Phim Ảnh

Thái Bình công chúa - Trần Vỹ: Sự chuyển mình từ 'nhất tỷ' ATV đến chị đại trong 'Thâm cung kế'

Nhật Ngân
Chia sẻ

Trần Vỹ đang là một diễn viên đắt giá của TVB khi liên tục xuất hiện trong hai series đình đám là "Bà Trùm" và "Thâm cung kế - Cung tâm kế 2". Tuy nhiên cô vốn xuất thân từ nhà đài ATV. Khi ATV tuyên bố phá sản, Trần Vỹ đầu quân cho TVB với quyết tâm đánh bóng lại tên tuổi.

Thái Bình công chúa - một bước ngoặt…

Bộ phim Thâm cung kế - Cung tâm kế 2 đang chiếm cảm tình lớn của khán giả trong những ngày gần đây. Đặc biệt, sự hóa thân của Trần Vỹ với vai Thái Bình công chúa đã giúp rating phim tăng lên đáng kể. Một số khán giả cho rằng họ xem phim này chủ yếu là vì muốn xem Thái Bình công chúa “tác oai tác quái” ra sao.

Nhân vật Thái Bình uy nghiêm, kiêu ngạo được yêu thích nhất “Thâm cung kế”

Bản thân nữ diễn viên sinh năm 1973 cũng đồng tình đây là vai diễn bước ngoặt của cô trong suốt khoảng thời gian làm việc ở TVB. Cô thừa nhận đã chăm chút rất kỹ cho lần xuất hiện này của mình, bởi đây là nhân vật khó thể hiện vì Thái Bình mang nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau.

Nhân vật Thái Bình công chúa không phải ác nữ vô tâm. Bên trong vỏ bọc gai góc và lạnh lùng là trái tim chịu nhiều thương tổn. Hai lần phải chứng kiến chồng mình bị xử trảm, hai lần bị tước đoạt thứ hạnh phúc “nữ nhi thường tình”, vậy mà không ai thật sự thông cảm cho Thái Bình. Nàng phải gồng mình với những hờn căm và đố kị, không phải để mưu toan quyền lực, mà là để xoa dịu vết thương lòng chưa bao giờ nguôi ngoai.

Những tình tiết gay cấn đều bám gót nhân vật Thái Bình công chúa

Có thể nói, để lột tả một vai diễn đầy sức nặng như vậy, người diễn viên phải có chiều sâu nhất định, phải đa dạng trong cách thể hiện. Thế nhưng, những tiêu chuẩn đó dường như không làm khó được Trần Vỹ. Vậy nên sẽ không bất ngờ nếu Trần Vỹ trở thành hoa đán hạng A của TVB sau thành công của vai diễn này.

…để rũ bỏ hào quang “nhất tỷ” ATV

Trần Vỹ sinh ngày 21/11/1973 tại Thượng Hải, Trung Quốc. Đam mê diễn xuất, cô chọn Hong Kong là đất phát triển cho mình. Năm 1996, Trần Vỹ đạt giải Hoa hậu Châu Á và khởi nghiệp tại ATV.

Hình ảnh đăng quang Hoa hậu Châu Á năm 1996

Sở hữu gương mặt thon nhỏ và đôi mắt sáng giống Tứ liêu Ảnh hậu Mai Diễm Phương, cô nhanh chóng chiếm được cảm tình của giới chuyên môn lẫn khán giả. Chỉ trong vòng vài năm, Trần Vỹ nhanh chóng bước lên hàng nhất tỷ ở ATV. Những bộ phim cô tham gia vào thời kỳ đó được khán giả vô cùng yêu thích là Khử tà diệt ma (1998), Tuyết hoa thần kiếm (1997),…

Khương Đại Vệ và Trần Vỹ trong phim “Tuyết hoa thần kiếm” 1997

Năm 2008, Trần Vỹ kết hôn, dự tính khép lại con đường sự nghiệp. Đó cũng là giai đoạn ATV lâm vào khủng hoảng tài chính nghiêm trọng.

Đến năm 2011, ATV đệ đơn xin phá sản khiến cơ hội quay lại nghề của Trần Vỹ đã khó càng thêm khó. Song, có lẽ tình yêu nghề đã mang cô lại gần khán giả. Năm 2012, Trần Vỹ gia nhập đại gia đình TVB, đóng một vai phản diện rất thu hút trong phim “Pháp luật vô hình” bên cạnh Dương DiTạ Thiên Hoa.

“Pháp luật vô hình” (2012) là bộ phim đánh dấu sự tái xuất của Trần Vỹ

Từ năm 2013 đến năm 2017, cô tham gia nhiều phim lớn nhỏ của TVB và để lại ấn tượng tốt trong lòng khán giả, bao gồm: Không khoan nhượng (2013), Thâm cung nội chiến 2 (2013), Đông Pha gia sự (2015), Kiêu hùng (2015), Ông trùm giải nghệ (2016), Trò chơi hôn nhân (2017),…

Dù tuổi đã lên hàng bốn nhưng người đẹp Trần Vỹ vẫn hừng hực lửa nghề

Khoảng thời gian này có nhiều đồn đoán cho rằng Trần Vỹ ở TVB “có tiếng nhưng không có miếng”. Thù lao thấp và phải vào những vai tuyến 2, tuyến 3 là những ấm ức cho “nhất tỷ” một thời của truyền hình Hong Kong. Thế nhưng mặc kệ những điều tiếng, Trần Vỹ luôn tập trung và hết mình cho mọi cơ hội được đến gần khán giả. Nhiều người biết nữ diễn viên cũng thường nhận xét cô là một người nghiêm túc và đơn thuần.

…cho đường sự nghiệp rộng mở về sau.

Trời không phụ người có lòng. Tình yêu khán giả dành cho cô ngày một lớn, nhất là sau thành công của Kiêu hùng  Ông trùm giải nghệ.

Chị Quế Sinh (Kiêu Hùng) là một vai diễn “chị hai” gai góc và mang nhiều ẩn khuất nội tâm

Đầu năm nay, nhà đài cho lên sóng Bà trùm (phần tiếp theo của Ông trùm giải nghệ). Với kỹ năng diễn xuất của mình, Trần Vỹ đã thể hiện hình tượng chị đại khảng khái, hào hiệp. Chính cơ hội này đã giúp nữ diễn viên lấy lại phần nào hào quang năm xưa sau nhiều năm nỗ lực không mệt mỏi.

Bà trùm chợ trái cây Lý Mộng Lộ trong phim “Bà trùm” duyên dáng hết phần bạn diễn trẻ

Thế nên, không bất ngờ khi TVB lại tiếp tục giao cho Trần Vỹ vai diễn Thái Bình công chúa trong Thâm cung kế. Nét diễn của cô đã tái khẳng định thực lực của một đàn chị trong nghề. Liệu đây có là thành tựu mới giúp cô vươn lên ngôi Thị hậu TVB ?

Hi vọng Trần Vỹ gặt hái nhiều thành công hơn trong tương lai.

Thâm cung kế - Cung tâm kế hiện được phát sóng vào lúc 19g trên kênh SCTV9 từ thứ hai đến thứ sau. Các bạn nhớ đón xem để ủng hộ cho nữ diễn viên Trần Vỹ nhé!

Chia sẻ

Bài viết

Nhật Ngân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất