và báo chí ngỡ ngàng vì vốn dĩ đây là hai dự án dài hơi và số lượng tập rất lớn, trong khi đó cục điện ảnh của Trung Quốc đã ra chỉ thị hạn chế số lượng tập phim cổ trang của mỗi đài truyền hình. Đặc biệt là cả hai bộ phim lớn này đều vướng phải lùm xùm kịch bản và rơi vào trường hợp hoãn chiếu hoặc phải rớt xuống làm phim chiếu mạng.

Trailer công bố các bộ phim trọng điểm của đài Đông Phương tại buổi họp thường niên về mảng phim truyền hình tại thành phố Thượng Hải

Cửu châu hải thượng mục vân ký của Hoàng Hiên chính là ví dụ điển hình nhất.

Song có vẻ như để “ngăn chặn” tình huống này, ekip của cả hai bộ phim đã đẩy kế hoạch sang hướng khác. Trong khi Như Ý truyện chỉ cắt bỏ và biên tập lại những phân cảnh có những câu từ bị cấm, thì Thắng thiên hạ rơi vào “nỗi khổ tâm” lớn hơn khi phải đổi thành phim dã sử với cái tên mới là Ba Thanh truyền kỳ, cả toàn bộ tên họ của dàn nhân vật trong phim cũng thay đổi theo, và tất nhiên kéo theo cả việc lồng tiếng và kế hoạch tuyên truyền cũng phải làm lại từ đầu.

Trước tiên không bàn đến người đẹp họ Phạm đã phải “rót” thêm bao nhiêu tiền nữa cho dự án phim khủng này, chỉ riêng việc thay đổi này thôi đã tốn rất nhiều thời gian và công sức. Hai đài truyền hình Đông Phương và Giang Tô sau khi mua bản quyền hai “đại bom tấn” này đã phải bỏ ra không ít, đến bây giờ còn phải chịu thêm một khoản không nhỏ phí biên tập và quảng bá. Chứng tỏ, Như Ý truyệnBa Thanh truyền kỳ là hai bộ phim được nhà đài đánh giá rất quan trọng trong chiến dịch quảng bá vào năm 2018.

Vậy là dưới sự “chịu chơi” của đài truyền hình Đông Phương thì năm nay chúng ta đã có thể có cơ hội nhìn thấy hai bộ phim “tai to mặt lớn” này. Nhưng vì cả hai đều được chiếu trên cùng một đài nên khán giả sẽ không được chứng kiến màn so găng đọ rating như trước đó vẫn luôn kỳ vọng. Song lại xảy đến vấn đề gay go hơn khi câu hỏi đặt ra là bộ phim nào sẽ dành được cơ hội quý giá phát sóng vào giờ vàng? Là Thắng thiên hạ nay đã đổi thành Ba Thanh truyền kỳ hay Như Ý truyện với sự thành công của Chân Hoàn truyện trước đó? Dự rằng đây sẽ là một cuộc chiến khốc liệt bởi cả hai bộ phim đều có sự góp mặt của hai đại hoa đán hot nhất xứ Trung.

Hãy cùng SAOSTAR chờ đón đến ngày phát sóng chính thức của hai bộ phim đình đám này nhé.

Chia sẻ

Bài viết

Khánh Yên

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất