Phim Ảnh

Thẩm Nguyệt: Nàng Sam Thái cho người khác cảm giác của mối tình đầu

Vũ Phong
Chia sẻ

Không phải diễn viên được đào tạo bài bản nhưng Thẩm Nguyệt đang dần khẳng định mình với hình ảnh diễn viên chuyên trị vai nữ sinh thanh xuân trên màn ảnh Hoa Ngữ: "Gửi thời thanh xuân đơn thuần tươi đẹp của chúng ta", "Vườn sao băng 2018"...

Bước rẽ ngoặt của cô nàng biên kịch tương lai

Thẩm Nguyệt sinh ngày 27 tháng 02 năm 1997 tại Hồ Nam (Trung Quốc). Cô nàng từng là thủ khoa đầu vào chuyên ngành biên kịch phát thanh truyền hình của Viện truyền thông và tin tức thuộc Đại học Sư phạm Hồ Nam. Ước mơ của Thẩm Nguyệt là trở thành biên kịch ở đài truyền hình nên từ khi còn là sinh viên cô đã là thực tập sinh của đài truyền hình Hồ Nam - Một trong những đài truyền hình lớn nhất nhì Trung Quốc. Cô bé Thẩm Nguyệt với vẻ ngoài nhỏ nhắn chưa từng nghĩ bản thân sẽ trở thành một diễn viên.

Thẩm Nguyệt sở hữu vẻ đẹp trong sáng, đáng yêu khiến người đối diện muốn che chở.

Cơ duyên trở thành diễn viên đến với Thẩm Nguyệt vô cùng bất ngờ.

Cơ duyên đến với diễn xuất của Thẩm Nguyệt là khi cô nàng học năm hai đại học vì thích chụp ảnh nên quen biết rất nhiều bạn là nhiếp ảnh gia. Trong một buổi chụp ảnh đã định trước, vì người mẫu có việc đột xuất không thể đến mà Thẩm Nguyệt trở thành cứu tinh thay thế. Bộ ảnh không chỉ đẹp mà còn vượt xa mong đợi, đặc biệt là sau khi được tung lên mạng, vẻ đẹp của Thẩm Nguyệt đã gây được sự chú ý cho các công ty quản lý. Người đại diện của nhiều công ty quản lý nghệ sĩ đã ra sức thuyết phục Thẩm Nguyệt đi theo con đường diễn viên dù không hề xuất thân từ chuyên ngành biểu diễn. Từ đây, cô biên kịch nhỏ bé bắt đầu ước mơ trở thành một nghệ sĩ.

Trần Tiểu Hi - Nữ chính thanh xuân trở thành ước mơ của bao cô gái

Sau khi xác định gia nhập giới diễn viên, Thẩm Nguyệt bắt đầu con đường diễn xuất với vai Tiểu Nguyệt trong bộ phim chiếu mạng Run rẩy đi! A Bộ. Tuy nhiên vì chỉ đảm nhận vai phụ, ít đất diễn nên Thẩm Nguyệt không gây được chú ý. Tên tuổi của cô chỉ được cư dân mạng biết đến sau khi trailer đầu tiên của bộ phim thanh xuân Gửi thời thanh xuân đơn thuần tươi đẹp của chúng ta ra mắt. Hình ảnh cô nữ sinh Trần Tiểu Hi xuất hiện cùng Hồ Nhất Thiên vai Giang Thần đã tạo nên cặp đôi thanh xuân đình đám trên màn ảnh nhỏ.

Trần Tiểu Hi chính là vai diễn mang đến cho Thẩm Nguyệt thành công mà đến cô cũng không ngờ đến.

Thẩm Nguyệt được đánh giá cao khi thể hiện được cái hồn của Trần Tiểu Hi sát với nguyên tác nhất.

Cặp đôi Giang Thần - Trần Tiểu Hi từng gây bão thời gian dài trên mạng xã hội đẩy tên tuổi Hồ Nhất Thiên và Thẩm Nguyệt vào hàng ngũ nghệ sĩ mới được săn đón.

Vai diễn Trần Tiểu Hi đã mang đến cho Thẩm Nguyệt không ít fan hâm mộ cũng trải cho cô nàng một chiếc thảm đỏ trở thành nữ diễn viên trẻ được săn đón. Không những vậy, Thẩm Nguyệt còn góp tên mình vào danh sách nữ thần thanh xuân thế hệ mới của màn ảnh Hoa Ngữ hội tụ đủ tiềm năng kế ngôi đàn chị Trịnh Sảng. Cặp đôi Hồ Nhất Thiên và Thẩm Nguyệt làm mưa làm gió suốt khoảng thời gian dài trên mạng xã hội nhờ sự đẹp đôi cùng nội dung phim hợp với thị hiếu giới trẻ.

Với Trần Tiểu Hi, tuy là lần đầu đóng vai nữ chính nhưng Thẩm Nguyệt được nhà sản xuất đánh giá là chăm chỉ, chịu khó tìm hiểu nhân vật cũng như nắm bắt tốt tâm lý nhân vật. Thẩm Nguyệt đã thành công tạo nên một Trần Tiểu Hi giống như bước ra từ nguyên tác tinh nghịch, dí dỏm, quyết liệt theo đuổi tình yêu của mình. Diễn xuất có hồn của Thẩm Nguyệt đã thật sự mang đến cho khán giả một Trần Tiểu Hi rất thân thuộc, tự nhiên và chân thực. Có thể nói, Trần Tiểu Hi chính là vai diễn mang lại bước ngoặt lớn nhất trong sự nghiệp của Thẩm Nguyệt.

Nữ thần thanh xuân mang đến đến cảm giác của mối tình đầu

Thẩm Nguyệt sở hữu cho mình vẻ ngoài nhỏ nhắn, đôi mắt to tròn cùng với kiểu tóc ngắn ôm lấy gương mặt bầu bĩnh, đáng yêu hệt như một cô búp bê xinh xắn, bé nhỏ khiến bất kỳ ai cũng có cảm giác muốn che chở. Chính nhờ ngoại hình này mà Thẩm Nguyệt là lựa chọn thích hợp nhất cho các vai diễn nữ sinh ngây thơ, đáng yêu trong các bộ phim thanh xuân vườn trường. Cô nàng còn được đánh giá là sở hữu vẻ đẹp như các nhân vật bước ra từ truyện tranh học đường Nhật Bản. Và có lẽ chính vì lý do này mà Thẩm Nguyệt được Sài Trí Bình tin tưởng giao đảm nhận vai diễn Sam Thái vô cùng nặng ký trong bộ phim remake đầy tâm huyết của bà là Vườn sao băng 2018.

Khán giả vô cùng ủng hộ khi Thẩm Nguyệt được công bố đảm nhận vai Sam Thái của “Vườn sao băng 2018”

Thẩm Nguyệt được lựa chọn đảm nhận vai Sam Thái có thể xem là một quyết định đầy mạo hiểm có tính toán của Sài Trí Bình vì thời điểm ấy cô nàng đang là cái tên sáng giá của dòng phim thanh xuân thần tượng. Tuy nhiên, vì không có nhiều kinh nghiệm diễn xuất lại không được đào tạo bài bản nên Thẩm Nguyệt vẫn khiến nhiều khán giả lo lắng sẽ không thể vượt qua được cái bóng của những đàn chị đi trước. Thế nhưng nét đẹp của Thẩm Nguyệt thì không ai có thể bàn cãi.

Và không ngoài dự đoán, “Vườn sao băng 2018” đã gây sốt tại xứ Trung và liên tục đứng đầu rating.

Bộ phim đã giúp tên tuổi F4 cũng như Thẩm Nguyệt trở thành nghệ sĩ mới nổi bật của màn ảnh Hoa Ngữ.

Ngoài ra, giới chuyên môn còn cho rằng vẻ ngoài của Thẩm Nguyệt dễ dàng khiến người khác liên tưởng đến mối tình đầu thanh khiết, ngọt ngào và sâu lắng. Thẩm Nguyệt được các nhà sản xuất đánh giá cao bởi tính cách đáng yêu, thuần khiết và có chút nghịch ngợm. Riêng Sài Trí Bình, bà cho rằng nguyên nhân khiến bà lựa chọn Thẩm Nguyệt đảm nhận vai Sam Thái chính là tìm thấy được ở cô khí chất của cô hàng xóm nhà bên mang đến cho người đối diện cảm giác gần gũi, đơn thuần, nhẹ nhàng và chỉ khi ở bên cạnh mới phát hiện ra ánh hào quang hiện hữu nơi cô ấy. Bà còn cho biết rằng ở Thẩm Nguyệt ẩn chứa một khí chất mà ít ai có được, một đôi mắt biết nói có thể khiến người khác kinh ngạc.

An Sinh - Thử thách mang tính quyết định

Sau khi hoàn thành vai diễn trong bộ phim thần tượng Vườn sao băng 2018, Thẩm Nguyệt khiến ai cũng bất ngờ khi đồng ý đảm nhận vai An Sinh trong bản truyền hình của Thất Nguyệt và An Sinh. Bộ phim được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn An Ni Bảo Bối. Vai diễn này từng mang đến ngôi vị Ảnh hậu danh giá cho Châu Đông Vũ trong bản phim điện ảnh. Đây được xem là thử thách lớn cho Thẩm Nguyệt và cũng là quyết định cực kỳ mạo hiểm.

Thẩm Nguyệt tiếp tục thử thách bản thân với An Sinh của “Thất Nguyệt và An Sinh”

An Sinh mà Thẩm Nguyệt phải thủ vai tuy vẫn mang cho mình tính cách nghịch ngợm, tinh quái nhưng bên trong nhân vật này cần khắc họa tâm lý biến chuyển rất khó nhằn. Góc khuất trong An Sinh đã được Châu Đông Vũ thể hiện quá thành công khiến áp lực của Thẩm Nguyệt càng lớn hơn. Vẻ ngoài lém lỉnh của An Sinh có thể Thẩm Nguyệt đã đảm bảo được nhưng còn nội tâm nhân vật chính là điều khán giả lo lắng nhất ở cô gái trẻ này. Tuy nhiên, nếu thể hiện tốt vai diễn này, Thẩm Nguyệt nghiễm nhiên bước chân vào danh sách những tiểu hoa đán có năng lực diễn xuất có màn ảnh Hoa Ngữ mà không ai còn có thể nghi ngờ diễn xuất của cô diễn viên tay ngang này nữa.

Có thể nói, gật đầu đồng ý dự án phim này chính là thử thách lớn nhất trong sự nghiệp diễn xuất của Thẩm Nguyệt cho đến thời điểm này bởi An Sinh không phải là nữ chính phim thần tượng Sam Thái nữa mà cô nàng khiêu chiến với những khán giả khó tính hơn đòi hỏi diễn xuất tinh tế hơn hẳn. Khán giả đang ngày ngày mong đợi An Sinh của Thẩm Nguyệt liệu có thể sánh ngang với đàn chị Châu Đông Vũ hay đây trở thành quyết định sai lầm của Thẩm Nguyệt trong thời gian sắp tới.

Chia sẻ

Bài viết

Vũ Phong

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất