Phim Ảnh

Thái Bình công chúa chiếm hết spotlight 'Thâm cung kế': Trần Vỹ tìm được 'mùa xuân thứ hai' ở tuổi 45

Nga Cao
Chia sẻ

Có thể nói nếu tìm một gương mặt nữ diễn viên gây bất ngờ nhất trong nửa đầu năm 2018 của TVB, thì có lẽ khó ai qua mặt được Trần Vỹ. Ở tuổi 45, Trần Vỹ dường như đang tìm được “mùa xuân thứ hai”.

Là một diễn viên của đài ATV sau đó mới đầu quân cho TVB, nhưng có vẻ con đường của Trần Vỹ khó khăn hơn trường hợp tương tự của Điền Nhụy Ni, Vạn Ỷ Văn. Điền Nhụy NiCự Luân, Vạn ỷ Văn đã có series Anh họ, cố lên! làm bàn đạp để nổi tiếng ở TVB, còn Trần Vỹ thì chưa.

Trước khi đầu quân vào TVB, Trần Vỹ là “Nhất tỷ” ở ATV, nổi tiếng với hình ảnh gợi cảm. Nhắc tới cô là người ta lại nhớ tới Sắc đẹp vĩnh cửu Tuyết Hoa thần kiếm. Năm 2012, Trần Vỹ chính thức gia nhập TVB, chấp nhận làm lại từ con số không. Vai diễn đầu tiên của cô là một vai phụ trong phim Thâm cung nội chiến II. Sau nhiều năm “cày sâu cuốc bẵm”, đến nay Trần Vỹ đã có vị trí vững chắc trong hàng ngũ Hoa đán tuyến hai, liên tiếp có các bộ phim phát sóng thu hút khá nhiều sự chú ý như: Đông Pha gia sự, Kiêu hùng, Thiên sứ tập sự, Ông trùm giải nghệ, Bà trùm…

Có nhiều nguồn tin cho hay, Trần Vỹ ở TVB vốn “có tiếng mà không có miếng”, thù lao thua cả những diễn viên phụ khác ở TVB. Đó là điều khá đáng tiếc. Nhưng Thâm cung kế rất có thể sẽ thay đổi sự nghiệp của Trần Vỹ. Trước đó cô có một vai diễn là minh tinh tuổi xế chiều Lý Mộng Lộ phải kiếm kế sinh nhai ở vựa trái cây trong Bà trùm đã đưa cô tiến gần đến công chúng hơn một bước. Hiện tại với vai diễn Thái Bình công chúa uy quyền, thâm độc, bá khí trong Thâm cung kế, cô đã tạo ra được hình tượng phản diện đặc sắc trong các bộ phim đấu đá cung đình của TVB. Hai vai diễn phản diện mảng phim cung đấu gần đây nhất của TVB thuộc về Hồ Hạnh Nhi và Tuyên Huyên trong Vạn phụng chi vương từ tận năm 2012. Trần Vỹ cũng được xem là Thái Bình công chúa bám sát với lịch sử nhất. Nếu đặt lên bàn cân so sánh với các diễn viên từng thể hiện qua vai diễn này như Phan Nghinh Tử, Châu Tấn, Trần Hồng, Giả Tịnh Văn, Dương Cung Như, Trịnh Sảng... thì Trần Vỹ không hề bị lép vế, cả về tạo hình lẫn cử chỉ, khí chất.

Thái Bình công chúa không phải là nhân vật dễ “xơi”. Vị công chúa này vốn xuất thân dòng dõi chính thất của hoàng tộc, là đứa con gái ruột mà Võ Tắc Thiên, được Võ hậu yêu chiều nhất nhưng cũng dè chừng, theo sát nhiều nhất. Nếu diễn viên thể hiện không đủ “lửa”, khán giả sẽ cảm thấy nhân vật không toát ra được nét uy nghi của bậc vương giả; còn nếu diễn quá sức, tất nhiên sẽ nhận được hàng tá lời nhận xét “lố”, “gồng” từ phía khán giả.

Ấy vậy mà, Trần Vỹ mới là cái tên nhận được nhiều phản ứng tích cực nhất sau những tập đầu tiên Thâm cung kế, thậm chí còn nổi trội hơn cả Thị Hậu TVB hai lần Hồ Định Hân. Bất kể là ánh mắt, dáng điệu hay cử chỉ của Trần Vỹ khi hóa thân thành Thái Bình công chúa đều thực sự rất bá đạo, toát lên được sát khí nhưng vẫn giữ được sự sang trọng, quyền uy.

Cả những phân cảnh lột tả nỗi thống khổ bởi mất phu quân lần thứ hai, Trần Vỹ cũng làm rất tròn trịa, khiến khán giả phải cảm thấy vị công chúa này “đã ngồi ở vị trí không phải ai cũng ngồi được, thì phải chịu được nỗi đau không phải ai cũng chịu được”. Dù đã mặc định ngay từ đầu là vai ác, “máu nhuốm đầy tay”, nhưng biên kịch vẫn khá khéo léo giữ lại tính nhân, tính thiện cho nhân vật Thái Bình dù là đó chỉ là hạt cát giữa sa mạc. Điều này làm cho nhân vật vừa đậm tính dã sử, vừa có tính chân thực ca, mà không bị rập khuôn và sáo mòn. Mỗi hành động tàn khốc của Thái Bình trong Thâm Cung kế đều có nguyên do rõ ràng, chi tiết.

Lưu Tâm Du (vai Nguyên Nguyệt) với đất diễn hơi hạn chế cùng lối diễn xuất hơi “lệch tông” cũng là một nguyên nhân khiến cho Trần Vỹ gần như không có đối thủ trong dàn mỹ nhân của phim. Rất nhiều khán giả xem Thâm cung kế cho đến bây giờ chỉ để đợi những cảnh “song Vỹ” (Mã Tuấn Vỹ vai Lý Long Cơ và Trần Vỹ vai Thái Bình công chúa) đấu trí, đấu sức với nhau.

Tất nhiên, nhân vật Thái tử phi Vương Trân của Hồ Định Hân đầy bản lĩnh nhưng cũng rất thấu tình đạt lí vẫn còn rất nhiều điều sẽ khiến khán giả bất ngờ ở những tập tới. Cả Lưu Tâm Du Châu Tú Na (vai Trịnh Thuần Hi, sẽ xuất hiện từ tập 18) đều xuất hiện ở một vị trí khá quan trọng trên poster phim, nên chắc chắn các tình tiết xoay quanh hai diễn viên này sẽ vô cùng kịch tính nhất là ở nửa cuối bộ phim.

Nhưng đó là chuyện ở phía sau, còn hiện nay, với gần 1/3 thời lượng phim đã lên sóng, thì rõ ràng Thái Bình công chúa mới là nhân vật chiếm “spotlight” của Thâm cung kế; khi hầu như mọi xung đột căng thẳng của phim đều xoay quanh người đàn bà uy quyền và đầy dã tâm này.

Thâm cung kế được phát sóng từ thứ hai đến thứ sáu hàng tuần trên TVB và trang web Tencent. Mời các bạn chú ý theo dõi!

Chia sẻ

Bài viết

Nga Cao

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất