Phim Ảnh

‘Tenet’ - Bom tấn mới của ‘thánh đạo diễn’ Christopher Nolan tung trailer đầu tiên: Nhân vật chính du hành tới kiếp sau!

Tuấn Vũ
Chia sẻ

Vị đạo diễn trứ danh từng làm nên thành công của The Dark Knight, Inception và Interstellar sắp ra mắt bom tấn mới nhất của mình.

Trong suốt 2 thập kỷ gần đây, Christopher Nolan đã trở thành một trong những cái tên trứ danh nhất trong hàng ngũ các đạo diễn nổi tiếng ở Hollywood. Xuất thân từ Anh, tên tuổi của ông bắt đầu gây ấn tượng với công chúng qua những bộ phim đ.en tối, đầy kịch tính như Memento và bộ ba bom tấn siêu anh hùng The Dark Knight (Kị Sĩ Bóng Đêm). Kể từ sau đó, ông liên tiếp cho ra mắt những bộ phim được liệt vào hàng siêu phẩm như Inception (2009), Interstellar (2014) hay Dunkirk (2018). Mỗi tác phẩm của Nolan đều khai thác những chủ đề cân não như giấc mơ con người, chứng mất trí nhớ hay du hành vũ trụ, khiến không chỉ khán giả mà cả giới khoa học cũng vô cùng chú ý.

Chỉ ít giờ trước, trailer chính thức đầu tiên cho dự án tiếp theo của Nolan mang tên Tenet đã chính thức ra mắt khán giả. Được chính vị đạo diễn tài ba gọi là bộ phim tham vọng nhất của ông, Tenet là một siêu phẩm hành động lấy cảm hứng từ các hoạt động tình báo, gián điệp cam go diễn ra trên toàn cầu.

Dù có độ dài tận 2 phút nhưng Tenet không hé lộ quá nhiều về nội dung phim cho người xem. Trong trailer, nhân vật chính (John David Washington) thủ vai là một gián điệp rơi vào tay kẻ địch. Thay vì khai ra đồng đội của mình, anh chấp nhận dùng độc dược kết liễu mạng sống. Không ngờ, cái chết chỉ là phép thử để đưa anh đến với nhiệm vụ thực sự nằm ở kiếp sau: ngăn chặn Thế Chiến Thứ Ba và thứ vũ khí hủy diệt hàng loạt còn đáng sợ hơn bom nguyên tử.

Với những ai yêu thích các tác phẩm của Nolan, thì hẳn đều sẽ nhận ra sự ám ảnh của ông về khái niệm thời gian. Hầu hết các bộ phim của ông đều có thời gian là chủ đề xuyên suốt: Memento có nhân vật chính bị mất trí nhớ và mạch phim chạy ngược, Inception khai thác những giấc mơ nơi thời gian trôi vô cùng chậm, Interstellar xoay quanh những chuyến du hành vào lỗ đen bóp méo thời gian, Dunkirk thì có tới ba mạch truyện cùng hướng tới một mốc thời gian duy nhất.

Tới Tenet, thói quen này của Nolan vẫn chưa dừng lại, và người hâm mộ có thể thấy rõ điều đó trong trailer. Khi nhân vật chính du hành ở kiếp sau, có thể thấy rõ nhiều cảnh mà thời gian được tua ngược (vết đạn xuất hiện trước kẻ bắn, người rơi ngược từ dưới chân lên đỉnh tòa nhà,…), càng nhấn mạnh sự hấp dẫn và độc đáo của bộ phim này.

Tenet là siêu dự án với kinh phí sản xuất vô cùng đồ sộ: 225 triệu USD, gần như gấp 5 lần một bộ phim chiếu rạp thông thường. Tác phẩm được quay ở tận 7 quốc gia (Mỹ, Anh, Đan Mạch, Estonia, Ấn Độ, Ý và Na Uy), đòng thời sở hữu dàn diễn viên tài năng gồm Robert Pattinson, Elizabeth Debicki, Aaron Taylor-Johnson, Kenneth Branagh, Himesh Patel và “khách quen” của Nolan - Michael Caine. Không những thế, kịch bản của Tenet được các diễn viên nhận định là vô cùng dồn dập và chặt chẽ, đến mức tách thành ba bộ phim cũng được.

Chia sẻ về siêu dự án này, Christopher Nolan cho biết ông rất hài lòng về nhân vật chính mới, John David Washington. Bên cạnh việc là diễn viên con nhà nòi (John là con trai của tài tử Denzel Washington), anh còn là một cựu vận động viên bóng bầu dục, và sẵn sàng tự mình đóng các cảnh hành động khó nhằn của Tenet.

Đây cũng là bộ phim đánh dấu sự chia tay của Nolan với nhà soạn nhạc phim lừng danh Hans Zimmer, người đã sáng tác giai điệu cho hầu hết các tác phẩm trước của ông. Người thay thế của Hans là Ludwig Göransson, người từng viết nhạc cho bom tấn siêu anh hùng Black Panther đình đám. Tenet cũng được biên tập bởi gương mặt mới Jennifer Lame, thay cho cộng sự quen thuộc chuyên làm việc với Nolan là Lee Smith.

Tenet dự kiến sẽ ra rạp vào ngày 17/7/2020. Trung tuần tháng 7 được coi là thời điểm vàng dễ mang lại thắng lợi cho Nolan, vì 4 dự án gần nhất của ông là Dunkirk, Interstellar, The Dark Knight RisesInception đều ra mắt trong khoảng thời gian này.

Chia sẻ

Bài viết

Tuấn Vũ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất