Phim Ảnh

'Thầm yêu - Quất sinh Hoài Nam': Bản chiếu mạng còn chưa lên sóng đã quay thêm một bản truyền hình

An An
Chia sẻ

Đóng máy trong sự mong chờ của người hâm mộ nhưng mãi chưa có lịch chiếu chính thức, "Thầm yêu - Quất sinh Hoài Nam" vậy mà đã vội vã khởi quay thêm một bản truyền hình nữa. Cùng đặt lên bàn cân hai cặp nam - nữ chính của bản chiếu mạng và bản truyền hình để thấy khán giả lựa chọn thế nào nhé!

Bộ phim chiếu mạng Thầm yêu - Quất sinh Hoài Nam (橘生淮南·暗恋 / Unrequited Love) chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của Bát Nguyệt Trường An, là bộ thứ hai thuộc hệ liệt Chấn Hoa cao trung gồm ba cuốn: Xin chào ngày xưa ấy, Điều tuyệt vời nhất của chúng taThầm yêu - Quất sinh Hoài Nam, một trong những bộ truyện thành công nhất của thể loại thanh xuân vườn trường Trung Quốc.

Tiếp nối thành công của hai bộ trước, đặc biệt lại được nhào nặn dưới bàn tay biên kịch của chính tác giả Bát Nguyệt Trường An, Quất sinh Hoài Nam từ khi công bố dự án làm phim chiếu mạng đã nhận được vô số sự quan tâm hưởng ứng của người hâm mộ. Cặp đôi Lạc Chỉ - Thịnh Hoài Nam từ khi là “cameo” của Điều tuyệt vời nhất của chúng ta đã đốn tim không ít khán giả nay cuối cùng cũng tự viết nên câu chuyện của riêng mình. Nam - nữ diễn viên chính Triệu Thuận Nhiên - Chu Nhan Mạn Tư từng gây không ít tranh cãi khi vào vai Thịnh Hoài Nam - Lạc Chỉ nhưng qua những gì họ thể hiện ở trailer, khán giả đã hoàn toàn bị thuyết phục bởi độ “khớp” với nhân vật của cả hai.

Và mới đây, khi mà lịch chiếu của Quất sinh Hoài Nam bản web-drama vẫn còn là tin chưa xác thực thì bản truyền hình của bộ phim đã chính thức khai máy với dàn diễn viên gây bất ngờ không kém: Hồ Nhất Thiên trong vai Thịnh Hoài Nam và Hồ Băng Khanh trong vai Lạc Chỉ. Những hình ảnh đầu tiên của buổi lễ khai máy, hậu trường và poster phim thêm một lần nữa khiến fan của bộ phim “nổi sóng”.

Nhắc đến Hồ Nhất Thiên là nhắc đến Giang Thần - chàng nam thần học đường của Gửi thời thanh xuân ngây thơ tươi đẹp đã mê đảo hàng trăm nghìn trái tim thiếu nữ cũng thời điểm này năm ngoái. Sức ảnh hưởng quá lớn của hình tượng Giang Thần khiến một bộ phận người hâm mộ khi hay tin anh sẽ hóa thân vào vai một nam thần khác cùng đề tài thanh xuân vườn trường cảm thấy quá khó để lựa chọn, chỉ e nhìn Thịnh Hoài Nam mà nhớ đến Giang Thần. Nhưng lý do lớn nhất khiến người hâm mộ nguyên tác phản ứng dữ dội với Hồ Nhất Thiên là từ những scandal đời tư và diễn xuất chưa mấy nổi trội của anh chàng. Việc Hồ Nhất Thiên vào vai một trong những nam thần thâm tình nhất bị xem như một chiêu trò “tẩy trắng”, Thịnh Hoài Nam và Quất sinh Hoài Nam cũng bị coi như “bàn đạp” trên con đường tái xuất của anh. Với những ác cảm như vậy, không khó hiểu khi fan nguyên tác và fan bộ phim vốn dĩ rất hài lòng với bản chiếu mạng phải chướng mắt với bản truyền hình dù mới khởi quay chưa được bao lâu.

Về phần Triệu Thuận Nhiên, là gương mặt mới khá triển vọng của làng giải trí Hoa ngữ, dù danh tiếng thua kém Hồ Nhất Thiên nhưng anh chàng lại ăn điểm ở đời tư trong sạch và vẻ nam tính ngời ngời rất phù hợp với Thịnh Hoài Nam. Đẹp trai, học giỏi, nổi tiếng toàn trường, thân thiện lịch sự cũng rất hay ngại ngùng. Chỉ vài hình ảnh poster và những bóng dáng lướt qua trong trailer nhưng có vẻ như Triệu Thuận Nhiên đã đáp ứng được “kha khá” điều kiện của Thịnh Hoài Nam trong lòng người hâm mộ.

So với Hồ Nhất Thiên, Hồ Băng Khanh có lẽ được vẫn tính là may mắn hơn dù cũng bị mang ra so sánh với Chu Nhan Mạn Tư. Lạc Chỉ của nguyên tác là một cô gái thời cấp ba không xinh đẹp nổi trội nhưng rất thông minh, là học bá của ban xã hội và có tính cách khá thâm trầm. Cô thầm yêu Thịnh Hoài Nam nhiều năm, cuốn nhật ký suốt thời học sinh của Lạc Chỉ chỉ xuất hiện duy nhất một cái tên - Thịnh Hoài Nam. Cô luôn lặng lẽ dõi theo bóng lưng chàng trai ấy, thấu hiểu mọi sở thích, ý nghĩ của anh, thậm chí không cần phải đến tận nơi cô cũng có thể tưởng tượng ra được hình ảnh anh đứng trong hội trường cuộc thi hùng biện sẽ như thế nào. Lạc Chỉ yêu Thịnh Hoài Nam như vậy nhưng lại chưa từng dám lộ diện trước mặt anh suốt ba năm cấp ba, để đến đại học rồi, tất cả những gì anh ấn tượng về cô cũng chỉ là một cái danh hiệu “đứng đầu ban xã hội”.

Xét về ngoại hình, Hồ Băng Khanh khá thích hợp để vào vai Lạc Chỉ nhưng khi đi sâu vào phân tích, số đông fan lại bày tỏ lo ngại khi không thấy được cái thần của Lạc Chỉ trong Hồ Băng Khanh. Ngay từ những hình ảnh hậu trường hay poster đầu tiên, Hồ Băng Khanh để lại ấn tượng về một nữ sinh nhỏ nhắn, đáng yêu và vui tươi nhiều hơn là một Lạc Chỉ luôn khắc kỷ, có phần tự ti và nội tâm phong phú đến gần như “biến thái”. Trong khi ở Chu Nhan Mạn Tư, khán giả gần như có thể nhận ra mỗi một nét tính cách của Lạc Chỉ đều đang sống động trong từng biểu cảm, ánh mắt của cô.

Thậm chí có fan còn không ngại dành những lời khen có cánh cho Chu Nhan Mạn Tư: ” Tôi thật sự rất biết ơn vì Lạc Chỉ đã gặp được Mạn Tư, và Mạn Tư đã để tôi thấy được một Lạc Chỉ có thêm phần hoạt bát”; ” Sau khi biết Mạn Tư đóng vai Lạc Chỉ và tới trước khi được xem trailer, mình vẫn tự hỏi cô gái Mạn Tư này sẽ thể hiện một Lạc Chỉ thế nào? Lạc Chỉ là một cô gái bình thường, nhưng lại đặc biệt đến như thế. Sau khi xem trailer, mình biết được rằng, mình tìm thấy Lạc Chỉ rồi “.

Dù vậy, vẫn chưa thể khẳng định diễn xuất của Hồ Băng Khanh sẽ thua kém Chu Nhan Mạn Tư bởi bản truyền hình để qua được khâu kiểm duyệt và lên dự án phim, phần nội dung vốn dĩ sẽ không thể theo lối thanh xuân vườn trường mà sẽ được đặt trọng tâm theo hướng phát triển sự nghiệp, những khó khăn và thử thách dành cho các thanh niên mới bước vào đời. Vậy nên dù là tạo hình hay tính cách, Lạc Chỉ của Hồ Băng Khanh và Lạc Chỉ của Chu Nhan Mạn Tư cũng sẽ rất khác nhau.

Vừa khởi đầu mà cả nam chính và nữ chính đã vấp phải nhiều sự so sánh, phản đối như vậy, không biết nên nói bản truyền hình của Quất sinh Hoài Nam quyết định khởi quay không đúng lúc hay nên hi vọng Hồ Nhất Thiên - Hồ Băng Khanh có thể vượt qua định kiến, dùng nỗ lực của bản thân làm thay đổi cái nhìn của khán giả. Nhưng tạm thời, người hâm mộ vẫn có thể yên tâm chờ đợi Thầm yêu - Quất sinh Hoài Nam bản phim chiếu mạng sẽ lên sóng trong tháng 12 này hoặc muộn nhất là đầu năm 2019.

Chia sẻ

Bài viết

An An

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất