Phim Ảnh

'Tháng năm rực rỡ': Hoàng Oanh và Thanh Hằng - Cặp đôi hoàn hảo cho vai diễn 'chị đại' Mỹ Dung

Kim Ngân
Chia sẻ

Là "nàng thơ" của đạo diễn Nguyễn Quang Dũng, siêu mẫu Thanh Hằng đã góp mặt trong không ít tác phẩm điện ảnh của anh. Nhưng đến với "Tháng năm rực rỡ" người ta lại thấy chất "thơ" ấy cũng thấp thoáng đâu đó ở Hoàng Oanh. Sự kết hợp này dựng nên hình ảnh một Mỹ Dung sống mãi trong lòng công chúng

Hoàng Oanh “lột xác” thành “chị đại”

Từ khi đăng quang ngôi vị Á hậu trong cuộc thi Hoa hậu phụ nữ Việt Nam qua ảnh năm 2012, mọi người biết đến Hoàng Oanh với hình ảnh một cô gái nhẹ nhàng, đằm thắm. Mang vẻ đẹp thuần khiết đến trong trẻo, cô nhanh chóng chiếm được nhiều cảm tình của khán giả mỗi khi xuất hiện. Trong quá trình hoạt động nghệ thuật, Hoàng Oanh từng thử sức ở nhiều vai trò khác nhau. Song nhìn chung cô vẫn chưa có bước đột phá nào gây được ấn tượng mạnh mẽ trong lòng công chúng.

Ấy vậy mà nàng Á hậu này lại khiến khán giả và đồng nghiệp một phen bất ngờ, khi hóa thân vào nhân vật Mỹ Dung thời niên thiếu trong phim điện ảnh Tháng năm rực rỡ. Có thể nói, đây là màn “lột xác” ấn tượng nhất của Hoàng Oanh từ trước đến nay. Ít ai có thể tưởng tượng ra một Á hậu thùy mị như thế, lại có lúc cắt phăng mái tóc dài để trở thành “chị đại”.

Mỹ Dung - trưởng nhóm Ngựa Hoang là nữ nhân vật cá tính, mạnh mẽ và nóng nảy. Cô luôn đứng ra bảo vệ các thành viên trong nhóm trước sự bắt nạt của các nữ sinh khác ở trường. Có đôi lúc, người ta cho rằng Mỹ Dung rất “đàn ông” và chắc sẽ không bao giờ khóc. Nhưng rồi một “chị đại” không sợ trời không sợ đất lại rơi nước mắt khi đứng trước nguy cơ Ngựa Hoang tan rã. Thuở thiếu thời của nhân vật Mỹ Dung đã được Hoàng Oanh lột tả gần như trọn vẹn. Tự biến mình trở nên thô kệch đã khó, học cách “choảng ” nhau một cách “chợ búa” lại còn gian nan hơn. Nhưng Hoàng Oanh thật sự đã cho khán giả thấy được sự cố gắng và hết mình cô dành cho vai diễn lần này.

Dù mạnh mẽ đến đâu, Mỹ Dung cũng chỉ là một người phụ nữ 

Vào vai Mỹ Dung khi trưởng thành, Thanh Hằng luôn cho thấy sự vững vàng trong nét diễn của mình. Dù có nhiều nét tương đồng đối với các nhân vật cô từng thể hiện trước đây, “chị đại” Mỹ Dung vẫn mang một màu sắc rất riêng, rất đặc biệt, rất thu hút.

Thành công trong công việc, nhưng mắc phải căn bệnh nan y, “chị đại” nhóm Ngựa Hoang ngày ngày một mình chống chọi với bệnh tật. Mỹ Dung của 26 năm trước hay 26 năm sau đều như thế, mạnh mẽ và gan lì trước sóng gió. Để rồi khi gặp lại những con người từng cùng mình đi qua tuổi trẻ, cô mới bộc lộ sự yếu đuối bản thân chôn chặt bấy lâu trong lòng. Một con người từng bất cần với mọi thứ, từng không biết đến hai từ “sợ hãi”, từng đứng ra bảo vệ bạn bè thuở bồng bột khi xưa, lại cũng có khi chông chênh như thế. Dùng tháng năm đẹp nhất đời mình để chở che, bao bọc những thành viên Ngựa Hoang, ngày trưởng thành Mỹ Dung lại tìm về với chính những vòng tay đó để đi qua khoảnh khắc cuối đời đầy niềm vui.

Có mạnh mẽ đến đâu thì Mỹ Dung cũng chỉ là một người phụ nữ đơn thuần. Đơn thuần như chính mình của tháng ngày làm nữ sinh Cam Ly, đơn thuần như di nguyện gặp lại đủ mặt Ngựa Hoang trước khi rời bỏ thế giới. Và Thanh Hằng đã mang được tất cả nét đẹp của Mỹ Dung lên màn ảnh rộng một cách đầy cảm xúc. Dường như cô đã thật sự sống cùng nhân vật. Vẫn là vẻ đẹp đầy khí chất thường thấy của một siêu mẫu đỉnh cao, nhưng thêm vào đó người ta cũng nhận ra sự tinh tế trong cách bộc lộ cá tính nhân vật ở Thanh Hằng. Biểu cảm, thần thái cho đến lối diễn đều chuẩn mực, vừa phải mà vẫn chạm đến tận cùng cảm xúc người xem.

Thanh Hằng, Hoàng Oanh - Tài chọn người của đạo diễn Nguyễn Quang Dũng

Với một bộ phim nhiều nhân vật như Tháng năm rực rỡ, chắc hẳn đạo diễn Nguyễn Quang Dũng khá đau đầu trong khâu chọn lựa và sắp xếp từng cặp diễn viên vào đúng vị trí của mình. Tuy nhiên, anh thật sự đã hoàn thành xuất sắc công việc này.

Dù Hoàng Oanh vẫn phải thay đổi bản thân để phù hợp với vai diễn, nhưng nếu đặt trong tổng thể thì cặp đôi Thanh Hằng - Hoàng Oanh thực sự là lựa chọn hoàn hảo cho nhân vật Mỹ Dung. Cả hai đã xây dựng hình ảnh nhân vật này với đầy đủ các khía cạnh khác nhau. Vui tươi, dí dỏm, mạnh mẽ, gan lì nhưng vẫn rất yếu mềm. Một Mỹ Dung của 26 năm trước được Hoàng Oanh lấy sức trẻ để xây dựng, một Mỹ Dung của 26 năm sau nhờ có Thanh Hằng đã trở nên điềm đạm và sâu sắc.Tất cả đã làm nên một cái tên đọng lại dấu ấn khó phai trong lòng khán giả.

Trailer phim Tháng năm rực rỡ.

Thanh Hằng và Hoàng Oanh có lẽ không phải là hai diễn viên xuất sắc nhất, nhưng họ là hai cô gái phù hợp nhất để giúp vai Mỹ Dung tỏa sáng ở Tháng năm rực rỡ.

Chia sẻ

Bài viết

Kim Ngân

Tin mới nhất