Phim Ảnh

'Thám tử lừng danh Conan' 2019: Thương hiệu không bao giờ hết 'nóng'!

Grassie
Chia sẻ

Với thương hiệu vốn đã quá nổi tiếng, bộ phim "Thám tử lừng danh Conan: Cú đấm Sapphire xanh" vừa đủ để chiều lòng khán giả bằng những trường cảnh cực "ngầu" của Conan, Siêu đạo chích Kid và Makoto Kyougoku.

Là bộ truyện bán chạy thứ tư trong lịch sử, Conan đã xây dựng một đế chế gồm phim hoạt hình, phim điện ảnh, trò chơi điện tử, CD nhạc, phim live-action… và chinh phục khán giả trên toàn thế giới. Trở lại màn ảnh rộng với phần phim thứ 23 thuộc chuỗi phim Thám tử lừng danh Conan, Thám tử lừng danh Conan: Cú đấm Sapphire xanh dễ dàng làm hài lòng người hâm mộ.

Chiều lòng người hâm mộ với tính giải trí cao

Chuyện phim Thám tử lừng danh Conan: Cú đấm Sapphire xanh theo chân Conan và Siêu đạo chích Kid đến Đảo quốc sư tử Singapore. Tại đây, viên đá Sapphire xanh sẽ được trao cho nhà vô địch Karate trở thành mục tiêu của Siêu đạo chích Kid. Tuy nhiên, trước khi cuộc thi đấu diễn ra, Đảo quốc Sư Tử náo loạn bởi cái chết bí ẩn của thư ký Leon Lowe, buộc Conan phải tìm ra sự thật.

Phần phim thứ 23 của chuỗi phim Thám tử lừng danh Conan tiếp tục chinh phục người hâm mộ bằng những đặc trưng vốn có. Các chi tiết được sắp xếp, đặt để khéo léo, mỗi tình tiết đều là mắc xích quan trọng đưa thám tử lừng danh tìm ra chân tướng thật sự phía sau. Tuy nhiên, bộ phim Thám tử lừng danh Conan: Cú đấm Sapphire xanh được đánh giá là thiên về yếu tố giải trí.

Tác phẩm Thám tử lừng danh Conan: Cú đấm Sapphire xanh khiến người xem bật cười với mối quan hệ ngang trái giữa Conan và Siêu đạo chích Kid. Lần này, cả hai không còn đối đầu nhau mà cùng đồng hành để tìm ra chân tướng thực. Siêu đạo chích gây bất ngờ với những trường cảnh cực “ngầu” với các màn trình diễn ảo thuật kỳ ảo, thú vị. Trong khi đó, thám tử lừng danh tiếp tục làm khán giả thán phục với óc quan sát và tài suy luận bậc thầy.

Song song với chuyến phiêu lưu của cặp đôi thám tử và nhà ảo thuật là chuyện tình ngọt ngào, đáng yêu giữa tiểu thư con nhà tài phiệt Sonoko Suzuki và cao thủ võ thuật Makoto Kyougoku. Tại đây, sự lạnh lùng, cứng cỏi, sức mạnh khủng khiếp và tình yêu sâu sắc của Makoto Kyougoku giúp anh nhanh chóng chiếm được cảm tình của khán giả. Để giành chiến thắng trước Makoto Kyougoku, các đối thủ đã lợi dụng điểm yếu của anh - cô bạn gái Sonoko - để đẩy Makoto vào tình thế tiến thoái lưỡng nan.

Bên cạnh đó, câu chuyện giữa Ran Mori và Siêu đạo chích Kid, anh chàng có ngoại hình giống hệt Shinichi, cũng tạo nên nhiều tình huống thú vị, khiến người xem không khỏi bật cười.

Bộ phim Thám tử lừng danh Conan: Cú đấm Sapphire xanh lựa chọn bối cảnh là Đảo quốc Sư Tử Singapore. Phông nền mới lạ khiến chuyến phiêu lưu trở nên nhiều màu sắc hơn. Thêm vào đó, trường cảnh chiến đấu cuối cùng cũng thêm phần hoành tráng và kịch tính. Đối với nhiều khán giả, các cảnh phim hành động mãn nhãn này có phần lạ lẫm nhưng độc đáo hơn so với những phần phim khác thuộc chuỗi phim về thám tử nhí này.

Yếu tố giải trí lấn át 

Phần phim thứ 23 thuộc chuỗi phim Thám tử lừng danh Conan rõ ràng đã làm hài lòng người hâm mộ, hoặc những người ít nhiều biết đến tên tuổi Conan. Bởi lẽ, tên tuổi Conan có sức hút khủng khiếp, các mối quan hệ giữa Conan và Siêu đạo chích Kid, chuyện tình của Shinichi và Ran cũng đều được khán giả nắm trong lòng bàn tay. Chính vì vậy, không quá khó khăn để xây dựng lên một câu chuyện đầy đủ tính giải trí, bất ngờ, ngang trái về những nhân vật vốn đã rất quen thuộc này.

Tuy nhiên, bộ phim Thám tử lừng danh Conan: Cú đấm Sapphire xanh thiếu mất yếu tố đã từng làm say đắm biết bao thế hệ khán giả thông qua truyện tranh. Cụ thể, hành trình phá án của thám tử nhí nổi tiếng bậc nhất khá sơ sài, những chi tiết nhỏ không còn được chú trọng. Conan dễ dàng suy đoán ra một quá trình khá lắt léo chỉ thông qua một vài tình tiết đơn giản và không thuyết phục. Chính vì thế, tác phẩm không còn mang đến trải nghiệm hoá thân thành thám tử như khán giả trông đợi.

Trailer “Thám tử lừng danh Conan: Cú đấm Sapphire xanh”.

Vậy nên, không ngôn ngoa khi khẳng định rằng, nếu là một tác phẩm độc lập đứng tách biệt với tên tuổi Conan, Siêu đạo chích Kid hay Ran, tác phẩm Thám tử lừng danh Conan: Cú đấm Sapphire xanh sẽ trở nên chìm nghỉm và nhạt nhòa. Dẫu vậy, với thương hiệu vốn đã quá nổi tiếng, bộ phim vừa đủ để chiều lòng khán giả bằng những trường cảnh cực “ngầu” của Conan, Siêu đạo chích Kid và Makoto Kyougoku.

Chia sẻ

Bài viết

Grassie

Tin mới nhất