Phim Ảnh

'Tháng năm rực rỡ': Điều gì khiến Hoàng Yến Chibi thoát khỏi cái bóng của bản gốc Im Na-mi?

Phương Thảo
Chia sẻ

Vượt qua cái bóng của nguyên tác, Hoàng Yến Chibi khó thắng thế bởi kỹ thuật diễn xuất, nhưng, nữ diễn viên trẻ đã chiếm trọn trái tim người xem bởi lối diễn cảm xúc, sự chân thật và màu sắc rất Việt Nam ở nhân vật Hiểu Phương.

Tháng năm rực rỡ là dự án phim do đạo diễn Nguyễn Quang Dũng cầm trịch, remake từ nguyên tác Hàn Quốc ăn khách có tên Sunny. Sau khi chính thức công chiếu, tác phẩm nhận nhiều phản hồi tích cực từ phía truyền thông, dư luận bởi sự đầu tư, bài bản. Đặc biệt, bộ phim sở hữu dàn người đẹp mang ngoại hình nổi bật, diễn xuất tròn vai như Thanh Hằng, Hồng Ánh, Mỹ Uyên, Mỹ Duyên, Hoàng Oanh, Khổng Tú Quỳnh, Jun Vũ… Trong đó, Hoàng Yến Chibi trong vai Hiểu Phương được xem là điểm sáng ở Tháng năm rực rỡ, cô tỏ ra không hề kém cạnh nhân vật bản gốc Im Na-mi (Shim Eun-kyung thủ vai).

Hoàng Yến Chibi tái hiện thành công nhân vật Im Na-mi trên màn ảnh Việt Nam

Là nữ sinh từ vùng quê đến thành phố sinh sống, Hiểu Phương là cô gái tươi trẻ, luôn tràn đầy năng lượng và có chút mộng mơ. Hiểu Phương dễ yêu, dễ khóc, dễ cười, cô từng mến Tuyết Anh (Jun Vũ thể hiện) từ cái nhìn đầu tiên và tìm đến tận nhà bạn chỉ vì không hiểu lý do bị ghét vô cớ. Cũng giống như những bạn gái tuổi 16 khác, Hiểu Phương cũng có rung động đầu đời, Phương “nhà quê” sẵn sàng lao băng đi theo anh chàng thầm thương, nhưng lại bối rối đỏ mặt khi đối diện anh.

Đạo diễn Nguyễn Quang Dũng đã tỏ ra cẩn thận, kỹ lưỡng khi chọn lựa từng vai diễn, trong đó, Hoàng Yến Chibi được xem là nữ diễn viên có ngoại hình khá giống nhân vật Im Na-mi ở nguyên tác. Cả hai đều sở hữu khuôn mặt ngây thơ, có phần trẻ con, đôi mắt sáng, luôn tràn đầy năng lượng. Không những thế, Hoàng Yến đã cắt mái ngố, nhuộm đen tóc, để mang tạo hình gần hơn với bản gốc Hàn Quốc.

Im Na-mi trong “Sunny”.

Hoàng Yến Chibi ở “Tháng năm rực rỡ”.

Là một gương mặt trẻ không có nhiều kinh nghiệm diễn xuất, Hoàng Yến Chibi còn sở hữu giọng nói Hà Nội, khá lệch so với dàn diễn viên trong Tháng năm rực rỡ. Do vậy, trước đó, không ít khán giả tỏ ra nghi ngại. Tuy nhiên, màn thể hiện tròn trịa của người đẹp sinh năm 1995 khiến người xem không khỏi bất ngờ. Hoàng Yến đã mang đến màn ảnh rộng một Hiểu Phương đúng với tưởng tượng của người hâm mộ về Na-mi bản Hàn.

Hai trong số những phân cảnh đắt của nhân vật Na-mi ở bản Hàn là phân đoạn “lên đồng” và cảnh quay uống rượu cùng hoa khôi Tuyết Anh đều được Hoàng Yến Chibi thể hiện trọn vẹn. Khả năng “lên đồng” như “đọc rap” của nữ diễn viên trẻ khiến người xem không khỏi “á ố” vì ngạc nhiên và thích thú. Đây cũng là một trong các tình huống duyên dáng tạo nên tiếng cười, gây ấn tượng cho khán giả trong Tháng năm rực rỡ. 

Cảnh quay uống rượu của Na-mi ở “Sunny”.

Hiểu Phương đến gặp Tuyết Anh trong “Tháng năm rực rỡ”.

Cảnh quay “lên đồng” của Hiểu Phương (Clip: Lotte Cinema)

Hoàng Yến Chibi và những điều chỉ có ở Hiểu Phương phiên bản Việt Nam

Tháng năm rực rỡ là bộ phim remake mang trọn tinh thần của nguyên tác Sunny. Trong khi đó, Hoàng Yến Chibi cũng thể hiện thành công nhân vật Na-mi phiên bản Việt, thậm chí là các phân cảnh khó. Mặt khác, người đẹp sinh năm 1995 còn tạo nên nhiều màu sắc mới lạ ở Phương “nhà quê”.

Trong Tháng năm rực rỡ phiên bản Việt Nam, Hiểu Phương là nữ sinh đến từ Phan Rí, chuyển đến Đà Lạt sinh sống. Do đó, khoảng cách giữa Hiểu Phương và nhóm Ngựa Hoang trở nên xa hơn so với Na-mi và nhóm Sunny. Nếu Na-mi thể hiện sự tủi hờn với bố mẹ khi bạn bè đều mang giày Nike, Adidas… thì Hiểu Phương mang đôi giày “chỉ có ở quê nhà” quá khổ đến quái dị.

Hoàng Yến Chibi ở “Tháng năm rực rỡ”.

Không những thế, phim Tháng năm rực rỡ còn khai thác khá duyên dáng các yếu tố đặc trưng vùng miền. Cô bé đến từ miền quê Phan Rí thường đọc “Phan Rí” thành “Phan Dí”. Chính vì thế, so với bản gốc Hàn Quốc, Hiểu Phương trở nên ngây ngô đến kì lạ. Cũng từ đó, cái tên Phương “nhà quê” được nhóm nữ quái Ngựa Hoang ưu ái dành cho nhân vật của Hoàng Yến Chibi.

Dù tạo hình nhân vật, phong cách thời trang đã được lý tưởng hóa để trở nên mãn nhãn hơn, Hiểu Phương trong Tháng năm rực rỡ vẫn hiện lên đậm chất cô học trò Việt xưa nhút nhát, ngoan ngoãn. Khán giả không khỏi ấn tượng với phân cảnh Phương “nhà quê” ngẩng cao đầu, dõng dạc trước lớp đọc thơ Hàn Mặc Tử: “Mơ khách đường xa khách đường xa”. 

Đặc biệt, với điểm cộng là khả năng ca hát, Hoàng Yến Chibi thể hiện hai ca khúc nhạc phim là Yêu Nụ hôn đánh rơi. Lợi thế này được Tháng năm rực rỡ tận dụng, thêm thắt so với bản gốc phân cảnh Hiểu Phương ngẩn ngơ, ngân nga dưới mưa vì những rung động đầu đời ngọt ngào. Cảnh quay ấn tượng này khiến phim thấm đẫm chất nhạc, chất tình. Đồng thời, hình ảnh cô bé Hiểu Phương trở nên lãng mạn, bay bổng hơn.

Giọng ca ngọt ngào, nhưng đầy day dứt của Hoàng Yến Chibi xuất hiện một lần nữa ở phân cảnh Hiểu Phương sững sờ chứng kiến nụ hôn giữa Đông Hồ (Tiến Vũ) - hoa khôi Tuyết Anh (Jun Vũ). Đó là một bức tranh gợi nhiều cảm xúc, nơi cánh rừng vắng lặng, cô gái nhỏ nép sau gốc cây, nhìn chàng trai trong mơ đánh dấu sự chiếm hữu trái tim Tuyết Anh lạnh lùng bằng một nụ hôn. Câu hát vang lên như dao cứa: “Em đánh rơi nụ hôn đầu sau lưng anh/ Em đánh rơi tình yêu đầu sau lưng anh”.

Trailer phim Tháng năm rực rỡ.

Im Na-mi phiên bản Hàn Quốc là một vai diễn từng để lại nhiều ấn tượng trong lòng khán giả, đồng thời, tạo nên thành công cho bản gốc Sunny. Vượt qua cái bóng của nguyên tác, Hoàng Yến Chibi khó thắng thế bởi kỹ thuật diễn xuất, nhưng, nữ diễn viên trẻ đã chiếm trọn trái tim người xem bởi lối diễn cảm xúc, sự chân thật và màu sắc rất Việt Nam ở nhân vật Hiểu Phương.

Chia sẻ

Bài viết

Phương Thảo

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất