Phim Ảnh

'Thầm yêu: Quất sinh hoài nam': Kết thúc viên mãn - lãng mạn là chắc chắn có tương lai

An An
Chia sẻ

"Thầm yêu: Quất sinh hoài nam" lên sóng bốn tập cuối, cái kết viên mãn đến từng li khiến khán giả phải tấm tắc khen ngợi

Với độ dài 24 tập, Thầm yêu: Quất sinh hoài nam (tựa tiếng Trung: 橘生淮南:暗恋) bản phim chiếu mạng đã kết thúc sau một tháng phát sóng, để lại trong lòng người hâm mộ nhiều dư vị ngọt ngào khó phai. Từ cặp đôi chính Lạc Chỉ (Chu Nhan Mạn Tư) - Thịnh Hoài Nam (Triệu Thuận Nhiên) đến các nhân vật phụ như: Trương Minh Thụy, Giang Bách Lệ, Lạc Dương, Đinh Thủy Tịnh… đều tìm được câu trả lời về “hạnh phúc” cho riêng mình.

Sau cú sốc về việc bố mình phạm pháp nhiều năm, Thịnh Hoài Nam một bên phải chăm lo cho mẹ, một bên mang theo nỗi đau khổ không dám đối mặt với Lạc Chỉ, lựa chọn trốn tránh. Lại vì thi hộ đàn anh khóa trên mà bị nhà trường hủy tư cách tốt nghiệp, bao nhiêu hoài bão và cơ hội bỗng chốc như cánh cửa đóng sập trước mắt Thịnh Hoài Nam. Lạc Chỉ bất lực, chỉ biết tìm đến cô của Thịnh Hoài Nam là Chu Nhan nhờ giúp đỡ. Nhưng cuối cùng, cậu ấy vẫn từ bỏ tất cả, một lần nữa trốn tránh Lạc Chỉ. Nhưng lần này, là triệt để biến mất khỏi cuộc sống của cô và tất cả mọi người.

Lạc Chỉ trải lòng với mẹ, thú nhận về chàng trai mà mình thích chính là Thịnh Hoài Nam. Và dù có mất tất cả liên lạc về cậu, cô vẫn chưa từng từ bỏ lòng tin với chàng trai mình đã dành cả thanh xuân để trân trọng. Cậu ấy có thể bị thế giới ruồng bỏ, nhưng với cô, Thịnh Hoài Nam vẫn luôn là đứa con cưng được ông trời ưu ái, cô tin rằng cậu sẽ đứng vững trở lại, tiếp tục là một Thịnh Hoài Nam với vầng hào quang rực rỡ cô từng biết.

Hai năm qua đi, ai rồi cũng khác. Giang Bách Lệ bảo lưu, dùng tình yêu và lòng nhiệt tình của mình đi khắp nơi, mở rộng ánh mắt, cuối cùng cô nàng “nữ chính” cũng nhìn rõ vai diễn của bản thân trong bộ phim cuộc đời. Tình yêu của cô ấy, không nên gói gọn vì một cá nhân có tên Qua Bích hay Cố Chỉ Diệp, nó nên dành cho cả thế giới ngoài kia, dịu dàng và sáng lán.

Trần Tịnh - Lạc Dương - Đinh Thủy Tịnh cũng đã tìm ra đáp án cho bản thân mình. Với Lạc Dương, quay đi quẩn lại vẫn là sự ổn định và an yên bên Trần Tịnh. Với Trần Tịnh, vẫn là sự kiên trì và bao dung vượt qua mọi sóng gió. Và với Đinh Thủy Tịnh, là sự lĩnh ngộ khi nhận ra, tình yêu nồng nhiệt của cô và Lạc Dương thực sự tồn tại nhưng yêu không thì không đủ, cuộc sống của mỗi người đều cần một mái ấm có nhiều hơn là chỉ tình yêu. Bức tranh Parallel Space (Thế giới song song) của Lạc Dương đã nói cho cô biết điều đau lòng mà thực tế ấy.

Trương Minh Thụy bị Lạc Chỉ từ chối khéo một lần nữa, lại vì vậy mà gặp được mảnh ghép hoàn chỉnh mà cậu tìm kiếm bấy lâu. Một cô gái xinh đẹp, đáng yêu và đáng để trân trọng, vì cô ấy sẽ không bị thu hút bởi bạn của Trương Minh Thụy hay tò mò với chàng trai “quần cộc” trong truyền thuyết. Thứ khiến cô ấy chủ động nói lời chào là hai cốc kem nhận được vào lễ tình nhân và một cảm giác rung động mang tên “tiếng sét ái tình”.

Ngay đến bốn chàng trai còn lại trong phòng ký túc của Thịnh Hoài Nam cũng có được kết thúc “có hậu” cho riêng mình, lý gì mà Lạc Chỉ - Thịnh Hoài Nam lại không thể có. Họ yêu nhau thật lòng, vết rạn giữa họ cũng là hậu quả do đời trước để lại, nên việc trở về bên nhau vốn không phải là mối lo. Họ chỉ cần thời gian, để Lạc Chỉ dùng lòng tin của mình chứng minh cho cả thế giới biết cô yêu đúng người, để đứa con cưng Thịnh Hoài Nam có cơ hội trưởng thành trong vấp ngã, trở thành một người đàn ông chân chính xứng đáng với tình yêu của Lạc Chỉ.

Với Lạc Dương và Trần Tịnh, hôn nhân là kết thúc cổ tích mà họ mong muốn; với Đinh Thủy Tịnh, từ bỏ là sự chúc phúc của cô với tình yêu; với Trương Minh Thụy và bạn gái, yêu đương là người nên đến cuối cùng sẽ đến; với Giang Bách Lệ và Cố Chỉ Diệp, xa cách là để tìm lại và trưởng thành hơn; còn với Lạc Chỉ và Thịnh Hoài Nam, lãng mạn là chắc chắn có tương lai. Ở họ, không ít thì nhiều cũng có chút bóng dáng mà ta thấy quen thuộc, như chính bản thân mình cũng đã, đang và sẽ có những tháng ngày thanh xuân mơ hồ về cả tình yêu lẫn cuộc sống. Quan trọng là sự lựa chọn chỉ có thể đúng đắn khi nào ta còn kiên định và hướng tới nó bằng cả trái tim, giống như cách mà các nhân vật trong phim đã làm cho thanh xuân của mình.

Thầm yêu: Quất sinh hoài nam đã làm tròn trách nhiệm truyền tải những thông điệp về tình cảm tới người xem. Để 24 tập phim không ngắn không dài vẫn đem lại những ý nghĩa nhẹ nhàng mà sâu sắc. Tình yêu, nghe thì dung tục tầm thường nhưng trăm nghìn người có trăm nghìn sắc thái yêu khác nhau. Mỗi nhân vật của Thầm yêu: Quất sinh hoài nam đều có một sắc thái khác nhau như vậy, và lựa chọn của họ, mong rằng sẽ giúp ích cho những trái tim khác, tìm thấy con đường thuộc về mình.

Chia sẻ

Bài viết

An An

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất