Phim Ảnh

Tháng 10, Thái Lan ngừng chiếu phim vì quốc tang, nhiều phim truyền hình gấp rút kết thúc

Tuệ Nghi
Chia sẻ

Các chương trình văn hóa, giải trí cũng sẽ được hạn chế, tạm thời hủy, hoãn lại cho đến khi kết thúc lễ hỏa táng vua Rama IX. Sau đây là kế hoạch phát sóng phim của các kênh truyền hình Thái Lan trong tháng 10 tới.

Từ ngày 25-29/10, Thái Lan sẽ tiến hành nghi lễ hỏa táng hoàng gia của đức vua Bhumibol Adulyadej. Chính phủ đã yêu cầu tất cả các đơn vị truyền thông, báo chí Thái Lan đồng loạt đổi màu nền sang trắng đen trong suốt thời gian này.

Vua Bhumibol qua đời ngày 13 tháng 10 năm 2016, ở tuổi 88. Ông là vị vua thứ 9 của vương triều Rama; là một trong những quốc vương trị vì lâu nhất trên thế giới. Sự ra đi của đức vua là sự mất mát quá lớn đối với đất nước và người dân Thái Lan. Kết thúc thời gian để tang 1 năm, thi thể nhà vua sẽ được hỏa táng tại Sanam Luang. Đây là quảng trường hình ô van lớn, nằm ngay trước cung điện Hoàng gia và thường được dùng làm nơi hỏa táng các thành viên hoàng tộc Thái Lan.

Ông Ormsin Chivapruck, một quan chức của Văn phòng Thủ tướng cho biết rằng trong thời gian Quốc tang, tất cả các kênh truyền hình đều phải cắt giảm chương trình. Do đó, các phim Thái Lan đang phát sóng đều ngừng chiếu trong tháng 10 tới.

Cập nhật lịch chiếu của các phim Thái đang được khán giả quan tâm. Phim Định mệnh anh yêu em bản Thái sẽ ngừng chiếu từ tập 9 lên sóng trong tuần này. Đây là điều khá tiếc nuối đối với các khán giả đang theo dõi bộ phim này vì phim đang ngày một hấp dẫn hơn.

Phim Chuyện tình bậc đế vương sẽ kết thúc trước khi diễn ra nghi lễ hỏa táng hoàng gia. Ngoài tập 6 và 7 lên sóng trong tuần này, CH3 sẽ chiếu liên tục 5 tập cuối từ thứ 6 ngày 29/9 đến thứ 4 ngày 3/10.

Phim Đam mê và tội lỗi cũng sẽ kết thúc với 17 tập trong tuần này.

Từ ngày 1 đến 20/10, các đài truyền hình phải điều chỉnh tông màu nền và nội dung trong chương trình phát sóng. Từ ngày 21-24/10, các kênh Thái Lan sẽ phát sóng những chương trình đặc biệt để ghi nhớ, tôn vinh công ơn của đức vua Rama IX. Các hoạt động. thông tin về nghi lễ hỏa táng sẽ được lên sóng vào ngày 25/10. Đến 26-29/10, lễ hỏa táng đức vua Bhumibol Adulyadej sẽ được phát sóng đồng loạt. Các màn hình quảng cáo ngoài trời cũng sẽ trình chiếu nghi lễ hỏa táng vào ngày 26/10.

Một số bộ phim được nhà đài chọn lọc để phát sóng trong thời gian này. Đầu tiên là Yah Leum Chan (Đừng quên em) sẽ được CH3 phát lại vào tối các ngày trong tuần, bắt đầu từ 4/10. Bộ phim kể về chuyện tình bi kịch của Khemachad (Tik Jesdaporn Pholdee) và Suriyawadee (Anne Thongprasom).

Tiếp sóng sau khi Đừng quên em kết thúc là phim lịch sử cổ trang Chaat Payak Nak Soo do Top Jaron Sorat và Mew Nittha Jirayungyurn đóng. Bộ phim lấy bối cảnh vào đầu thời Triều Chakri khi Thái Lan đấu tranh chống lại âm mưu chiếm đóng thuộc địa của Pháp và Anh. Chaat Payak Nak Soo dài 14 tập, đã được phát sóng trong năm 2016 và dự kiến chiếu lại từ 14/10.

Trailer phim Chaat Payak Nak Soo.

Còn đài CH7 sẽ trình chiếu lại Fah Mai, một bộ phim lịch sử được sản xuất vào năm 2004. Phim với sự tham gia diễn xuất của Aum Patcharapa Chaichue, Poh Nattawut Skidjai… Fah Mai sẽ đưa người xem khám phá lịch sử Thái Lan, đưa chúng ta quay trở về thời Ayuttaya của triều đại Rama. Phim truyền hình lịch sử này sẽ bắt đầu từ vua Rama I, người đã cứu Xiêm (Thái Lan bây giờ) khỏi chiến tranh, sự xâm lược của người Miến Điện, dời thủ đô đến Thonburi.

Bên cạnh đó, các chương trình văn hóa, giải trí sẽ được hạn chế, tạm thời hủy, hoãn lại cho đến khi kết thúc lễ hỏa táng vua Rama IX. Du khách nước ngoài cũng được khuyến khích mặc áo đen hoặc trắng để tỏ lòng tôn kính và thực hiện theo các quy định có liên quan trong nghi thức tang lễ khi đến Thái Lan du lịch vào tháng 10.

Chia sẻ

Bài viết

Tuệ Nghi

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất