Phim Ảnh

Thái giám Lý Ngọc của ‘Diên Hi công lược’ sang ‘Hạo Lan truyện’ đã thoát kiếp bị đá đít, trở thành nhân vật có số má

Vy Linh
Chia sẻ

"Hạo Lan truyện" đã lên sóng được 10 tập đầu tiên, khán giả có nhận ra thái giám Lý Ngọc của "Diên Hi công lược" sang phim mới của Vu Chính đã chuyển mình thành công.

Trong Diên Hi công lược, nhân vật mang lại khá nhiều tiếng cười cho khán giả đó chính là thái giám Lý Ngọc- vị cận thần bên cạnh hoàng đế Càn Long.

Thái giám Lý Ngọc là một nhân vật có thật trong lịch sử, . Dưới con mắt của biên kịch vàng Vu Chính, hình ảnh Lý Ngọc đã hiện lên đầy chân thực và đáng yêu.

Lý Ngọc sở hữu một thân hình mang tính chọc cười đặc trưng với bụng phệ, dáng lùn, khuôn mặt núng nính mỡ, mắt như kẻ chỉ, miệng luôn tươi cười và dáng điệu đúng chất khúm núm của kẻ bề tôi khi đứng cạnh hoàng thượng.

Thái giám Lý Ngọc là người luôn theo sát, hầu hạ bên cạnh Càn Long và được Càn Long hết sức sủng ái. Không giống như các thái giám trong phim khác với chất giọng the thé hết sức đặc trưng của “ngành”, thái giám Lý Ngọc lại sở hữu một giọng nói hết sức bình thường, nghe có phần êm tai, dễ nghe.

Bản thân Lý Ngọc cũng là người biết trước biết sau, không phải là kẻ chỉ biết nịnh hót gió chiều nào theo chiều ấy, cũng không phải là kẻ thông minh gian xảo nên mỗi lời nói của Lý Ngọc thốt ra, dù là bênh vực người này hay kể tội người kia thì đều được Hoàng đế coi trọng.

Lý Ngọc là người hầu hạ thân cận nhất bên cạnh Hoàng thượng nên ngoài những lúc được sủng ra cũng không ít lần phải hứng chịu những cơn thịnh nộ của Hoàng thượng. Giận cá thì chém thớt, Hoàng thượng giận ai thì cũng lôi Lý Ngọc ra trút giận.

Nỗi khổ lớn nhất của Lý Ngọc là phải nghe Hoàng thượng phàn nàn, nhìn Hoàng thượng khó chịu và bị Hoàng thượng đá đít.

Mấy chục tập phim, hầu như không tập nào là Lý Ngọc không bị Hoàng thượng đá đít, thậm chí hành động ấy còn quen thuộc đến mức chỉ cần thấy Long nhan thay đổi là Lý Ngọc tự động đưa mông ra chịu đòn.

Hoàng thượng bực tức Ngụy Anh Lạc, người chịu trận cũng là Lý Ngọc. Lý Ngọc nói đỡ cho Ngụy Anh Lạc thì người bị ăn vả miệng cũng là Lý Ngọc… Vậy mà lúc nào Lý Ngọc cũng cúc cung tận tụy, luôn hết lòng lo miếng ăn, giấc ngủ, thậm chí là quan phòng cho Hoàng thượng khi Hoàng thượng cần đi vệ sinh gấp.

Người hiểu Hoàng thượng nhất là Lý Ngọc, người được Hoàng Thương tin tưởng nhất cũng là Lý Ngọc, người hay bị Hoàng thượng đổ vạ nhất cũng là Lý Ngọc, nhưng người trung thành và đáng yêu nhất Tử Cấm Thành cũng là Lý Ngọc.

Nhân vật thái giám Lý Ngọc do diễn viên Lưu Ân Thượng đảm nhận diễn xuất. Sau khi bị ngược tới ngược lui, bị đá đít hết lần này đến lần khác trong Diên Hi công lược, sang Hạo Lan truyện, Lưu Ân Thượng đã được đổi đời, một bước lên thành Thừa tướng Triệu quốc.

Thừa tướng là một người rất được hoàng đế nước Triệu coi trọng. Ông cũng là người hiểu biết rõ tình hình kinh tế, chính trị nước nhà.

Trong khi Triệu vương chỉ biết khoa trương thanh thế thì thừa tướng chính là vị quan cận thận, chỉ rõ cho vua nhưng lợi hại trong việc dùng người, dùng binh.

Thừa tướng là người có kết giao bằng hữu rộng rãi, ngoài những quan chức trong triều đình, thừa tướng còn rất coi trọng thương nhân Lã Bất Vi.

Sau khi Lã Bất Vi bị bắt cùng Vương tôn Tần quốc là Doanh Dị Nhân vào trong ngục, người theo hầu Lã Bất Vi mượn cớ là người bên Doanh Dị Nhân đến cầu kiến thừa tướng, hối lộ để thừa tướng thả người. Sau một hồi suy xét, thừa tướng cũng đi tới phân giải trắng đen với Triệu vương.

Người như Triệu vương chỉ nghĩ đến là quân đội của mình hùng mạnh, không bận tâm đến Tần quốc đang đà hưng thịnh, đánh đâu thắng đó, luôn ảo tưởng về sức mạnh của thiên binh vạn mã đất nước mình nhưng thừa tướng đã kịp thời kéo Triệu vương về hiện tại. Thừa tướng nói về quân lực tuy mạnh nhưng vùng biên cương lương thực lại không đủ, về lâu về dài nếu xảy ra chiến tranh sẽ không chống đỡ nổi vì thế trước mắt phải cầm hòa. Vương tôn Tần quốc sang Triệu quốc làm con tin cũng không thể giết, hành động đó sẽ là hành động khiêu khích dẫn đến một cuộc chiến tranh mà Triệu quốc là bên không có lợi.

Bên cạnh đó Lã Bất Vi lại là thương nhân Vệ quốc. Nếu chỉ vì coi Lã Bất Vi là gian tế của Tần quốc mà giết Lã Bất Vi thì sau này không còn thương nhân nào dám đến Triệu quốc làm ăn. Tình hình kinh tế ắt sẽ gặp nhiều khó khăn.

Nghe những lời phân tích của Thừa tướng, Triệu vương cũng hiểu ra và hạ lệnh tha bổng cho Doanh Dị Nhân và Lã Bất Vi.

Như vậy có thể thấy, vị thừa tướng này là người hết sức quan trọng trong triều đình. Tiếng nói của thừa tướng cũng rất có trọng lượng. Là một người quyền cao chức trọng vạn người nể sợ. Và tất nhiên cũng chẳng có ai dám đá đít thừa tướng, kể cả Triệu vương.

Thái giám Lý Ngọc của Diên Hi công lược trở thành thừa tướng Triệu quốc của Hạo Lan truyện, thân phận địa vị đã khác nhưng sự thông minh, hiểu biết thì vẫn còn nguyên vẹn. Khán giả yêu quý dàn diễn viên cũ của Diên Hi công lược và đặc biệt là yêu quý thái giám Lý Ngọc thì hãy cùng SAOStar đón xem Hạo Lan truyện hàng ngày nhé.

Chia sẻ

Bài viết

Vy Linh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất