Phim Ảnh

'Thâm cung kế - Cung tâm kế 2': Có kẻ sống không bằng chết ở Hồi Tâm Điện?

Nhật Ngân
Chia sẻ

Những tập đầu của "Thâm cung kế" nhìn chung vẫn đậm chất TVB. Kiên quyết giữ lấy nguyên trạng Hồi Tâm Điện và câu chuyện về hồn ma Tiêu Thục phi than khóc, Thái Bình công chúa muốn che giấu bí mật gì ? Song song đó, mối tình thưở xưa của Nhậm Tam Thứ với Thái tử phi Vương Trân cũng được hé mở…

Nỗi oan trong sử sách

Trong lịch sử, Thái Bình công chúa (Trấn quốc Thái Bình trưởng công chúa) là người con nhỏ nhất của Đường Cao Tông Lý Trị và Võ Tắc Thiên. Bà là em gái ruột của Đường Duệ Tông Lý Đán và là cô ruột của Đường Huyền Tông Lý Long Cơ. Tính tình cương liệt, bản lĩnh không thua kém người mẹ Thiên hậu. Thái Bình công chúa là một trong những người phụ nữ nắm giữ quyền lực cao nhất của triều đại.

Tạo hình Thái Bình công chúa (Trần Vỹ) uy nghiêm trong phim

Năm 681, công chúa thành hôn với Tiết Thiệu. Tiết Thiệu là con ruột của công chúa Thành Dương (chị thứ hai của Đường Cao Tông Lý Trị), xuất thân hoàng tộc. Những năm tháng hạnh phúc chưa kéo dài được bao lâu. Năm 688, Việt Kính vương Lý Trinh và con trai là Lang Nha vương Lý Xung nổi dậy tạo phản, chống lại triều đình nhưng thất bại. Tiết Thiệu cùng hai người anh bị nghi ngờ có liên can đến cuộc tạo phản nên bị ban tội chết. Thái Bình công chúa năm đó khóc lóc van xin Võ hậu tha tội cho chồng nhưng lòng dạ sắt đá của người mẹ mẫu nghi thiên hạ vẫn không hề xoay chuyển.

Mặt khác, câu chuyện tạo phản của Tiết Thiệu có lẽ là câu chuyện được dàn xếp, hòng đánh vào sự nghi kị của Võ hậu để triệt hạ Tiết gia.

Là nguồn cơn cho mọi thủ đoạn của Thái Bình công chúa trong phim ?

Khi Thái tử phi Vương Trân (Hồ Định Hân) muốn trùng tu Hồi Tâm Điện để đập tan lời đồn ma quỷ trong cung cấm, Thái Bình ra sức ngăn cản bởi bà đã lập lời thề với tiên phu sẽ không phá bỏ nơi đó. Có vẻ như, đằng sau sự kiên quyết của Thái Bình không chỉ là tình yêu sâu đậm với người chồng trước, mà còn có một bí mật khác đang được che đậy.

Thái Bình công chúa không nguôi nỗi đau sinh ly tử biệt với tiên phu Tiết Thiệu

Tiếng xích sắt và giọng than khóc vào đêm trăng tròn ở Hồi Tâm Điện chỉ sợ không phải do ma xui quỷ khiến mà lại chính là thủ đoạn của Thái Bình công chúa. Bí mật chôn giấu nơi cấm cung chỉ sợ không phải là hồn ma vất vưởng Tiêu Thục phi về đòi mạng, mà lại là một con người bằng xương bằng thịt bị đày đọa. Trong phân đoạn khi người cung nữ từ Hồi Tâm Điện trở về, Thái Bình đã hỏi: “Bình an vô sự chứ ?” và người cung nữ trả lời: “Sống không bằng chết”. Ai đang sống không bằng chết và có mối thù gì liên quan đến Tiết Thiệu? Bí mật này sẽ sớm hé lộ trong tập sau.

Công chúa đang đày đọa kẻ nào đến “sống không bằng chết” ở Hồi Tâm Điện ?

Bỏ qua những khuyết điểm vụn vặt, “Thâm cung kế” vẫn đậm chất TVB

Nhìn chung, 5 tập đầu của Thâm cung kế thắt nút, mở nút đều đậm chất TVB. Là thủ lĩnh Thượng cung cục, Chương Quỳnh Hương (Tạ Tuyết Tâm) vừa mang sự cẩn trọng giữ lễ của cung nhân, vừa có thần thái nghiêm nghị, từng trải của một người vào cung từ nhỏ, sớm đã nhìn thấu lẽ đời. Những cung bậc cảm xúc từ giận dữ, đau lòng đến bình thản, Tạ Tuyết Tâm đều từ tốn thể hiện một cách trọn vẹn, khiến người xem có ấn tượng khó phai.

Thủ lĩnh Thượng cung cục Chương Quỳnh Hương là mẫu người sâu sắc, tinh tường

Tướng quân Nhậm Tam Thứ (Mã Quốc Minh) luôn duy trì hình ảnh thông minh, trung tín, nghiêm cẩn. Là một nam diễn viên được yêu thích trong những dạng vai hài hước và phản diện. Nét diễn của Mã Quốc Minh đôi khi bị kịch hóa nhưng tái xuất trong Thâm cung kế lần này, anh đã cho khán giả thấy sự điềm đạm và tiết chế. Mặc dù vậy, nhân vật Nhậm Tam Thứ không trở nên hời hợt, mất màu mà ngược lại, còn khiến khán giả muốn tìm hiểu nhiều hơn.

Nhậm Tam Thứ.

Tuyến tình cảm trong phim cũng được khai mở nhẹ nhàng. Phía sau tấm màn phu thê ân ái của Lý Long Cơ (Mã Tuấn Vỹ) và Thái tử phi Vương Trân là những kí ức về mối tình xưa của Nhậm Tam Thứ. Bộc lộ mà không phô trương, tình ý đong đầy mà tự nhiên, chân thật là những thủ pháp biên kịch quen thuộc của TVB, khiến khán giả yêu thích.

Nhậm Tam Thứ và Vương Trân từng là tri kỉ.

Ngoài nhân vật thì lời thoại cũng đậm chất TVB: Không dài dòng, luôn đi thẳng vấn đề, bám sát nội tâm nhân vật. Song song đó, tình tiết căng thẳng được lên dây cót nhịp nhàng từ đầu đến cuối. Những phân đoạn khi các ty chế của một cục - bốn cung đối đáp qua lại khiến khán giả không thể rời mắt.

Những màn tranh luận trong lục cung khiến bộ phim thêm hấp dẫn

Thâm cung kế - Cung tâm kế 2 đang được phát sóng trên kênh SCTV 9 từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần.

Chia sẻ

Bài viết

Nhật Ngân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất