Phim Ảnh

'Thắc mắc biết hỏi ai' cùng 'Bumblebee' (P2): Xoay quanh Optimus Prime và Cybertron

Đông Hải
Chia sẻ

Việc Optimus Prime biết đến Trái Đất khiến nhiều fan đau đầu suy nghĩ.

Là tựa phim được đánh giá là hay nhất và mãn nhãn nhất của series Transformers nói chung, Bumblebee vẫn mang lại cho người xem nhiều thắc mắc không biết hỏi ai, như về tạo hình nhân vật, câu chuyện của “ong nghệ” Bumblebee, và cả tính liên kết của phim với các phần của Michael Bay.

Vì sao Cybertron lại lụi tàn dưới bàn tay của Decepticon?

Bumblebee đã giới thiệu đến người xem về sự sụp đổ của hành tinh Cybertron gây ra bởi phe Decepticon, thế nhưng về cách mà các Decepticon giành chiến thắng trước binh đoàn Autobot lại không được nêu rõ. Nhiều câu hỏi được khán giả đặt ra về sự việc, giả dụ như làm sao Decepticon có thể lấn át các Autobot, ngay cả khi không có sự chỉ huy của Megatron? Tại sao rút lui lại là thượng sách lúc bấy giờ của Autobot? Vì sao Optimus Prime quyết định phân tán các Autobot mọi nơi mà không gửi họ thẳng xuống Trái Đất?

Ngày khải hoàng của Cybertron và sự yếu thế của phe Autobot.

Đặc biệt, khi các Decepticon đang ra sức truy lùng và bắt giữ các Autobot như Cliffjumper, tại sao chúng đặc biệt nhắm vào Optimus Prime? Thật sự nếu Bumblebee muốn kết nối với các tựa phim Transformers trước, thì thời điểm này Prime vẫn chưa phải là lãnh đạo tối cao của Autobot, và hơn hết ngài vẫn chưa tìm thấy tung tích các khối lập phương AllSpark.

Optimus Prime trở thành mục tiêu của Decepticon.

Cách Optimus Prime biết đến Trái Đất

Khi cảm thấy không chống cự nổi với sự tàn bạo của Decepticon, Optimus Prime đã gửi Bumblebee (khi này còn là B-127) đi tìm nơi ẩn náu cho các Autobot, và ngài đã “tìm thấy” và chọn Trái Đất. Vậy câu hỏi đặt ra là, vì cớ gì Prime lại nhắm đến hành tinh xanh? Đành rằng có nhiều khả năng Prime đã nghiên cứu và thấu hiểu về công nghệ tương đối hiện đại của Trái Đất có thể giúp các Autobot cải trang để “ở ẩn” khỏi sự truy lùng của Decepticon, nhưng nguyên do mà ngài chọn Bee và mong cậu sẽ một mình một cõi bảo vệ cả một hành tinh như Trái Đất thì vẫn chưa hề rõ ràng.

Optimus gửi Bumblebee xuống Trái Đất.

Nguồn cơn đưa đẩy các Autobot đến hành tinh xanh

Trong cảnh mid-credit, có thể thấy Optimus Prime cũng đã có mặt trên Trái Đất, tuy rằng hơi trễ và không thể giúp Bee đánh bại những tên Decepticon là ShatterDropkick. Ngoài Prime, còn có 7 Autobot khác cũng đáp cánh xuống hành tinh xanh, bao gồm một số gương mặt quen thuộc trong ngày khải hoàng của Cybertron như Wheeljack, Ironhide, Arcee, BrawnRatchet.

Bumblebee và Optimus Prime gặp nhau trên Trái Đất ở đoạn mid-credit.

Việc này hẳn là đối nghịch với màn cập bến Trái Đất của các Autobot vào năm 2007 ở , nên việc ra mắt phần tiếp theo sẽ vô cùng quan trọng nhằm lấp đầy khoảng cách 20 năm dài đằng đẳng, có thể là các Autobot sẽ rời Trái Đất vì mục đích nào đó, để rồi trở lại vào năm 2007.

Các Autobot có mặt trên Trái Đất trong Transformers 2007.

Bumblebee chính thức công chiếu ngày 21/12/2018.

Chia sẻ

Bài viết

Đông Hải

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất