Phim Ảnh

'Tháng năm để dành': Ngẩn ngơ trước những thước phim thanh xuân thật đẹp

Mỹ
Chia sẻ

Được chuyển thể từ tiểu thuyết mạng có tên Ranh giới của tác giả Rain8X (Hoàng Trung Hiếu) từng làm mưa làm gió trên cộng đồng mạng trước đây, Tháng 5 để dành hiện lên với những thước phim thanh xuân thật trong trẻo và tươi đẹp.

Tình đầu, nhất là những rung động đầu đời thời cấp 3 dẫu chẳng mấy khi đi đến kết cục viên mãn, nhưng chúng luôn để lại trong lòng mỗi người biết bao kỉ niệm tươi đẹp khó quên. Bình dị, lãng mạn mà nên thơ, phim điện ảnh Tháng 5 Để Dành hứa hẹn sẽ là một tác phẩm độc lập hay ho kể từ sau Nhắm Mắt Thấy Mùa Hè. Bộ phim sẽ khơi gợi cả bầu trời thương nhớ của thế hệ 8x, đặc biệt là những ai từng sinh sống và học tập tại vùng trung du miền Bắc hồi đầu thế kỉ 21.

Poster phim Tháng 5 để dành.

Được chuyển thể từ cuốn hồi ức “Huyền thoại” - Ranh giới của tác giả RAIN8X từng gây sóng gió cộng đồng mạng một thời, Tháng 5 để dành được sản xuất suốt 3 năm trời kể từ 2016 đến nay. Bộ phim hội tụ nhiều diễn viên trẻ đầy tiềm năng như Xuân Hùng (vai Hiếu), nàng thơ Minh Trang (vai Ngọc), diễn viên kiêm giám đốc sản xuất Đức Ngụy (vai Sơn),… Là bộ phim độc lập đầu tiên của năm 2019, khỏi phải nói cũng biết cả ekip đã dồn biết bao nhiêu tâm huyết và công sức vào dự án đầu tay này.

Kết quả hình ảnh cho tháng 5 để dành poster

Tháng 5 để dành có nhiều khung cảnh tình cảm và lãng mạn.

Kết quả hình ảnh cho tháng 5 để dành poster

Tháng 5 để dành là câu chuyện thanh xuân vườn trường xoay quanh cặp đôi gà bông Hiếu - Ngọc cùng chàng bạn thân Sơn Lác. Đến với bộ phim, bạn sẽ được đưa về quá khứ của những năm 2000 - 2001 hồi đó, khi mà cuộc sống vẫn còn nhiều phần thô sơ và mộc mạc. Đó là cái thời internet mới chớm xuất hiện tại Việt Nam, đặc biệt, tại vùng nông thôn, chỉ cần vài ba tiệm net cũng khiến các cậu trai dậy sóng. Là cái thời mà cá cược bóng đá với nhau cao nhất là 10 hay 20 nghìn, nhiêu đó thôi mà thắng trận là cũng lấy làm hãnh diện lắm. Tại làng quê ấy, hàng ngày các chàng trai, cô gái vẫn chăm chỉ đạp xe đến trường, quần ống loe, áo sơ mi thụng và đeo cặp dài đến tận đầu gối được cho là mốt.

Kết quả hình ảnh cho tháng 5 để dành poster

Phim có bối cảnh vô cùng nên thơ.

Kết quả hình ảnh cho tháng 5 để dành poster

Nếu như Mai Ngọc là cô lớp phó học tập gương mẫu, xinh đẹp, dịu dàng được biết bao nhiêu chàng trai trong trường mến mộ, vây quanh thì Hiếu lại là cậu bạn cùng lớp hiền lành, nhút nhát và có phần ngây ngô. Người ta vẫn thường hay nói 17 bẻ gãy sừng trâu, ở cái tuổi mới lớn đó mọi sự thay đổi tâm sinh lý luôn là điều hiển nhiên nhưng cũng khiến con người ta bối rối và lạ lẫm. Với Hiếu cũng vậy, anh chàng luôn tò mò về những thay đổi của bản thân mình, lần đầu tiên biết thế nào là thương, là nhớ, là để ý đến một người. Thầm thích Ngọc nhưng vốn còn trẻ con, Hiếu không biết phải làm thế nào để bày tỏ một cách chân thành và tinh tế, điều này khiến cho anh chàng trở nên hậu đậu nhưng cũng vô cùng đáng yêu.

Kết quả hình ảnh cho tháng 5 để dành poster

Hiếu còn rất vụng về trong chuyện tình cảm.

Ngược lại, Ngọc có phần chính chắn và biết lo toan hơn trong suy nghĩ nhưng con gái thời ấy mấy ai mà mạnh dạn, chủ động thổ lộ tình cảm như bây giờ, vậy nên Ngọc luôn chỉ im lặng, giấu tình cảm non nớt của mình vào trong mà âm thầm quan tâm Hiếu.

Kết quả hình ảnh cho tháng 5 để dành poster

Hiếu không hề hay biết Ngọc cũng để ý đến mình. 

Phải xem phim mới thấy tình cảm đôi lứa ngày xưa trong trẻo và hồn nhiên đến mức nào. Lòng ta sẽ không khỏi xốn xang trước những bài thơ tình ngọt ngào và đầy chân thật mà Hiếu viết tặng Ngọc. Không phải là những cuộc điện thoại, những dòng tin nhắn online của thời công nghệ, họ gặp nhau một cách lén lút để tránh sự chú ý của gia đình, bạn bè. Họ hẹn hò nhau trên chiếc xe đạp thô sơ và đưa nhau đến những bờ sông, bãi bồi thơ mộng tâm tình, thủ thỉ. Họ cùng nhau cố gắng trong học tập, không dám công khai hay hô hò trước lớp mà phải vụng trộm đưa mắt nhìn đối phương…

Kết quả hình ảnh cho tháng 5 để dành

Không những vậy, Tháng 5 để dành còn được đầu tư bối cảnh quay vô cùng chân thực. Đó là hình ảnh nông thôn Bắc bộ thời bấy giờ, là bờ sông, cánh đồng thơ mộng gắn liền với tuổi thơ của biết bao thế hệ Việt.

Kết quả hình ảnh cho tháng 5 để dành

Hình ảnh có liên quan

Hiếu và Mai cùng nhau làm “Báo Tường”.

Kết quả hình ảnh cho tháng 5 để dành

Mai gửi Hiếu chiếc khăn mùi soa…

Hình ảnh có liên quan

Khung cảnh nên thơ, hữu tình.

Tháng 5 để dành hiện đang được công chiếu trên hệ thống rạp toàn quốc.

Chia sẻ

Bài viết

Mỹ

Tin mới nhất