Phim Ảnh

Giải mã thân phận thật của Thor: Là một vị thần hay chỉ là người ngoài hành tinh?

Đông Hải
Chia sẻ

Luôn được gọi bằng cái tên rất kêu "Thần Sấm", thế nhưng liệu Thor có thật sự là thần, hay vốn anh chỉ là một cá thể ngoài hành tinh?

Là thành viên chủ chốt của biệt đội Avenger, Thor luôn được khán giả yêu mến vì là nhân vật độc đáo bậc nhất, cũng là cái tên có lai lịch thần thánh duy nhất trong nhóm. Luôn được gọi bằng cái tên rất kêu “Thần Sấm”, thế nhưng liệu Thor có thật sự là thần, hay vốn anh chỉ là một cá thể ngoài hành tinh, một cư dân mang sức mạnh vượt tội tại vương quốc Asgard ngoài Trái Đất?

Thor là thần hay là cá thể ngoài hành tinh?

Để giải mã điều bí ẩn này, hãy nhìn rộng ra hệ thống tộc người ngoại lai trong vũ trụ điện ảnh Marvel. Trong khi Kree hay Skrull được xây dựng trên nền tảng hiện đại, tân tiến cùng những máy móc và công nghệ siêu việt nhất, thì Asgard lại duy trì được nét hoài cổ và thần thoại, khắc họa sâu nét bởi lối kiến trúc phi đương đại kèm theo những yếu tố mang đậm tính văn hóa khác như trang phục hay cách giao tiếp.

Đúng là tộc người của Thor cũng có lối phát triển công nghệ riêng của mình, thậm chí không hề thua kém các tộc người khác, thế nhưng bản sắc của Asgard thông qua các tựa phim của MCU luôn thể hiện nhiều ở mặt thần thánh, bí hiểm, điển hình là chiếc búa Mjolnir và câu chuyện đằng sau nó.

Búa Mjolnir là linh vật chứa đựng một giai thoại mang tính thần thánh về Asgard.

Sự đột phá ra khỏi các tộc khác không hề tách biệt Asgard ra khỏi phần còn lại ra khỏi phần còn lại của vũ trụ Marvel. Thực chất, nhiều cá thể và thậm chí con người cũng có thể tiếp cận, đến thăm và ở lại Asgard giống như đang thăm thú một hành tinh nào đó trong dải ngân hà. Quay trở lại thời điểm Asgard bị hủy diệt, số dân còn lại đã buộc phải di tản bằng tàu không gian, thể hiện việc tộc này vốn không hoàn toàn là một thế lực vô hình vượt xa tiềm thức, trái lại cũng là những sinh vật thông thường khác trong vũ trụ.

Asgard là một xứ sở không hề bất khả xâm phạm, trái lại từng bị hủy diệt trong MCU.

Ngoài ra, Asgard cũng thường xuyên giao thiệp với nhiều chủng loại cá thể ngoài hành tinh khác, như The Collector và sự kiện giao lại Aether chứa Viên đá Sự thật cho y tại Knowhere. Ngay cả Thor cũng từng tương tác hay châm ngòi chiến tranh với nhiều tộc ngoài hành tinh khác, trong khi Asgard vốn là một trong Chín cõi tồn tại trên Cây Thế giới Yggdrasil. Trong Journey into Mystery #83, Thor đã chạm trán bọn Người đá sao Thổ, và ngoài tựa truyện đó ra anh còn từng hợp tác với Odin để chống lại nhóm Thiên thể thứ 4.

Thor không ngừng tương tác và chiến đấu với nhiều chủng loại cá thể không gian khác nhau.

Có thể thấy, tuy mang danh là một vị thần và là đứa con vương gia của Asgard, thế nhưng thân phận của Thor trong vũ trụ Marvel lại nghiêng về phía cá thể ngoài hành tinh nhiều hơn. Anh có thể sống lâu nhưng bất tử thì không. Quê hương, vương quốc của anh cũng rất dễ bị tàn phá và xâm nhập. Thor cũng rất hay chạm trán và chiến đấu với nhiều cá thể khác, và thật ra có nhiều siêu anh hùng khác của Marvel cũng mang sức mạnh và năng lực tương tự anh, như Storm hay Crystal.

Những nhân vật như Storm hay Crystal cũng có năng lực tương tự Thor, nhưng họ cũng không phải là thần.

Cuối cùng, tựa phim Eternals sắp tới sẽ giới thiệu đến người xem một nhóm các nhân vật bất tử nhưng không hề được xem là “thần” mà chỉ dừng lại ở thế lực chi phối vũ trụ. Chi tiết này càng chứng tỏ Thor khó có thể là “thần” thật sự, mà chỉ dừng lại ở một thực thể không gian với nguồn sức mạnh vô hạn và khả năng điều khiển sấm sét. Thế nhưng, Thor vẫn sẽ là một trong những nhân vật hùng mạnh nhất và được yêu thích nhất của Marvel, dù có phải thần hay không.

Eternals sẽ ra mắt khán giả vào ngày 6/11/2020.

Chia sẻ

Bài viết

Đông Hải

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất