Phim Ảnh

'Thần yêu: Quất sinh hoài nam' sáu tập tiếp theo: Không 'ỡm ờ' như trong truyện, Thịnh Hoài Nam tích cực thả thính Lạc Chỉ

An An
Chia sẻ

Không sáng nắng chiều mưa khó hiểu như trong truyện, Thịnh Hoài Nam thể hiện rõ sự quan tâm tới Lạc Chỉ trong những tập đầu tiên của bộ phim

Lên sóng trong sự háo hức của khán giả, Thầm yêu: Quất sinh hoài nam (tên tiếng Trung: 橘生淮南:暗恋 ) với những sự thay đổi nhỏ nhưng vẫn bám sát nguyên tác nhận được nhiều lời khen ngợi của khán giả. Hai tập đầu chủ yếu điểm qua tuyến nhân vật với những nét tính cách đặc trưng, cặp đôi Lạc Chỉ (Chu Nhan Mạn Tư) và Thịnh Hoài Nam (Triệu Thuận Nhiên) không thực sự có nhiều màn đối diện. Nhưng chỉ vài phân cảnh nhỏ cũng đủ để người hâm mộ bấn loạn với độ đáng yêu của hai người.

Thầm yêu: Quất sinh hoài nam - Làm người ta giận rồi không biết phải lấy lòng thế nào

Sang đến các tập tiếp theo, thái độ của Thịnh Hoài Nam bỗng chốc thay đổi hoàn toàn, trở nên lạnh nhạt với Lạc Chỉ khiến cô vừa buồn vừa tức giận. Sau đó mới biết, thì ra Hoài Nam xa lánh Lạc Chỉ vì sợ cô “hiểu lầm” như cách Hứa Diệp Thanh tự ảo tưởng Thịnh Hoài Nam thích mình nhưng ngại với bạn thân là Trương Minh Thụy nên không dám nói. Thịnh Hoài Nam nghĩ rằng Trương Minh Thụy thích Lạc Chỉ, sợ Lạc Chỉ lại thích mình nên cố tình làm lơ với cô. Lạc Chỉ biết Thịnh Hoài Nam sợ mình thích anh, lại nghĩ rằng anh vẫn còn vấn vương tình cũ, không thích mình nên mới làm vậy. Cứ thế, đến lượt Lạc Chỉ ngó lơ Thịnh Hoài Nam.

Lạc Chỉ có thể yêu thầm Thịnh Hoài Nam nhưng sẽ không vì yêu mà chấp nhận bị ghẻ lạnh

Sau khi biết được Trương Minh Thụy chỉ coi Lạc Chỉ là bạn, rõ ràng Thịnh Hoài Nam đã thở phào nhẹ nhõm và bắt đầu làm thân trở lại với Lạc Chỉ. Chàng hotboy chỉ quen được người ta theo đuổi, tình đầu với Diệp Triển Nhan cũng là vừa tỏ tình đã trở thành người yêu, đối mặt với cô gái Lạc Chỉ sắc bén, độc miệng cứng mềm không ăn bỗng trở nên thật ngốc nghếch. Cố tình đề cử Lạc Chỉ đến câu lạc bộ kịch làm hậu cần, đỡ cho cô khi đạo cụ đổ xuống, khua môi múa mép “thả thính” người ta… bao nhiêu điều khiến bản thân Thịnh Hoài Nam cũng ngại ngùng mới khiến Lạc Chỉ có chút lung lay.

“Thính” này có vẻ không hiệu nghiệm với Lạc Chỉ

Nào ngờ Diệp Triển Nhan lại xuất hiện đúng lúc này, ý đồ nối lại tình xưa với Thịnh Hoài Nam. Sự xuất hiện của cô nàng cũng khiến một phần quá khứ được hé mở, về kết quả của những cuộc nói chuyện không lời trên hành lang thời cấp 3. Thì ra, lãng mạn đúng là không có tương lai, bức thư Lạc Chỉ hẹn gặp Thịnh Hoài Nam vốn không đến được tay anh, Thịnh Hoài Nam cũng bị Diệp Triển Nhan dùng chút chiêu trò nhỏ lừa dối, khiến anh nghĩ rằng cô gái thường cùng anh nói chuyện trên tấm kính hành lang chính là Diệp Triển Nhan. Cứ thế, Lạc Chỉ và Thịnh Hoài Nam đã bỏ lỡ nhau.

Diệp Triển Nhan dùng dây buộc tóc và cuốn truyện của Lạc Chỉ khiến Thịnh Hoài Nam hiểu lầm cô gái cậu tìm kiếm là Diệp Triển Nhan

Chiếc váy vàng Lạc Chỉ mua để nhắc nhở bản thân không xứng với Thịnh Hoài Nam

Nhưng không ỡm ờ, mưa nắng thất thường như trong truyện, Thịnh Hoài Nam trong phim thể hiện rõ ràng cảm tình với Lạc Chỉ sau khi họ quen nhau một lần nữa ở đại học. Lãng mạn, sẽ vẫn có tương lai, vì Thịnh Hoài Nam bất kể là cậu trai nổi tiếng thời cấp ba hay chàng thanh niên ưu tú của đại học, vẫn luôn bị cô gái Lạc Chỉ ấy thu hút, từng bước một có tình cảm với cô. Thịnh Hoài Nam sẽ ghen khi Lạc Chỉ nói chuyện điện thoại với trai lạ, sẽ vui vẻ vì được ở cạnh cô lâu hơn, sẽ buồn bã, bối rối khi cô hiểu lầm mình còn dây dưa với người cũ…

Cái gì có thể sao cũng được, riêng tình cũ là nhất định phải dứt khoát

Ghen nhầm “anh họ” thì phải làm sao? Say rượu là cớ tốt nhất.

Chưa hẹn hò đã đòi mặc đồ đôi rồi

Cậu sẽ không biết, Lạc Chỉ nói “quen rồi” có nghĩa là gì

Không phải cô gái nào cũng sẽ thích Pepsi hơn Coca

Giống như một số fan nguyên tác chia sẻ: “Tôi thích cách biên kịch cải biên thêm nhiều tình tiết mới và cách phát triển tình cảm nhân vật của Thịnh Hoài Nam. Cậu ấy vốn dĩ nên chậm rãi nhưng thể hiện rõ ràng bản thân đã bị Lạc Chỉ thu hút. Vậy mới đúng là Thịnh Hoài Nam thích Lạc Chỉ, cả thế giới biết”; “Phim khai thác khá tốt phân cảnh nói chuyện bên cửa kính, ngay từ khi đọc truyện tôi đã cảm nhận được Thịnh Hoài Nam có chút thương thầm cô gái bên cửa sổ ấy, lên phim để Diệp Triển Nhan thế thân cho Lạc Chỉ rồi cuối cùng vẫn chia tay, chứng tỏ bọn họ (Thịnh Hoài Nam - Lạc Chỉ) sinh ra vốn để dành cho nhau. Duyên phận giữa “tiểu hoàng đế” và “phi tần” đâu dễ để chen ngang thế được?”

Đôi trẻ đã tiến đến giai đoạn “nắm tay”

Chỉ là mỉm cười thôi cũng đủ thấy ngọt rồi

Phong cách “ngọt ngào” được bộ phim triển khai khá nhất quán, khi mọi cảnh “ngược” đều diễn ra không lâu, từ chiếc váy vàng Lạc Chỉ dùng để nhắc nhở bản thân về vị trí của mình, đến những lần gặp mặt khi Diệp Triển Nhan vẫn cố diễn vai bạn gái của Thịnh Hoài Nam, và cả sự vô tư đến vô tâm của Hoài Nam khi cố tình xa lánh Lạc Chỉ, lặng im để cô rời đi một mình hay áp đặt sở thích của Diệp Triển Nhan cho mọi cô gái. Tất cả chỉ để làm nền cho sự ghen tuông ngốc nghếch của Thịnh Hoài Nam khi thấy Lạc Chỉ đi cùng anh họ, sự ngại ngùng dễ thương của cả hai lần đầu “hẹn hò”. Tình cảm vốn không thể làm giả, ánh mắt họ dành cho nhau cũng viết đầy hai chữ yêu thương. Cứ ngọt đến sâu răng thế này, sau này có ngược thê thảm cũng khiến người hâm mộ có chút gọi là an ủi.

Cậu ấy cuối cùng cũng không chỉ là chàng trai tồn tại trong nhật ký

Hiện Thầm yêu: Quất sinh hoài nam đang được phát sóng mỗi tuần 4 tập vào thứ 2,3 hàng tuần, riêng tuần đầu tiên chiếu 8 tập. Cùng Saostar tiếp tục cập nhật những thông tin nhanh nhất về bộ phim nhé!

Chia sẻ

Bài viết

An An

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất