Phim Ảnh

'Thâm cung kế' tập 2: Mượn nước đẩy thuyền, Thái Bình công chúa buộc tội kẻ giết Vương phi

Nga Cao
Chia sẻ

Trong tập 2 "Cung tâm kế 2 - Thâm cung kế", cái chết của Tống Vương Phi (Lục Thi Vận) ngay trước thềm sắc phong Thái tử phi trong tư thế bị trói xích sắt khiến cả triều Đường dấy lên nghi vấn hồn ma của Tiêu thục Phi quay về báo thù.

Sau cái chết của Vi hậu (Mễ Tuyết) ở đoạn mở đầu, khán giả tiếp tục gặp bất ngờ lớn ở cuối tập 1 khi Tống Vương phi bị sát hại. Sự xuất hiện bất ngờ của cung nữ Nguyên Nguyệt (Lưu Tâm Du) tại hiện trường Nghê thường các đã khiến cô trở thành nghi can số một trong vụ việc giết hại Tống Vương phi.

Đêm khuya thanh vắng, Tống Vương phi một mình đi ngắm nhìn bộ lễ phục Thái Tử phi…

Nhưng bà không ngờ mình vướng họa sát thân.

Cung nữ Nguyên Nguyệt trở thành kẻ tình nghi khi có mặt ở hiện trường.

Nếu nhóm nô tì, thái giám tin vào câu chuyện hồn ma Tiêu Thục phi quay về “mượn xác nhập hồn” giết người; thì giới quan trường lại dấy lên tin đồn Bình Vương Lý Long Cơ (Mã Tuấn Vỹ) đứng sau sắp xếp mọi thứ. Thái Bình công chúa (Trần Vỹ) vốn đã không hài lòng chuyện Lý Long Cơ tha chết Đường Thương Đế Lý Trọng Nhậm, nên bà ta đã cố ý “thuận nước đẩy thuyền” thêu dệt thêm, khiến danh tiếng Lý Long Cơ bị hủy hoại.

Thái Bình công chúa đặt nghi vấn Lý Long Cơ có dính líu đến vụ án.

Một mặt để hạ thấp uy tín của Lý Long Cơ,

Mặt khác chia rẽ tình cảm với con trưởng Lý Thành Khí.

Bản thân hoàng đế Lý Đán cũng hoài nghi.

Lý Long Cơ vì muốn rửa sạch oan tình nên đã cùng Long vũ cung do Nhậm Tam Thứ (Mã Quốc Minh) đứng đầu quyết tâm điều tra chân tướng sự việc.

Nhậm Tam Thứ…

cùng với Hà Li điều tra sự việc.

Bắt đầu từ manh mối ở chỗ cung nữ Nguyên Nguyệt.

Về phần Nguyên Nguyệt, trong buổi thẩm tra, cô nói mình chỉ nghe theo lệnh thành nội thị (Vi Gia Hùng) đến Nghê thường các để lấy bản đồ đi lại trong cung mà thôi. Do bị lạc đường, Nguyên Nguyệt đã đến Nghê thường các trễ so với giờ hẹn. Phát hiện cửa không khóa, Nguyên Nguyệt mới tiến vào trong lấy bản đồ thì nghe tiếng xích sắt ở phía sau rồi bị đập ngất xỉu. Sáng hôm sau thức dậy thì trên trán Nguyên Nguyệt đã có “thanh thủy tiếu điền” của Tiêu Thục Phi. Nghe thấy thế, Nhậm Tam Thứ và Hà Li (Tiêu Chính Nam) đã đột nhập Nghê thường các và phát hiện ra nhiều dấu tích kì lạ ở đây. Họ cho rằng thủ phạm là kẻ cố tình dựng mượn câu chuyện “hồn ma Tiêu Thục phi” giết người, còn Nguyên Nguyệt vốn chỉ là kẻ vô tình phải chết thay.

Nhậm Tam Thứ và Hà Li bắt đầu kiểm tra tử thi…

Điều tra manh mối ở hiện trường…

Tái dựng đêm xảy ra vụ án…

Phát hiện nhiều điểm đáng ngờ.

Chương Thượng cung - Chương Quỳnh Hương (Tạ Tuyết Tâm) bắt các trưởng phòng giao nộp chìa khóa của Nghê thường các nhằm chứng minh sự vô tội. Nhưng hóa ra chính nô tì của Chương thượng cung là Diêu Chưởng Nguyên đã lén đưa khóa cho Tống Vương Phi hòng lấy lòng Thái tử phi tương lai. Nào ngờ, cô bất ngờ bị giết hại ngay trong đêm. “Mũi dại lái chịu đòn”, Chương Thượng cung suýt chút nữa bị Nhậm Tam Thứ áp giải điều tra. May là Bình Vương phi - Vương Trân (Hồ Định Hân) đã xuất hiện giải vây cho bà, một lòng tin tưởng vào nhân cách trong sạch, thanh cao của người phụ nữ đã “cúc cung tận tụy” cho bảy triều đại nhà Đường này.

Thượng cung cục được triệu tập.

Chương Thượng Cung điều tra về chiếc khóa bị mất.

Đầu mối dẫn về Diêu Chưởng Nguyên.

Đúng lúc đó Nhậm Tam Thứ và Hà Li đến Thượng cung cục để điều tra…

Trong lúc định áp giải Chương Thượng cung về điều tra…

Bình vương phi bất ngờ xuất hiện cứu nguy.

Hà Li tướng quân lại tiếp tục có những hành động bí ẩn. Người này dường như đang tiến hành kế hoạch bí mật lớn để tiếp cận Lý Long Cơ. Nhờ cái chết của Tống Vương Phi, Hà Li bắt đầu chiếm được lòng tin của Nhậm Tam Thứ, cũng như được Lý Long Cơ chú ý đến.

Trên xác Tống Vương Phi nổi lên những vết bầm hình ngón tay. Đầu ngón tay cũng có mẫu da của thủ phạm. Thái Bình công chúa ngay trên triều đã chỉ thẳng mặt Bình Vương phi - Vương Trân là kẻ sát hại Tống Vương phi. Hiềm một nỗi cánh tay trái của Vương Trân cũng xuất hiện ba vết cào trùng khớp với dấu vết cuối cùng Tống Vương Phi để lại lúc chết. Điều này đã khiến cho người người đều sững sờ, kinh hãi tột độ, nhất là với phu quân của nàng - Lý Long Cơ.

Những dấu vết lạ trên thi thể Tống vương phi…

Mảnh da trên móng tay của nạn nhân…

Khiến cho Thái Bình công chúa cáo buộc tội giết Tống vương phi…

Bình vương phi là thủ phạm?

Ai mới là hung thủ thực sự giết hại Tống Vương Phi? Nữ tù nhân mà Nguyên Nguyệt trong ngục thất có thân thế ra sao? Và liệu còn ai sẽ phải chết nữa? Tập 3 Thâm cung kế sẽ phát sóng lúc 19h trên TVB vào thứ tư, ngày 23/5/2018. Mời các bạn đón xem.

Trong lúc đó, Nguyên Nguyệt gặp được một cô gái trong tù…

Liệu rằng đây chính là chị gái thất lạc của Nguyên Nguyệt?

Chia sẻ

Bài viết

Nga Cao

Tin mới nhất