Tạp chí điện tử Saostar
Đến tin mớiTin Mới Đến tin hotTin Hot
Nhập từ khoá tìm kiếmTìm kiếm
Phim ảnh

Phim Việt chiếu rạp mùa Tết Canh Tý 2020: Bom tấn trăm tỷ hay trở thành thảm họa?

Châu Hải Bình Theo dõi Saostar trên google news

Dịp Tết năm nay chứng kiến 4 bộ phim Việt ra rạp nhưng một nửa trong số đó sở hữu chất lượng cực tệ, nửa còn lại thì vẫn khiến nhiều người hoài nghi

Khoảng thời gian đầu năm luôn là sân chơi của những bộ phim Việt, là cơ hội để nhà sản xuất “cá kiếm” được những khoản doanh thu cực khủng nhờ tận dụng kỳ nghỉ lễ và nhân lúc các bom tấn nước ngoài chưa đổ bộ. Hầu hết những tác phẩm Việt gây sốt phòng vé đều được công chiếu vào thời điểm này, như Siêu sao siêu ngố, Cua lại vợ bầu, Trạng Quỳnh, Hai Phượng.

Thế nhưng mặc cho doanh thu trăm tỷ, không phải lúc nào khán giả cũng được thưởng thức những sản phẩm chất lượng khi mà hầu hết trong số đó đều bị gắn mác hài nhảm, dễ cười nhưng cũng dễ quên. Vậy mùa Tết năm nay điều này có lặp lại?

Những cái tên tham gia vào cuộc đua năm nay bao gồm Bí mật đảo linh xà, Đôi mắt âm dương, 30 chưa phải TếtTiền nhiều để làm gì?. Dù đề tài tương đối đa dạng, tựa đề khá bắt tai nhưng công chúng vẫn có lý do chính đáng để nghi ngại về chất lượng của chúng.

Poster, trailer là hai yếu tố đầu tiên khán giả dựa vào để đánh giá một tác phẩm. Và ngạc nhiên thay chúng lại cho thấy một sự cẩu thả, nghiệp dư đến tội nghiệp trong khâu sản xuất. Từ kỹ xảo “ba xu” cho tới cách dựng phim cũ kỹ, tất cả đều cho thấy Bí mật đảo linh xà cầm chắc trong tay danh hiệu “thảm họa phòng vé”.

Bí mật đảo linh xà.

Trong khi đó với trường hợp của Tiền nhiều để làm gì?, có thể thấy đây là nỗ lực “bắt trend” theo câu nói cực hot trong năm 2019 của nhà sản xuất với hy vọng gây được sự chú ý. Thế nhưng hóa ra tên phim cũng là thứ duy nhất khiến khán giả phải quan tâm. Tấm poster được thể hiện hết sức nghèo nàn, còn trailer thì đầy rẫy những điểm yếu cố hữu của phim Việt như kịch bản lố bịch, diễn xuất lố lăng và lời thoại giả tạo. Nếu như nhà ekip làm phim cần một câu trả lời xứng tầm với mức độ nổi tiếng của câu hỏi trên tiêu đề, thì đó sẽ là: “Tiền nhiều để làm ra một bộ phim mà khán giả có thể xem được”.

Tiền nhiều để làm gì.

Dịp Tết năm nay cũng đánh dấu sự trở lại của diễn viên hài Trường Giang trong dự án 30 chưa phải Tết. Sau cú nổ lớn tại phòng vé năm 2018 với Siêu sao siêu ngố, anh đang quyết tâm lập lại thành tích này trong màn kết hợp mới nhất với đạo diễn Quang Huy. Tuy nhiên vẫn như thường lệ, diễn xuất của Trường Giang luôn là thứ khiến khán giả phải cân nhắc mỗi khi ra rạp, nay lại thêm sự tham gia của Mạc Văn Khoa - gương mặt hoàn toàn không phù hợp với một bộ phim điện ảnh - 30 chưa phải Tết rất dễ trở thành hài nhảm nếu không biết tiết chế, cân bằng.

30 chưa phải Tết.

Phim còn lại trong danh sách là Đôi mắt âm dương với sự tham gia của Thu Trang - Quốc Trường. Phim mang đến một làn gió mới lạ vào dịp Tết khi đề cập đến yếu tố kinh dị, bí ẩn. Nhưng cũng giống như ba trường hợp trên, khâu quảng bá của Đôi mắt âm dương vẫn khá im ắng, không có bất cứ tiến triển gì sau đoạn teaser được tung ra cách đây hơn nửa tháng. Dù có được tiếng tăm của dàn diễn viên nhưng đây là khâu vô cùng quan trọng mà nhà sản xuất không nên xem nhẹ.

Đôi mắt âm dương

Tạm kết:

Sau nửa cuối năm 2019 đầy rẫy những bất ngờ và khởi sắc, dường như phim Việt lại đi vào vết xe đổ của mọi năm với những tác phẩm yếu kém đến từ ekip sản xuất nghiệp dư và không có tầm. Dù vẫn còn quá sớm để kết luận nhưng với chất lượng được dự báo như vậy, phim Việt dịp Tết sẽ rất khó để tạo được tiếng vang chứ đừng nói gì đến việc xô đổ những kỷ lục về doanh thu.

Copy Link
Chia sẻ

Bài viết Châu Hải Bình

Được quan tâm

Tin mới nhất