Phim Ảnh

'Thái y Ôn' - Trương Hiểu Long của 'Chân Hoàn truyện' tái dựng thời vua Càn Long trong 'Như Ý truyện'

Hỏa Phụng
Chia sẻ

Chờ đợi hơn một năm, “Như Ý truyện” (后宫如懿传) cuối cùng cũng chính thức lên sóng truyền hình và trở thành bộ phim cạnh tranh cùng với “Diên Hi công lược” (延禧攻略) với cùng nội dung về những tranh đấu hậu cung.

Như Ý truyện (后宫如懿传) là bộ phim truyền hình dài tập xoay quanh những tranh đấu, mâu thuẫn trong hậu cung, được xem như phần tiếp theo của bộ phim nổi tiếng Hậu cung Chân Hoàn truyện. Nội dung xoay quanh cuộc đời của Kế Hoàng hậu, tên là Ô Lạt La Nạp Như Ý, những mối quan hệ của Như Ý và các phi tần, xuyên suốt bộ phim là mối tình bền chặt không ít thăng trầm của vua Càn Long Như Ý.

Bộ phim bắt đầu khai máy từ tháng 8 năm 2016, trong 264 ngày quay thì Như ý truyện có đến ba tháng để các diễn viên học các nghi thức lễ nghi. Truyền thông Đài Loan tiết lộ: “Các nghi thức lễ nghi trong phim đều do “Thái y Ôn Thục Sơ” - Trương Hiểu Long trong Hậu cung Chân Hoàn truyện tỉ mỉ giải thích và hướng dẫn dàn diễn viên từng động tác tái dựng lại lịch sử thời đại vua Càn Long.”

Trương Hiểu Long - nhà thiết kế lễ nghĩa

Trương Hiểu Long - Thái y Ôn Thục Sơ trong “Hậu cung Chân Hoàn truyện”

Trailer phim “Như Ý truyện”.

Như Ý truyện có sự kết hợp giữa Hoắc Kiến HoaChâu Tấn, với vô số các phi tần, phim hậu cung có những hạn chế nhất định trong ngày nay, vì thế đã khiến cho người hâm mộ “khổ sở” háo hức chờ đợi ngày ra mắt. Trong phim, trang phục, đạo cụ, tạo hình cho các diễn viên mỗi phân cảnh đều được tìm hiểu nghiên cứu kỹ lưỡng, đặc biệt về mặt lễ nghi có cả chuyên gia hướng dẫn. Có phân cảnh vua Càn Long đăng cơ phải cần tới gần 1000 diễn viên quần chúng cùng lúc quỳ tại quảng trường, không khí vô cùng long trọng.

Bộ phim tái dựng lại vô số lễ nghi nhà Thanh, trong đó có đại lễ nghi “6 bái, 3 quỳ, 3 dập đầu”. Trương Hiểu Long giải thích: “Các nghi lễ Trung quốc luôn chịu ảnh hưởng từ “Chu lễ” (Chu lễ là bộ sách xuất hiện vào thời nhà Chiến Quốc ghi chép về chế dộ quan lại cùng các tập tục lễ nghi nhà Chu), giữa các triều đại sẽ có những thay đổi khác nhau, kiểu nghi lễ này đến thời nhà Thanh mới xuất hiện vì có sự giao thoa với nền văn hóa Mãn Châu”.

Hậu trường thực hiện “Như Ý truyện”.

Trương Hiểu Long cho rằng lễ nghĩa này là do bộ phim hậu cung truyền tải những chi tiết lịch sử: “Tôi chưa bao giờ cho rằng chúng tôi tái hiện cái gì, bởi thực tế không ai có thể phục nguyên lịch sử. Vậy với lòng tôn trọng lịch sử và thái độ nghiêm túc của tác giả, đạo diễn, biên kịch, mỗi một phân cảnh chúng tôi đều gắng hết sức làm cho giống lịch sử đã trải qua nhất có thể.

Hậu cung Như Ý truyện khởi chiếu từ ngày 20/08/2018.

Chia sẻ

Bài viết

Hỏa Phụng

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất